Mẫu văn bản đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc hiện nay sử dụng theo mẫu nào? Tải mẫu ở đâu?

Mẫu văn bản đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc hiện nay sử dụng theo mẫu nào vậy em? Khi tuyển dụng, sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cơ quan nào? Thắc mắc của anh H.D ở Đồng Nai.

Mẫu văn bản đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc hiện nay sử dụng theo mẫu nào?

Mẫu Văn bản đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc hiện nay thực hiện theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH như sau:

mẫu 01

> Tải về Mẫu Văn bản đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc tại đây.

Ngoài ra, hồ sơ đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc còn gồm các giấy tờ theo quy định tại Điều 6 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH như sau:

- Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hợp tác xã hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc quyết định thành lập cơ quan, tổ chức hoặc hợp đồng hợp tác của tổ hợp tác, trong trường hợp người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã.

- Bản sao sổ hộ khẩu hoặc giấy tạm trú trong trường hợp người sử dụng lao động là hộ gia đình hoặc cá nhân.

- Bản sao phiếu lý lịch tư pháp của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH.

- Bản cam kết chưa từng bị truy cứu trách nhiệm hình sự, xử phạt vi phạm hành chính về hành vi xâm hại trẻ em theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 4 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH.

- Hợp đồng lao động hoặc dự thảo hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động với người chưa đủ 13 tuổi và người đại diện theo pháp luật của người đó.

Trong trường hợp dự thảo hợp đồng lao động thì phải có Phiếu đồng ý của người đại diện theo pháp luật của người chưa đủ 13 tuổi làm việc theo Mẫu số 03 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH.

> Tải về Mẫu Phiếu đồng ý của người đại diện theo pháp luật của người chưa đủ 13 tuổi làm việc tại đây.

- Bản sao giấy khai sinh, giấy khám sức khỏe của người chưa đủ 13 tuổi. Thời khóa biểu hoặc chương trình học tập của cơ sở giáo dục nơi người chưa đủ 13 tuổi đang học tập nếu đang đi học.

văn bản

Đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc (Hình từ Internet)

Khi tuyển dụng, sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cơ quan nào?

Khi tuyển dụng, sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cơ quan được quy định tại Điều 5 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH như sau:

Thẩm quyền đồng ý việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc
Khi tuyển dụng, sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc theo quy định tại khoản 3 Điều 145 của Bộ luật Lao động, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cơ quan sau:
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi có địa chỉ được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc quyết định thành lập cơ quan, tổ chức hoặc hợp đồng hợp tác của tổ hợp tác, trong trường hợp người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã.
2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của hộ gia đình, cá nhân, trong trường hợp người sử dụng lao động là hộ gia đình hoặc cá nhân.

Theo đó, khi tuyển dụng, sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc theo quy định tại khoản 3 Điều 145 Bộ luật Lao động 2019, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cơ quan sau:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đặt trụ sở chính hoặc nơi có địa chỉ được ghi trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư hoặc quyết định thành lập cơ quan, tổ chức hoặc hợp đồng hợp tác của tổ hợp tác, trong trường hợp người sử dụng lao động là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, hợp tác xã.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú của hộ gia đình, cá nhân, trong trường hợp người sử dụng lao động là hộ gia đình hoặc cá nhân.

Trình tự, thủ tục đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc như thế nào?

Trình tự, thủ tục đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc thực hiện theo quy định tại Điều 7 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH như sau:

- Khi có nhu cầu sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, người sử dụng lao động gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện hoặc trực tuyến 01 bộ hồ sơ đối với từng người chưa đủ 13 tuổi làm việc được quy định cụ thể trên đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quy định tại Điều 5 Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tiếp nhận hồ sơ đề nghị việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc khi có đủ các thành phần hồ sơ.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tiến hành xác minh thông tin (nếu cần), thẩm định hồ sơ và trả lời bằng văn bản cho người sử dụng lao động việc đồng ý sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc theo Mẫu số 04 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư 09/2020/TT-BLĐTBXH.

Tải về mẫu Văn bản đồng ý việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc tại đây.

Trường hợp không đồng ý việc sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do, gửi người sử dụng lao động.

Lao động chưa thành niên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thuê người lao động chưa thành niên làm công việc phụ hồ tại công trường có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Có được phép tuyển dụng lao động chưa thành niên vào làm việc tại điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Người sử dụng lao động có được thuê người lao động dưới 15 tuổi để làm nghề thủ công mỹ nghệ không?
Pháp luật
Người sử dụng lao động có được thuê người lao động mới đủ 15 tuổi làm thêm giờ trong nhà hàng, quán ăn, quán cà phê?
Pháp luật
Nơi làm việc gây tổn hại đến sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách của người chưa thành niên gồm những nơi nào?
Pháp luật
Giao kết hợp đồng lao động với người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi thì phải có chủ yếu các nội dung nào?
Pháp luật
Người lao động từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi có thể tự mình trực tiếp ký kết hợp đồng lao động không?
Pháp luật
Sử dụng lao động trẻ em trực tiếp tham gia sản xuất rượu, bia có thể bị phạt hành chính bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Có được sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc hay không? Sử dụng người chưa đủ 15 tuổi làm việc cần những điều kiện gì?
Pháp luật
Người chưa thành niên có phải làm thêm giờ hay không? Sử dụng người chưa thành niên làm thêm giờ có bị xử phạt không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lao động chưa thành niên
546 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lao động chưa thành niên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào