Nền và sàn nhà phòng học bộ môn được quy định như thế nào? Các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều bao nhiêu Vôn?

Cho tôi hỏi nền và sàn nhà phòng học bộ môn được quy định như thế nào? Tôi thắc mắc các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều bao nhiêu vôn? Hệ thống cấp thoát nước trong phòng học bộ môn có được đặt ngầm trong tường không? Mong được giải đáp. Đây là câu hỏi của Anh Khôi đến từ Phú Yên.

Nền và sàn nhà phòng học bộ môn được quy định như thế nào?

Theo Điều 9 Quy định Phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định nền và sàn nhà phòng học bộ môn như sau:

Nền và sàn nhà phòng học bộ môn
Nền và sàn nhà phòng học bộ môn phải phù hợp với các quy định về tiêu chuẩn xây dựng hiện hành. Nền và sàn nhà phòng học bộ môn bảo đảm dễ làm vệ sinh, không trơn trượt, không có kẽ hở, không bị mài mòn, không bị biến dạng, chống được ẩm, tránh được hiện tượng nồm ướt và chịu được tác động của hoá chất.

Như vậy, nền và sàn nhà phòng học bộ môn được quy định như trên.

Phòng học bộ môn

Phòng học bộ môn (Hình từ Internet)

Hệ thống cấp thoát nước trong phòng học bộ môn có được đặt ngầm trong tường không?

Theo Điều 11 Quy định Phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định về hệ thống cấp thoát nước, cụ thể như sau:

Hệ thống cấp thoát nước
1. Hệ thống cấp thoát nước trong phòng học bộ môn được bố trí riêng, đặt ngầm trong tường, nền nhà hoặc trong hộp kỹ thuật. Các van đặt trong hộp kỹ thuật phải có cửa kiểm tra để thuận tiện cho việc quản lý và sửa chữa.
2. Phòng học bộ môn Hóa học, Sinh học được bố trí hệ thống chậu rửa, vòi nước, đường cấp thoát nước gắn với bàn thí nghiệm, thực hành; Phòng học bộ môn Vật lí, Khoa học tự nhiên, Mĩ thuật được bố trí hệ thống chậu rửa, vòi nước ở vị trí phù hợp; Vật liệu, kích thước chiều rộng, chiều sâu của chậu rửa phải đáp ứng các yêu cầu đặc thù của môn học.
3. Các phòng học bộ môn khi hoạt động tạo ra chất thải độc hại ảnh hưởng đến môi trường phải có hệ thống xử lý chất thải.

Theo đó, hệ thống cấp thoát nước trong phòng học bộ môn được bố trí riêng, đặt ngầm trong tường, nền nhà hoặc trong hộp kỹ thuật. Các van đặt trong hộp kỹ thuật phải có cửa kiểm tra để thuận tiện cho việc quản lý và sửa chữa.

Các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều bao nhiêu Vôn để đáp ứng yêu cầu thực hành?

Căn cứ khoản 4 Điều 12 Quy định Phòng học bộ môn của cơ sở giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 14/2020/TT-BGDĐT quy định hệ thống chiếu sáng, cách âm, kỹ thuật điện như sau:

Hệ thống chiếu sáng, cách âm, kỹ thuật điện
1. Chiếu sáng tự nhiên trong phòng học bộ môn phải tuân theo quy định về tiêu chuẩn chiếu sáng hiện hành. Các cửa phòng vừa phải đáp ứng yêu cầu chiếu sáng tự nhiên, thông gió thoáng khí cho phòng, vừa phải che chắn được gió lạnh, mưa hắt, nắng chiếu xuyên phòng, đồng thời bảo đảm thuận tiện, an toàn trong sử dụng, dễ làm sạch.
2. Chiếu sáng nhân tạo trong phòng học bộ môn
a) Hệ thống chiếu sáng nhân tạo trong phòng học bộ môn tuân thủ các yêu cầu quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng - Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc;
b) Áp dụng hệ thống chiếu sáng hỗn hợp trong phòng học bộ môn (chiếu sáng đồng đều và chiếu sáng cục bộ). Mật độ công suất chiếu sáng bảo đảm tương ứng với chức năng từng loại phòng học bộ môn theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chiếu sáng - Mức cho phép chiếu sáng nơi làm việc.
3. Phòng học bộ môn Âm nhạc được thiết kế cách âm để tránh tiếng ồn với khu vực xung quanh.
4. Các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều 220V đáp ứng yêu cầu thí nghiệm, thực hành. Ngoài ra, các phòng học bộ môn: Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Vật lí, Hóa học, Sinh học được trang bị hệ thống điện một chiều và xoay chiều với điện áp đầu ra điều chỉnh được từ 0-24V/2A. Ổ cắm điện trang bị trong phòng học bộ môn phải bảo đảm chống giật, chống nước.

Theo đó, trường hợp bạn thắc mắc các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều 220V đáp ứng yêu cầu thí nghiệm, thực hành.

Ngoài ra, các phòng học bộ môn: Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Vật lí, Hóa học, Sinh học được trang bị hệ thống điện một chiều và xoay chiều với điện áp đầu ra điều chỉnh được từ 0-24V/2A.

Ổ cắm điện trang bị trong phòng học bộ môn phải bảo đảm chống giật, chống nước.

Phòng học bộ môn
Giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày tổ chức vòng thi cấp quận huyện Violympic năm 2024 là ngày nào? Học sinh dự thi violympic cần lưu ý những điều gì?
Pháp luật
Trường trung học phổ thông có thuộc cơ sở giáo dục phổ thông hay không? Từ lớp sáu đến hết lớp chín là thuộc cấp học nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên thì ứng xử của người học được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cơ sở giáo dục phổ thông trước khi vận động các khoản tài trợ có cần trình Hội đồng trường hoặc Hội đồng quản trị phê duyệt hay không?
Pháp luật
Mẫu Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hiện nay? Hướng dẫn cách ghi nội dung trên Giấy chứng nhận?
Pháp luật
Cơ sở dữ liệu về giáo dục phổ thông bao gồm những nội dung gì? Cơ quan nào cấp tài khoản quản trị Cơ sở dữ liệu về giáo dục phổ thông?
Pháp luật
Giáo viên thỉnh giảng là gì theo quy định hiện hành? Giáo viên thỉnh giảng được phép thỉnh giảng vì mục đích gì?
Pháp luật
Trường phổ thông tư thục hoạt động theo nguyên tắc tài chính nào? Nguồn tài chính của trường phổ thông tư thục là các nguồn nào?
Pháp luật
Thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn được quy định như thế nào? Thiết bị nội thất chuyên dùng trong phòng học bộ môn bao gồm những thiết bị nào?
Pháp luật
Nền và sàn nhà phòng học bộ môn được quy định như thế nào? Các phòng học bộ môn được trang bị hệ thống điện xoay chiều bao nhiêu Vôn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng học bộ môn
1,189 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng học bộ môn Giáo dục phổ thông
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào