Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào?

Cho tôi hỏi ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào? Tổ chức phát hành thực hiện chứng quyền có bảo đảm do đáo hạn thì có cần gửi thông báo cho Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam không? Câu hỏi của anh T.H.A từ Đà Nẵng.

Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào?

Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm được quy định tại khoản 1 Điều 9 Quy chế hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán giao dịch và thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 23/QĐ-HĐTV năm 2023 như sau:

Thông báo thực hiện chứng quyền
1. Quy định chung:
1.1. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền là ngày làm việc thứ 02 sau ngày giao dịch cuối cùng tại SGDCK. Trường hợp thực hiện chứng quyền do đáo hạn, ngày đăng ký cuối cùng là ngày đáo hạn chứng quyền.
1.2. Trường hợp thực hiện chứng quyền do đáo hạn, việc thanh toán cho người sở hữu chứng quyền chỉ áp dụng trong trường hợp chứng quyền có lãi.
1.3. Ngày thanh toán thực hiện chứng quyền là ngày làm việc thứ 05 kể từ ngày đăng ký cuối cùng.
...

Như vậy, theo quy định, ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày làm việc thứ 02 sau ngày giao dịch cuối cùng tại Sở Giao dịch Chứng khoán

Trường hợp thực hiện chứng quyền do đáo hạn, ngày đăng ký cuối cùng là ngày đáo hạn chứng quyền.

Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào?

Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào? (Hình từ Internet)

Tổ chức phát hành thực hiện chứng quyền có bảo đảm do đáo hạn thì có cần gửi thông báo cho Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam không?

Trường hợp tổ chức phát hành thực hiện chứng quyền có bảo đảm do đáo hạn được quy định tại khoản 2 Điều 9 Quy chế hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán giao dịch và thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 23/QĐ-HĐTV năm 2023 như sau:

Thông báo thực hiện chứng quyền
...
2. Thông báo thực hiện chứng quyền
2.1. Trường hợp thực hiện chứng quyền do đáo hạn, TCPH không phải gửi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền. VSDC sẽ căn cứ vào hồ sơ đăng ký chứng quyền, chủ động thực hiện lập và thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền.
2.2. Trường hợp thực hiện chứng quyền do huỷ niêm yết chứng quyền theo quy định tại Điểm a, b, e khoản 1 Điều 9 Thông tư số 107/2016/TT-BTC, TCPH gửi VSDC văn bản thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền (Mẫu 10/CW Quy chế này) chậm nhất 01 ngày làm việc sau ngày SGDCK ra quyết định hủy niêm yết.
3. Thông báo về giá thanh toán chứng quyền: TCPH phải gửi văn bản thông báo về giá thanh toán chứng quyền (Mẫu 11/CW Quy chế này) đến VSDC chậm nhất vào ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền.

Như vậy, theo quy định, trường hợp thực hiện chứng quyền có bảo đảm do đáo hạn thì tổ chức phát hành không phải gửi thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền.

Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam sẽ căn cứ vào hồ sơ đăng ký chứng quyền, chủ động thực hiện lập và thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền.

Việc thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại VSDC được thực hiện trong thời hạn bao lâu?

Thời hạn thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền được quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán giao dịch và thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 23/QĐ-HĐTV năm 2023 như sau:

Trình tự, thủ tục thực hiện
1. Trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đầy đủ, hợp lệ của TCPH hoặc chậm nhất 07 ngày làm việc trước ngày đăng ký cuối cùng (đối với trường hợp thực hiện chứng quyền do đáo hạn), VSDC lập và gửi cho SGDCK và các Thành viên lưu ký Thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền (Mẫu 12/CW Quy chế này).
2. Chậm nhất vào 9h ngày làm việc sau ngày đăng ký cuối cùng, VSDC lập và chuyển Danh sách người sở hữu chứng quyền lưu ký (Mẫu 13/CW Quy chế này) dưới dạng chứng từ điện tử cho Thành viên lưu ký.
3. Thành viên lưu ký có trách nhiệm đối chiếu thông tin người sở hữu chứng khoán trong Danh sách do VSDC cung cấp với thông tin do Thành viên lưu ký đang quản lý và gửi cho VSDC Thông báo xác nhận (Mẫu 14/CW Quy chế này) dưới dạng chứng từ điện tử chậm nhất vào 11h00 ngày làm việc liền kề sau ngày đăng ký cuối cùng để xác nhận các thông tin trong Danh sách. Trường hợp xác nhận có sai sót hoặc sai lệch số liệu, Thành viên lưu ký phải gửi thêm cho VSDC văn bản trong đó nêu rõ các thông tin sai sót hoặc sai lệch để phối hợp với VSDC điều chỉnh. Ngay sau khi điều chỉnh, VSDC sẽ cung cấp lại Danh sách đã hiệu chỉnh dưới dạng chứng từ điện tử cho Thành viên lưu ký.
...

Như vậy, theo quy định, đối với trường hợp tổ chức phát hành thực hiện chứng quyền do đáo hạn thì Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam có trách nhiệm thông báo về việc chốt danh sách người sở hữu để thực hiện chứng quyền trong thời gian chậm nhất 07 ngày làm việc trước ngày đăng ký cuối cùng.

Chứng quyền có bảo đảm Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Chứng quyền có bảo đảm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chứng quyền có bảo đảm có phải tài sản không? Chứng quyền có bảo đảm phải thực hiện đăng ký tại cơ quan nào?
Pháp luật
Chứng quyền kiểu châu Âu là gì? Chứng quyền kiểu châu Âu chào báo lần đầu ra công chúng phải có các nội dung nào?
Pháp luật
Chứng quyền kiểu Mỹ là gì? Chứng quyền kiểu Mỹ được chào bán lần đầu ra công chúng phải có các nội dung nào?
Pháp luật
Chứng quyền có bảo đảm bắt buộc phải niêm yết trên hệ thống giao dịch chứng khoán đúng hay không?
Pháp luật
Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam là ngày nào?
Pháp luật
Chứng quyền có bảo đảm của tổ chức phát hành tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam bị hủy đăng ký trong trường hợp nào?
Pháp luật
Giấy chứng nhận đăng ký chứng quyền có bảo đảm tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam được điều chỉnh trong trường hợp nào?
Pháp luật
Hồ sơ đăng ký chứng quyền có bảo đảm lần đầu tại Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ chứng khoán Việt Nam gồm những gì?
Pháp luật
Xác định giá tham chiếu của chứng quyền có bảo đảm mới niêm yết trong ngày giao dịch đầu tiên thế nào?
Pháp luật
Tổ chức phát hành tạm ngừng hoạt động thì chứng quyền có bảo đảm theo quy định có bị hủy niêm yết không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng quyền có bảo đảm
881 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng quyền có bảo đảm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào