Mức phụ cấp đặc thù đối với NLĐ có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt thế nào?

Cho hỏi: Mức phụ cấp đặc thù đối với người lao động có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt được quy định như thế nào? Mức phụ cấp đó có dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội không? - câu hỏi của anh Nghĩa (Bình Dương)

Mức phụ cấp đặc thù đối với người lao động có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt thế nào?

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư liên tịch 222/2013/TTLT-BQP-BNV-BTC có quy định về chế độ phụ cấp thu hút đối với người lao động có trình độ đại học trở lên như sau:

Chế độ phụ cấp thu hút đối với người lao động có trình độ đại học trở lên, công nhân kỹ thuật đầu ngành
1. Người lao động có trình độ đại học trở lên, công nhân kỹ thuật đầu ngành được cấp có thẩm quyền điều động đến hoặc tuyển dụng vào làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt được hưởng phụ cấp thu hút. Thời gian được hưởng phụ cấp thu hút không quá năm (05) năm kể từ ngày người lao động đến làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt, cụ thể như sau:
a) Đối với người lao động có trình độ đại học trở lên
- Mức 50% áp dụng đối với người có trình độ tiến sỹ;
- Mức 40% áp dụng đối với người có trình độ thạc sỹ;
- Mức 30% áp dụng đối với người có trình độ đại học;
b) Đối với công nhân kỹ thuật đầu ngành, áp dụng mức 20%.
2. Phụ cấp thu hút được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) của ngạch, bậc lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), của người lao động.

Theo quy định người lao động có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt được hưởng phụ cấp thu hút bằng 20%.

Thời gian được hưởng phụ cấp thu hút không quá năm (05) năm kể từ ngày người lao động đến làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt.

Lưu ý: Phụ cấp thu hút được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) của ngạch, bậc lương hiện hưởng cộng với phụ cấp chức vụ và phụ cấp thâm niên vượt khung (nếu có), của người lao động.

Mức phụ cấp đặc thù đối với NLĐ có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt có dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội không?

Theo khoản 1 Điều 3 Thông tư liên tịch 222/2013/TTLT-BQP-BNV-BTC có quy định về nguyên tắc, nguồn kinh phí đảm bảo chi trả các chế độ phụ cấp thu hút cho người lao động như sau:

Nguyên tắc, nguồn kinh phí đảm bảo chi trả các chế độ phụ cấp cho người lao động
1. Các chế độ phụ cấp đối với người lao động hướng dẫn tại Thông tư liên tịch này được chi trả cùng kỳ lương hàng tháng cho người lao động và không được dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, không phải tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.
2. Trường hợp người lao động là đối tượng được hưởng một chế độ phụ cấp hướng dẫn tại Thông tư liên tịch này, đồng thời là đối tượng hưởng chế độ phụ cấp cùng loại hoặc có cùng tính chất quy định tại văn bản quy phạm pháp luật khác thì chỉ được hưởng chế độ phụ cấp có mức hưởng cao nhất.
...

Theo quy định mức phụ cấp đặc thù đối với người lao động có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt không dùng để tính đóng bảo hiểm xã hội.

cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt

Mức phụ cấp đặc thù đối với NLĐ có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt thế nào? (Hình từ Internet)

Kinh phí chi trả phụ cấp đặc thù đối với NLĐ có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt thế nào?

Theo khoản 3 Điều 3 Thông tư liên tịch 222/2013/TTLT-BQP-BNV-BTC có quy định về nguyên tắc, nguồn kinh phí đảm bảo chi trả các chế độ phụ cấp thu hút cho người lao động như sau:

Nguyên tắc, nguồn kinh phí đảm bảo chi trả các chế độ phụ cấp cho người lao động
...
3. Kinh phí chi trả phụ cấp thu hút đối với lao động có trình độ cao, công nhân kỹ thuật đầu ngành:
a) Đối với cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt thực hiện chế độ dự toán, kinh phí chi trả chế độ phụ cấp do ngân sách nhà nước đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành. Việc lập dự toán, quản lý và quyết toán kinh phí chi trả chế độ phụ cấp thực hiện theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành.
b) Đối với cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt là doanh nghiệp, kinh phí chi trả chế độ phụ cấp được hạch toán vào đơn giá, chi phí sản xuất sửa chữa vũ khí, khí tài chuyên dùng phục vụ quốc phòng, an ninh.
4. Kinh phí chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với người lao động đảm nhận công việc đòi hỏi trách nhiệm cao được tính vào kinh phí đề tài nghiên cứu chế thử, chi phí tiếp nhận chuyển giao công nghệ, chi phí sản xuất sản phẩm vũ khí, khí tài chuyên dùng phục vụ quốc phòng, an ninh do cấp có thẩm quyền của Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Theo quy định nguồn kinh phí đảm bảo chi trả phụ cấp đặc thù đối với người lao động có trình độ tiến sĩ làm việc tại cơ sở công nghiệp quốc phòng nòng cốt được thực hiện theo quy định nêu trên.

Phụ cấp đặc thù
Cơ sở công nghiệp quốc phòng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mức phụ cấp đặc thù áp dụng đối với chức danh Chánh án Tòa án Quân sự Thủ đô Hà Nội là bao nhiêu %?
Pháp luật
Mức hưởng chế độ phụ cấp đặc thù đi biển đối với quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam là bao nhiêu?
Pháp luật
Ủy viên Bộ Chính trị có phải là đối tượng cảnh vệ không? Chiến sĩ cảnh vệ trực tiếp phục vụ các đồng chí lãnh đạo cấp cao thì được hưởng phụ cấp đặc thù như thế nào?
Pháp luật
Đội trưởng Đội Quản giáo Trại tạm giam trong Quân đội hiện nay được hưởng phụ cấp đặc thù bao nhiêu?
Pháp luật
Phụ cấp đặc thù của Thủ trưởng Cơ quan điều tra Viện kiểm sát quân sự trung ương hiện nay là bao nhiêu?
Pháp luật
Cách tính phụ cấp đặc thù đối với Điều tra viên thuộc Cơ quan An ninh Điều tra Bộ Quốc phòng thế nào?
Pháp luật
Điều tra viên Cơ quan điều tra Viện kiểm sát quân sự trung ương có được hưởng phụ cấp đặc thù không?
Pháp luật
Điều tra viên thuộc Cơ quan An ninh Điều tra quân khu và tương đương được hưởng phụ cấp đặc thù thế nào?
Pháp luật
Có áp dụng phụ cấp đặc thù đối với Bác sĩ quân y khám chữa bệnh cho phạm nhân ở các trại giam không?
Pháp luật
Mức phụ cấp đặc thù áp dụng đối với Đội trưởng Trại tạm giam trong Quân đội được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phụ cấp đặc thù
950 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phụ cấp đặc thù Cơ sở công nghiệp quốc phòng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: