Người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác có trách nhiệm lập những báo cáo gì?

Cho chị hỏi, Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone thực hiện quyền và nghĩa vụ tại doanh nghiệp khác có vốn đầu tư của MobiFone như thế nào? Người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác có trách nhiệm lập những báo cáo gì? Câu hỏi của chị M.T ở Ninh Bình.

Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone thực hiện quyền và nghĩa vụ tại doanh nghiệp khác có vốn đầu tư của MobiFone như thế nào?

Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone, viết tắt là MobiFone (theo khoản 1 Điều 2 Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tổng công ty Viễn thông MobiFone Ban hành kèm theo Quyết định 618/QĐ-UBQLV năm 2022).

Căn cứ theo Điều 34 Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tổng công ty Viễn thông MobiFone Ban hành kèm theo Quyết định 618/QĐ-UBQLV năm 2022 quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của MobiFone tại doanh nghiệp khác có vốn đầu tư của MobiFone
MobiFone thực hiện quyền và nghĩa vụ tại doanh nghiệp khác có vốn đầu tư của MobiFone theo quy định tại Điều lệ của MobiPone và quy định của pháp luật có liên quan.

Theo đó, MobiFone thực hiện quyền và nghĩa vụ tại doanh nghiệp khác có vốn đầu tư của MobiFone theo quy định tại Điều lệ của MobiPone và quy định của pháp luật có liên quan.

công ty mẹ 09

Quản lý vốn của MobiFone đầu tư vào doanh nghiệp khác (Hình từ Internet)

Người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác có những quyền và nghĩa vụ gì?

Theo Điều 35 Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tổng công ty Viễn thông MobiFone Ban hành kèm theo Quyết định 618/QĐ-UBQLV năm 2022 quy định như sau:

Quyền và nghĩa vụ của Người đại diện phần vốn của MobiFone tại doanh nghiệp khác
1. Thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của cổ đông, thành viên góp vốn, bên liên doanh do MobiFone giao theo quy định của pháp luật, Điều lệ của MobiFone, Điều lệ của doanh nghiệp và các quy chế, quy định phân công, phân cấp cho người đại diện.
2. Tham gia ứng cử hoặc đề cử Người đại diện của MobiFone vào các chức danh quản lý, điều hành của doanh nghiệp có vốn góp của MobiFone theo Điều lệ của doanh nghiệp đó, hướng dẫn của MobiFone và quy định của pháp luật có liên quan.
3. Thường xuyên theo dõi, thu thập thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch phối hợp sản xuất, kinh doanh; tình hình hoạt động và kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; giám sát tình hình tài chính, đầu tư của doanh nghiệp; định kỳ hoặc đột xuất báo cáo theo yêu cầu của MobiFone, các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về các nội dung theo quy định của pháp luật và Điều lệ của MobiFone.
Báo cáo kịp thời, đề xuất những giải pháp khi doanh nghiệp hoạt động thua lỗ; không đảm bảo khả năng thanh toán; đầu tư không đúng mục tiêu chiến lược, quy hoạch, kế hoạch; không hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu nhiệm vụ do MobiFone giao hoặc những trường hợp sai phạm khác.
4. Xây dựng, báo cáo và đề xuất các chương trình, kế hoạch, phương hướng hoạt động của mình tại doanh nghiệp để Hội đồng thành viên MobiFone xem xét, có ý kiến.
5. Người đại diện xây dựng, báo cáo, đề xuất Hội đồng thành viên MobiFone phê duyệt hoặc có ý kiến bằng văn bản đối với các nội dung theo quy định của pháp luật, Điều lệ của MobiFone và Điều lệ của doanh nghiệp trước khi tham gia ý kiến hoặc biểu quyết tại Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Đại hội đồng cổ đông hay các thành viên góp vốn hay bên liên doanh.
Trường hợp nhiều người cùng đại diện của MobiFone tham gia vào Hội đồng quản trị ở doanh nghiệp có vốn góp của MobiFone, người phụ trách nhóm người đại diện chủ trì, bàn bạc, thống nhất ý kiến và gửi báo cáo hoặc đề xuất Hội đồng thành viên MobiFone các vấn đề của doanh nghiệp.
6. Chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên MobiFone về hiệu quả sử dụng vốn góp của MobiFone tại doanh nghiệp mình được cử làm đại diện.
7. Thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật, Điều lệ doanh nghiệp đó và nhiệm vụ MobiFone giao.

