Người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu thì Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực?

Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực nếu người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu? Nội dung đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với người hành nghề dược gồm những gì? Thời gian đào tạo là bao lâu?

Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực nếu người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 29 Luật Dược 2016 về quản lý Chứng chỉ hành nghề dược như sau:

Quản lý Chứng chỉ hành nghề dược
1. Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược. Trên Chứng chỉ hành nghề dược ghi đầy đủ phạm vi hành nghề mà người có Chứng chỉ hành nghề dược đáp ứng điều kiện và được phép hành nghề. Chứng chỉ hành nghề dược không quy định thời hạn hiệu lực và có giá trị trong phạm vi cả nước.
Chứng chỉ hành nghề dược hết hiệu lực khi người hành nghề chết hoặc mất tích theo quyết định, bản án của Tòa án hoặc không có giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.
2. Việc thừa nhận Chứng chỉ hành nghề dược giữa các nước được thực hiện theo quy định của thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là một bên, Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
3. Nội dung cơ bản của Chứng chỉ hành nghề dược bao gồm:
a) Thông tin cá nhân của người hành nghề dược;
b) Văn bằng chuyên môn;
c) Hình thức hành nghề;
d) Phạm vi hoạt động chuyên môn;
đ) Hình thức cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét duyệt hoặc hình thức thi; thời gian thi trong trường hợp cấp theo hình thức thi;
e) Ngày cấp, cơ quan cấp, ngày có hiệu lực.
...

Theo đó, trong thời hạn 03 năm kể từ thời điểm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất mà người hành nghề không có giấy xác nhận hoàn thành cập nhật kiến thức chuyên môn về dược thì chứng chỉ sẽ hết hiệu lực.

Người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu thì Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực?

Người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu thì Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực? (Hình từ Internet)

Nội dung đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với người hành nghề dược gồm những gì? Thời gian đào tạo là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Nghị định 54/2017/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 6 Điều 5 Nghị định 155/2018/NĐ-CP) về cơ sở đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược như sau:

Cơ sở đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược
1. Cơ sở đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược phải là một trong các tổ chức sau: Cơ sở giáo dục nghề nghiệp có đào tạo chuyên ngành y, dược; cơ sở giáo dục có đào tạo mã ngành thuộc khối ngành khoa học sức khỏe; viện nghiên cứu có chức năng đào tạo chuyên ngành y, dược; cơ sở có chức năng đào tạo nhân lực y tế; các hội nghề nghiệp về dược;
2. Cơ sở đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn về dược phải xây dựng chương trình đào tạo bao gồm các nội dung chính sau đây:
a) Nội dung đào tạo bao gồm:
- Kiến thức chuyên ngành;
- Pháp luật và quản lý chuyên môn về dược;
b) Thời gian đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược: tối thiểu 08 giờ.

Như vậy, theo quy định thì nội dung đào tạo cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gồm kiến thức chuyên ngành và pháp luật và quản lý chuyên môn về dược.

Và thời gian đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược tối thiểu 08 giờ.

Đồng thời, chỉ những cơ sở được quy định trên mới có thể tổ chức đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược đối với người hành nghề dược.

Nghĩa vụ của người hành nghề dược được quy định ra sao?

Căn cứ theo Điều 31 Luật Dược 2016 thì người hành nghề dược có các nghĩa vụ sau đây:

(1) Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp trong hành nghề dược.

(2) Người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở bán lẻ thuốc phải có mặt trong toàn bộ thời gian hoạt động của cơ sở dược, trừ trường hợp ủy quyền khi vắng mặt theo quy định tại khoản 3 Điều 30 của Luật này.

(3) Chỉ chịu trách nhiệm chuyên môn đối với một cơ sở kinh doanh dược và tại một địa điểm kinh doanh dược.

(4) Hành nghề dược theo đúng phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong Chứng chỉ hành nghề dược và quy định chuyên môn kỹ thuật.

(5) Chấp hành quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp có dịch bệnh nguy hiểm, thiên tai, thảm họa.

(6) Hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.

(7) Thông báo với cơ quan, người có thẩm quyền về hành vi vi phạm pháp luật, đạo đức hành nghề dược của người hành nghề dược khác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin đã thông báo.

Hành nghề dược
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người hành nghề dược không cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn bao lâu thì Chứng chỉ hành nghề dược sẽ hết hiệu lực?
Pháp luật
Người phiên dịch có bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên ngành y thì có được công nhận đủ trình độ phiên dịch trong hành nghề dược mà không phải qua kiểm tra?
Pháp luật
Ở cơ sở bán buôn thuốc nguyên liệu làm thuốc thì người chịu trách nhiệm chuyên môn có cần có kinh nghiệm hay không?
Pháp luật
Không hành nghề dược vì phải công tác và học tập ở nước ngoài hơn 1 năm bị thu hồi chứng chỉ hành nghề dược có đúng không?
Pháp luật
Hành nghề dược không đúng với phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề dược sẽ bị xử lý như thế nào?
Pháp luật
Người hành nghề dược trong thời gian bị tước quyền sử dụng Chứng chỉ hành nghề dược bị xử phạt như thế nào?
Pháp luật
Xây dựng Luật Dược sửa đổi cần tăng cường trách nhiệm các cấp, các ngành, phòng, chống tiêu cực, tham nhũng được Chính phủ chỉ đạo như thế nào?
Pháp luật
Người hành nghề dược phải tuân thủ những nguyên tắc đạo đức nào trong quan hệ với đồng nghiệp, người thực hành chuyên môn về dược và những tổ chức liên quan?
Pháp luật
Người hành nghề dược có thể chịu trách nhiệm chuyên môn cho mấy cơ sở kinh doanh dược? Chịu trách nhiệm chuyên môn về dược cho 02 cơ sở khác nhau có bị xử phạt hay không?
Pháp luật
Người hành nghề dược phải rèn luyện, tu dưỡng bản thân như thế nào theo nguyên tắc đạo đức hành nghề dược?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hành nghề dược
67 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hành nghề dược
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào