Mức lương tối thiểu vùng ở Hà Nội hiện nay là bao nhiêu? Các quận huyện ở Hà Nội thuộc vùng nào trong Danh mục địa bàn tính mức lương tối thiểu vùng?

Mức lương tối thiểu vùng ở Thủ đô Hà Nội hiện nay là bao nhiêu? Các quận huyện ở Hà Nội thuộc vùng nào trong Danh mục địa bàn tính mức lương tối thiểu vùng? Địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động được quy định như thế nào?

Các quận huyện ở Hà Nội thuộc vùng nào trong Danh mục địa bàn tính mức lương tối thiểu vùng?

Theo Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định về Danh mục địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu từ ngày 01 tháng 7 năm 2024 như sau:

1. Vùng I, gồm các địa bàn:
- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội;
2. Vùng II, gồm các địa bàn:
- Các huyện còn lại thuộc thành phố Hà Nội;
...

Như vậy, vùng để tính mức lương tối thiểu vùng ở Hà Nội được quy định như sau:

- Các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội là thuộc Vùng 1.

- Các Huyện Ba Vì, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa là thuộc Vùng 2.

Mức lương tối thiểu vùng ở Thủ đô hà nội hiện nay là bao nhiêu?

Mức lương tối thiểu vùng ở Thủ đô Hà Nội hiện nay là bao nhiêu? (hình từ internet)

Mức lương tối thiểu vùng ở Hà Nội hiện nay là bao nhiêu?

Theo Điều 3 Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
1. Quy định mức lương tối thiểu tháng và mức lương tối thiểu giờ đối với người lao động làm việc cho người sử dụng lao động theo vùng như sau:
Mức lương tối thiểu vùng ở Thủ đô hà nội
...

Như vậy, mức lương tối thiểu tháng ở Thủ đô Hà Nội hiện nay được quy định như sau:

- Đối với các quận và các huyện Gia Lâm, Đông Anh, Sóc Sơn, Thanh Trì, Thường Tín, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Oai, Mê Linh, Chương Mỹ và thị xã Sơn Tây thuộc thành phố Hà Nội là thuộc vùng 1 thì mức lương tối thiểu vùng là 4.960.000 đồng/tháng.

- Đối với các Huyện Ba Vì, Đan Phượng, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa là thuộc Vùng 2 thì mức lương tối thiểu vùng là 4.410.000 đồng/tháng.

Mức lương tối thiểu giờ ở Hà Nội hiện nay được quy định như sau:

- Mức lương tối thiểu giờ của các quận huyển ở Hà Nội thuộc vùng 1 là 23.800 đồng/tháng.

- Mức lương tối thiểu giờ của các quận huyển ở Hà Nội thuộc vùng 2 là 21.200 đồng/tháng.

Địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động được quy định như thế nào?

Theo Điều 3 Nghị định 74/2024/NĐ-CP quy định về mức lương tối thiểu như sau:

Mức lương tối thiểu
...
2. Danh mục địa bàn vùng I, vùng II, vùng III, vùng IV được quy định tại Phụ lục kèm theo Nghị định này.
3. Việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động như sau:
a) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
b) Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.
c) Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.
d) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính cho đến khi Chính phủ có quy định mới.
đ) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.
e) Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn là thành phố trực thuộc tỉnh được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng IV thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn thành phố trực thuộc tỉnh còn lại tại khoản 3 Phụ lục kèm theo Nghị định này.

Như vậy, việc áp dụng địa bàn vùng được xác định theo nơi hoạt động của người sử dụng lao động như sau:

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn thuộc vùng nào thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.

- Người sử dụng lao động có đơn vị, chi nhánh hoạt động trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì đơn vị, chi nhánh hoạt động ở địa bàn nào, áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn đó.

- Người sử dụng lao động hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn có sự thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính thì tạm thời áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn trước khi thay đổi tên gọi hoặc chia đơn vị hành chính cho đến khi Chính phủ có quy định mới.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn có mức lương tối thiểu khác nhau thì áp dụng mức lương tối thiểu theo địa bàn có mức lương tối thiểu cao nhất.

- Người sử dụng lao động hoạt động trên địa bàn là thành phố trực thuộc tỉnh được thành lập mới từ một địa bàn hoặc nhiều địa bàn thuộc vùng IV thì áp dụng mức lương tối thiểu quy định đối với địa bàn thành phố trực thuộc tỉnh còn lại tại khoản 3 Phụ lục kèm theo Nghị định này.

Lương tối thiểu vùng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cách áp dụng lương tối thiểu vùng đối với các doanh nghiệp hiện nay? Mức lương tối thiểu vùng theo tháng và theo giờ mới nhất?
Pháp luật
Mức lương tối thiểu vùng 2024 đóng BHXH bắt buộc từ 01/7 thế nào? Mức lương tối thiểu đóng BHXH 2024 là bao nhiêu?
Pháp luật
Mức lương tối thiểu vùng ở Hà Nội hiện nay là bao nhiêu? Các quận huyện ở Hà Nội thuộc vùng nào trong Danh mục địa bàn tính mức lương tối thiểu vùng?
Pháp luật
Mức lương tối thiểu vùng ở Thành phố Đà Nẵng hiện nay là bao nhiêu? Các quận huyện ở Đà Nẵng thuộc vùng mấy khi tính lương tối thiểu vùng?
Pháp luật
Lương tối thiểu vùng tỉnh thành nào cao nhất từ 1/7/2024? Bảng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 ra sao?
Pháp luật
Công văn 15883/SLĐTBXH-LĐ hướng dẫn áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ ngày 1 7 2024 đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động tại TP.HCM?
Pháp luật
Lương tối thiểu vùng TPHCM hiện nay là bao nhiêu? Lương tối thiểu vùng TPHCM từ ngày 01/07/2024 có thay đổi không?
Pháp luật
Lương tối thiểu vùng TPHCM 2024? Mức lương tối thiểu đóng BHXH từ 1 7 2024 tại TPHCM là bao nhiêu?
Pháp luật
Chính thức tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024? Lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 tăng lên bao nhiêu?
Pháp luật
Lương tối thiểu vùng từ 1/7/2024 của các vùng tăng lên bao nhiêu? NLĐ có được tăng lương khi tăng lương tối thiểu vùng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lương tối thiểu vùng
40 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lương tối thiểu vùng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Lương tối thiểu vùng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào