Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng? Gửi hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh đến cơ quan nào?
- Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã là gì? Công ty phải gửi hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ chi nhánh đến cơ quan nào?
- Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng?
- Đăng ký thành lập chi nhánh công ty cần có những giấy tờ gì?
Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã là gì? Công ty phải gửi hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ chi nhánh đến cơ quan nào?
Theo quy định tại Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 về chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp như sau:
Chi nhánh, văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
...
Theo đó, Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 56 Nghị định 168/2025/NĐ-CP như sau:
Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
1. Trường hợp thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi.
2. Trường hợp thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh dự định chuyển đến.
3. Trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện dẫn đến thay đổi Cơ quan thuế quản lý người nộp thuế, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với Cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh.
...
Như vậy, nếu thay đổi địa chỉ chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký thay đổi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh dự định chuyển đến.
Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng? Gửi hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh đến cơ quan nào? (Hình từ Internet)
Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng?
Hiện nay, Luật Doanh nghiệp 2020 và các văn bản pháp luật hướng dẫn liên quan không quy định cụ thể Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng.
Có thể tham khảo Mẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng dưới đây:
Tải vềMẫu Thông báo thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty sau sáp nhập tỉnh xã gửi đối tác, khách hàng
Đăng ký thành lập chi nhánh công ty cần có những giấy tờ gì?
Theo quy định tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 về đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh như sau:
Đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; thông báo địa điểm kinh doanh
1. Doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
2. Trường hợp thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:
a) Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
3. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.
...
Như vậy, việc đăng ký thành lập chi nhánh do doanh nghiệp thực hiện. Theo đó, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh các giấy tờ như sau:
- Thông báo thành lập chi nhánh.
- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.
Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.







Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.