Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận tài trợ ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc tài trợ bằng tiền? Hướng dẫn ghi chép cụ thể?

Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận vận động ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc tài trợ bằng tiền dành cho cá nhân vận động? Hướng dẫn cá nhân vận động ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc ghi chép trong trường hợp tiếp nhận tài trợ bằng tiền?

Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận vận động ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc tài trợ bằng tiền dành cho cá nhân?

Cá nhân thực hiện vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tài trợ bằng tiền ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ có thể tham khảo Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận vận động tài trợ bằng tiền (mẫu số S01CN/XH-TT) quy định tại Phụ lục số 03 kèm theo Thông tư 41/2022/TT-BTC.

Theo đó, Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận vận động tài trợ bằng tiền ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc áp dụng cho cá nhân có dạng như sau:

Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận tài trợ bằng tiền ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân

TẢI VỀ: Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận tài trợ bằng tiền ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc dành cho cá nhân

Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận tài trợ ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc tài trợ bằng tiền? Hướng dẫn ghi chép cụ thể?

Mẫu Sổ tổng hợp số liệu nhận tài trợ ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc tài trợ bằng tiền? Hướng dẫn ghi chép cụ thể? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn cá nhân vận động ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc ghi chép trong trường hợp tiếp nhận tài trợ bằng tiền?

Theo khoản 4 Điều 10 Thông tư 41/2022/TT-BTC có quy định đối với khoản tiếp nhận từ các nhà tài trợ bằng tiền để thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện cụ thể như sau:

- Cá nhân người vận động phải mở riêng tài khoản cho mục đích xã hội, từ thiện tại ngân hàng theo quy định, không được nhận tiền tài trợ cho mục đích xã hội, từ thiện vào chung tài khoản sử dụng chi tiêu cá nhân của người vận động.

- Trường hợp tiếp nhận tài trợ bằng tiền mặt: Cá nhân tiếp nhận tài trợ có trách nhiệm bảo quản an toàn tiền mặt nhận tài trợ; trường hợp chưa sử dụng có thể đem gửi vào tài khoản được mở riêng cho mục đích xã hội, từ thiện tại ngân hàng.

- Trường hợp tiếp nhận tài trợ bằng ngoại tệ để thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện trong nước: Cá nhân tiếp nhận tài trợ bán ngoại tệ cho ngân hàng thương mại và quản lý, sử dụng tiền Việt Nam để thực hiện các hoạt động xã hội, từ thiện theo quy định.

- Lãi tiền gửi sau khi trừ đi chi phí thanh toán được bổ sung tăng nguồn tài trợ.

- Lập Sổ tổng hợp ghi chép số liệu: Phải thực hiện ghi chép các khoản đã tiếp nhận tài trợ bằng tiền của các nhà tài trợ theo thời gian đóng góp thực tế, bao gồm:

+ Thông tin của nhà tài trợ (như tên, địa chỉ,... );

+ Số tiền đóng góp;

+ Hình thức đóng góp bao gồm đóng góp vào tài khoản tại ngân hàng, đóng góp bằng tiền mặt (trong đó chi tiết tiền Việt Nam, ngoại tệ);

+ Thời gian nhận đóng góp (trường hợp nhận đóng góp qua tài khoản ngân hàng, ghi theo ngày trên báo có của ngân hàng);

+ Địa chỉ nhận hỗ trợ (nếu nhà tài trợ chỉ định địa chỉ nhận hỗ trợ) và thông tin cần thiết khác (nếu có) theo mẫu “Sổ tổng hợp số liệu nhận vận động tài trợ bằng tiền” là mẫu số S01CN/XH-TT quy định tại Phụ lục số 03 kèm theo Thông tư 41/2022/TT-BTC.

Các khoản đã phân phối và sử dụng từ nguồn đóng góp tự nguyện để ủng hộ người dân vùng bão lũ các tỉnh phía Bắc thì có cần phải ghi chép lại không?

Căn cứ tại khoản 5 Điều 10 Thông tư 41/2022/TT-BTC quy định mở sổ ghi chép cụ thể như sau:

Mở sổ ghi chép
...
5. Đối với các khoản đã phân phối và sử dụng từ nguồn đóng góp tự nguyện để thực hiện các hoạt động xã hội
Phải được ghi chép đầy đủ, bao gồm: Thời gian hỗ trợ, họ tên và địa chỉ người nhận, hình thức hỗ trợ bao gồm hỗ trợ bằng tiền, bằng hiện vật (ghi rõ loại hiện vật đã hỗ trợ) hoặc hỗ trợ bằng hạng mục xây dựng, sửa chữa,...và chữ ký của người nhận theo mẫu “Sổ tổng hợp số liệu phân phối nguồn tài trợ” (mẫu số S03CN/XH-TT) quy định tại phụ lục số 03 kèm theo Thông tư này, ngoài ra trường hợp pháp luật có quy định về việc xác nhận của cơ quan có thẩm quyền tại địa phương thì có thể xác nhận trên mẫu biểu này hoặc lập văn bản riêng.
Riêng đối với các khoản chi tiền để mua sắm hàng hóa, hiện vật mang đi tài trợ hoặc mua sắm vật tư,... chi trả cho việc xây dựng, sửa chữa công trình phải có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ mua bán hợp lệ, hợp pháp theo quy định của pháp luật.

Theo đó, các khoản đã phân phối và sử dụng từ nguồn đóng góp tự nguyện để thực hiện các hoạt động xã hội thì phải ghi chép lại đầy đủ.

Riêng đối với các khoản chi tiền để mua sắm hàng hóa, hiện vật mang đi tài trợ hoặc mua sắm vật tư,... chi trả cho việc xây dựng, sửa chữa công trình phải có đầy đủ các hóa đơn, chứng từ mua bán hợp lệ, hợp pháp.

Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tải file PDF sao kê tiền mặt MTTQ Việt Nam tiền ủng hộ đồng bào miền Bắc đến ngày 14 9 2024 chi tiết?
Pháp luật
Check var sao kê MTTQ Việt Nam PDF qua BIDV, Vietcombank, Vietinbank ủng hộ đồng bào miền Bắc đến ngày 14 9 2024?
Pháp luật
Danh sách sao kê qua VIETINBANK, BIDV của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: Thời gian công bố là khi nào?
Pháp luật
Tải file sao kê Mặt trận tổ quốc Việt Nam PDF ở đâu? Tìm tên sao kê Mặt trận tổ quốc Việt Nam PDF như thế nào?
Pháp luật
Danh sách sao kê ủng hộ lũ lụt miền Bắc đến ngày 10/9 của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cập nhật mới nhất?
Pháp luật
File sao kê BIDV MTTQ Việt Nam đến ngày 12/9 tiền ủng hộ lũ lụt miền Bắc và đồng bào bị thiệt hại thế nào?
Pháp luật
Xem file tải về sao kê của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam hơn 12.000 trang ủng hộ đồng bào thiệt hại do ảnh hưởng bão số 3?
Pháp luật
Check var 335 trang Sao kê qua TK BIDV của Mặt trận Tổ quốc mới nhất ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 ở đâu?
Pháp luật
Tổng số tiền ủng hộ lũ lụt miền Bắc và đồng bào bị thiệt hại do MTTQ Việt Nam sao kê cập nhật mới nhất là bao nhiêu?
Pháp luật
Danh sách ủng hộ tiền mặt tại MTTQ Việt Nam mới nhất? Xem chi tiết danh sách ủng hộ tiền mặt tại MTTQ Việt Nam ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
73 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào