Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu ngắn gọn? Nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì?
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu ngắn gọn?
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu ngắn gọn như sau:
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu - Mẫu 1
Thánh Gióng là một trong những nhân vật huyền thoại mà em rất ngưỡng mộ. Hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt, vươn mình lớn lên chỉ trong một đêm để đánh đuổi giặc ngoại xâm, thể hiện tinh thần yêu nước và sức mạnh phi thường của dân tộc Việt Nam. Em cảm thấy tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc mình, và Thánh Gióng chính là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự kiên cường và tinh thần đoàn kết. Câu chuyện về Thánh Gióng còn nhắc nhở em về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng đất nước. Mỗi khi nghĩ về Thánh Gióng, em lại cảm thấy thêm động lực để học tập và rèn luyện, góp phần vào sự phát triển của quê hương. Thánh Gióng không chỉ là một anh hùng trong truyền thuyết, mà còn là nguồn cảm hứng vô tận cho em và nhiều người khác. Em luôn tự nhủ rằng, dù trong hoàn cảnh nào, chúng ta cũng cần phải giữ vững tinh thần bất khuất và lòng yêu nước như Thánh Gióng. |
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu - Mẫu 2
Nhân vật Thánh Gióng trong truyền thuyết Việt Nam là một biểu tượng anh hùng tiêu biểu, thể hiện tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và toàn thể sức mạnh của dân tộc ta. Dù là một cậu bé lên ba, nhưng với tình yêu quê hương và sự giúp đỡ của nhân dân, Thánh Gióng đã lớn lên phi thường, trở thành anh hùng đánh đuổi giặc Ân, bảo vệ bờ biển. Hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa ra trận chiến là biểu tượng của ý chí cường cường và quyết tâm bảo vệ tổ quốc trước mọi thử thách. Em cảm thấy rất tự hào khi đất nước ta có một vật huyền thoại vừa mang sức mạnh siêu phàm, vừa là minh chứng cho lòng yêu nước cháy của người Việt. Thánh Gióng còn để lại bài học quý giá về tinh thần đoàn kết, sự hy sinh vì cộng đồng, nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay phải biết trân trọng và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Với em, Thánh Gióng mãi là tấm gương sáng về ý chí và lòng yêu nước, một nhân vật anh hùng không bao giờ phai mờ trong lịch sử. |
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu - Mẫu 3
Thánh Gióng là một trong những nhân vật anh hùng huyền thoại biểu hiện của dân tộc Việt Nam, biểu tượng cho tinh thần yêu nước và sức mạnh phi thường của nhân dân ta. Hình ảnh cậu bé làng Gióng từ khi cất tiếng nói đã đòi đi chiến đấu giặc, nhanh như thổi rồi cưỡi ngựa sắt, trưởng thành thành công vượt bậc của ý chí và tinh thần dân tộc. Thánh Gióng không chỉ là biểu tượng của lòng dũng cảm và quyết tâm bảo vệ quê hương mà còn khắc họa sâu sắc trong em bài học về đoàn kết, khi nhân dân cả làng cùng chung sức nuôi dưỡng người anh hùng. Em cảm nhận được niềm tự hào và sức mạnh để ẩn giấu trong mỗi con người Việt Nam qua hình tượng Thánh Gióng. Dáng vẻ ngang ngang của Thánh Gióng bay lên trời xanh sau khi hoàn thành sứ mệnh như một lời nhắn gửi về lý tưởng cao đẹp, lòng yêu nước và sự bất khuất trường tồn tại trong mọi thời đại. Thánh Gióng là nguồn cảm hứng để trân trọng hơn những giá trị truyền thống của dân tộc và quyết tâm rèn luyện bản thân để góp phần xây dựng đất nước. |
Thông tin mang tính chất tham khảo.
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Thánh Gióng 5 đến 7 câu ngắn gọn? Nhiệm vụ của học sinh các cấp là gì? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của học sinh các cấp hiện nay là gì?
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
Căn cứ theo Điều 34 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT có quy định về nhiệm vụ của học sinh trung học như sau:
- Thực hiện nhiệm vụ học tập, rèn luyện theo chương trình, kế hoạch giáo dục của nhà trường.
- Kính trọng cha mẹ, cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường và những người lớn tuổi; đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, rèn luyện; thực hiện điều lệ, nội quy nhà trường; chấp hành pháp luật của Nhà nước.
- Rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Tham gia các hoạt động tập thể của trường, của lớp học, của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; giúp đỡ gia đình, tham gia lao động và hoạt động xã hội, hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện trật tự an toàn giao thông.
- Giữ gìn, bảo vệ tài sản của nhà trường, nơi công cộng; góp phần xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường.
Đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông thế nào?
Căn cứ theo Mục I Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình môn Ngữ Văn có nêu rõ đặc điểm môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông như sau:
Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.
Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...
Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.
Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.
Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.
Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.
Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.
Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.
Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Các giấy tờ sử dụng để đăng ký thông tin thuê bao di động mặt đất theo Nghị định 163 gồm những gì?
- Yêu cầu chung về dự báo trong đồ án quy hoạch xây dựng là gì? Yêu cầu chung về mức độ thể hiện các đồ án quy hoạch xây dựng thế nào?
- Mâm cúng mùng 3 Tết 2025? Lễ vật cúng mùng 3 gồm những gì? Văn khấn mùng 3 Tết hóa vàng năm 2025?
- Quy định làm thêm giờ 2025 mới nhất theo Bộ luật Lao động mà người lao động và doanh nghiệp cần biết?
- Lãi suất cho vay vốn ngân hàng với người mới đi tù về là bao nhiêu? Người đi tù về khi vay vốn ngân hàng có phải thực hiện bảo đảm tài sản không?