Như vậy, quyền và nghĩa vụ của người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác được quy định cụ thể trên.

Người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác có trách nhiệm lập những báo cáo gì?

Theo Điều 36 Quy chế quản lý tài chính của Công ty mẹ - Tổng công ty Viễn thông MobiFone Ban hành kèm theo Quyết định 618/QĐ-UBQLV năm 2022 quy định như sau:

Chế độ và chỉ tiêu báo cáo
1. Trên cơ sở báo cáo tài chính và các báo cáo khác của doanh nghiệp, Người đại diện có trách nhiệm lập Hồ sơ doanh nghiệp, lập báo cáo một số chỉ tiêu tài chính hàng quý, năm bao gồm cả phần phân tích đánh giá tình hình quản lý và sử dụng vốn tại doanh nghiệp, khả năng thanh toán, kết quả kinh doanh, việc phân chia lợi tức và các quyền lợi khác, kiến nghị đề xuất biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm phát huy có hiệu quả vốn MobiFone tại doanh nghiệp khác để trình Hội đồng thành viên MobiFone xem xét, phê duyệt.
2. Người đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo với đầy đủ nội dung nêu tại Khoản 1 Điều này cho MobiFone theo thời hạn quy định của pháp luật và của MobiFone.
3. Ngoài các báo cáo theo định kỳ nêu trên, Người đại diện phải báo cáo Hội đồng thành viên MobiFone về tình hình doanh nghiệp trong các trường hợp có những vấn đề lớn phát sinh ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và vốn đầu tư của MobiFone hoặc khi Hội đồng thành viên MobiFone yêu cầu.
...

Theo quy định trên, trên cơ sở báo cáo tài chính và các báo cáo khác của doanh nghiệp, Người đại diện có trách nhiệm lập Hồ sơ doanh nghiệp, lập báo cáo một số chỉ tiêu tài chính hàng quý, năm bao gồm cả phần phân tích đánh giá tình hình quản lý và sử dụng vốn tại doanh nghiệp, khả năng thanh toán, kết quả kinh doanh, việc phân chia lợi tức và các quyền lợi khác, kiến nghị đề xuất biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm phát huy có hiệu quả vốn MobiFone tại doanh nghiệp khác để trình Hội đồng thành viên MobiFone xem xét, phê duyệt.

Người đại diện có trách nhiệm gửi báo cáo với đầy đủ nội dung nêu trên cho MobiFone theo thời hạn quy định của pháp luật và của MobiFone.

Ngoài các báo cáo theo định kỳ nêu trên, Người đại diện phải báo cáo Hội đồng thành viên MobiFone về tình hình doanh nghiệp trong các trường hợp có những vấn đề lớn phát sinh ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh và vốn đầu tư của MobiFone hoặc khi Hội đồng thành viên MobiFone yêu cầu.

Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi phí hoạt động của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone gồm những chi phí nào? MobiFone quản lý chi phí như thế nào?
Pháp luật
Tài sản của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone là gì? Ai có quyền quyết định cầm cố tài sản của MobiFone?
Pháp luật
Ai quyết định đầu tư đối với dự án đầu tư ra nước ngoài của MobiFone thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội?
Pháp luật
Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone có được sử dụng vốn của MobiFone để đầu tư ra ngoài MobiFone không?
Pháp luật
Những tài sản nào Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone được quyền chủ động thực hiện thanh lý?
Pháp luật
Hàng tồn kho của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone là những tài sản như thế nào? Trình tự thanh lý hàng tồn kho như thế nào?
Pháp luật
Việc nhượng bán tài sản cố định của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone được thực hiện bằng hình thức gì?
Pháp luật
Xử lý kết quả kiểm kê tài sản tại thời điểm lập báo cáo tài chính năm của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone như thế nào?
Pháp luật
Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone có được sử dụng quyền sử dụng đất giao hoặc thuê để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản không?
Pháp luật
Người đại diện phần vốn của Công ty mẹ Tổng công ty Viễn thông MobiFone tại doanh nghiệp khác có trách nhiệm lập những báo cáo gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổng công ty Viễn thông MobiFone
367 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tổng công ty Viễn thông MobiFone
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: