Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27 học kỳ I? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao?

Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27 học kỳ I? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao?

Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27 học kỳ I? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao?

Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT gồm nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học như sau:

(1) Nhận xét năng lực học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT

1. Năng lực tự chủ và tự học

- Em đã biết tự giác hoàn thành bài tập và chuẩn bị bài trước khi đến lớp. Tuy nhiên, em cần cải thiện thêm khả năng lập kế hoạch học tập hàng ngày.

- Em có ý thức tự học tốt, thường xuyên tìm hiểu kiến thức mới qua sách báo và tài liệu tham khảo.

- Em tự giác làm bài tập nhưng đôi khi chưa cẩn thận, cần rèn luyện thêm sự chính xác trong từng bài làm.

2. Năng lực giao tiếp và hợp tác

- Em giao tiếp rõ ràng, lễ phép với thầy cô và bạn bè. Em đã hợp tác tốt trong các hoạt động nhóm.

- Em sẵn sàng lắng nghe ý kiến của bạn trong khi làm việc nhóm, nhưng cần mạnh dạn hơn khi đưa ra ý kiến cá nhân.

- Em có kỹ năng giao tiếp tốt, thường xuyên giúp đỡ và khuyến khích các bạn trong nhóm làm việc tích cực hơn.

3. Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo

- Em biết phân tích vấn đề và đưa ra giải pháp hợp lý trong các tình huống học tập.

- Em có nhiều ý tưởng sáng tạo trong bài tập thực hành, nhưng cần học cách trình bày rõ ràng hơn.

- Em đã chủ động tìm tòi các cách giải bài khác nhau, thể hiện tư duy sáng tạo và linh hoạt.

4. Nhận xét tổng quát

- Em là học sinh chăm chỉ, có tinh thần học hỏi và khả năng hợp tác tốt. Cần rèn luyện thêm khả năng trình bày ý kiến một cách mạch lạc.

- Em thể hiện sự tiến bộ rõ rệt trong kỹ năng tự học và giao tiếp. Hãy tiếp tục phát huy để đạt kết quả tốt hơn nữa.

- Em rất tích cực trong học tập, năng động trong các hoạt động nhóm và luôn sáng tạo trong cách giải quyết vấn đề.

(2) Nhận xét phẩm chất học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT

1. Phẩm chất chăm chỉ

- Em chăm chỉ học tập và hoàn thành bài tập đúng hạn. Em luôn cố gắng hết mình để đạt kết quả tốt trong học tập.

- Em rất siêng năng, luôn chủ động tham gia vào các hoạt động của lớp và trường.

- Em có ý thức học tập tốt nhưng cần kiên trì hơn khi gặp các bài tập khó.

2. Phẩm chất trách nhiệm

- Em luôn có tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập.

- Em biết tự chịu trách nhiệm khi mắc lỗi và sẵn sàng sửa chữa. Đây là một điểm đáng khen ngợi!

- Em thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, luôn cố gắng hoàn thành đúng thời hạn và đảm bảo chất lượng.

3. Phẩm chất trung thực

- Em trung thực trong học tập, luôn tự làm bài và không sao chép bài của bạn.

- Em thể hiện sự thật thà, luôn nói lời đúng sự thật và không giấu giếm khi mắc lỗi.

- Em là một tấm gương sáng về tính trung thực trong lớp học, được bạn bè và thầy cô tin tưởng.

4. Phẩm chất đoàn kết

- Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của bạn bè, luôn giúp đỡ các bạn khi cần.

- Em tích cực tham gia các hoạt động nhóm và biết chia sẻ công việc với các bạn trong đội.

- Em có tinh thần đoàn kết, luôn động viên và hỗ trợ bạn bè vượt qua khó khăn.

5. Phẩm chất yêu thương

- Em biết yêu thương và kính trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô, luôn lễ phép và ngoan ngoãn.

- Em thường xuyên giúp đỡ bạn bè trong lớp, thể hiện sự quan tâm và yêu thương với mọi người xung quanh.

- Em thể hiện sự yêu thương động vật, biết chăm sóc cây xanh và bảo vệ môi trường.

(3) Nhận xét các môn học học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT

1. Môn Tiếng Việt

- Em đọc lưu loát, diễn cảm và biết ngắt nghỉ đúng chỗ. Cần luyện viết chữ rõ ràng và đúng chính tả hơn.

- Em viết câu đúng ngữ pháp, biết sử dụng từ ngữ phong phú trong bài viết. Hãy luyện tập thêm để viết bài mạch lạc hơn.

- Em tích cực phát biểu ý kiến và biết cách sử dụng từ ngữ chính xác trong giao tiếp.

2. Môn Toán

- Em đã nắm vững các phép tính cơ bản và biết áp dụng vào bài tập. Cần rèn luyện thêm để tăng độ chính xác trong bài giải.

- Em tư duy tốt, có khả năng nhận diện và giải quyết các bài toán nâng cao. Hãy chú ý trình bày bài toán rõ ràng hơn.

- Em hiểu bài nhanh, biết cách giải toán logic. Cần luyện tập thêm để tăng tốc độ làm bài.

3. Môn Tiếng Anh

- Em phát âm chuẩn và biết sử dụng từ vựng cơ bản trong giao tiếp. Hãy cố gắng học thêm cấu trúc câu để diễn đạt ý đầy đủ hơn.

- Em tích cực tham gia các hoạt động nói, viết đúng từ vựng và ngữ pháp. Cần cải thiện thêm khả năng nghe hiểu.

- Em có tiến bộ trong việc đọc hiểu, hãy luyện tập thêm để sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn.

4. Môn Tự nhiên và Xã hội

- Em hiểu bài nhanh, biết trả lời các câu hỏi liên quan đến bài học. Cần rèn luyện khả năng quan sát và phân tích thực tế hơn.

- Em tích cực tham gia các hoạt động thực hành, biết cách làm việc nhóm hiệu quả.

- Em nắm vững kiến thức về môi trường xung quanh và biết cách bảo vệ thiên nhiên.

5. Môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý

- Môn Khoa học: Em hiểu rõ các kiến thức cơ bản, biết thực hiện thí nghiệm đơn giản. Hãy luyện tập thêm kỹ năng trình bày ý tưởng khoa học.

- Môn Lịch sử: Em nhớ tốt các sự kiện lịch sử và trình bày đúng trình tự. Cần học cách giải thích ý nghĩa các sự kiện lịch sử sâu hơn.

- Môn Địa lý: Em biết sử dụng bản đồ và xác định vị trí địa lý cơ bản. Hãy chú ý hơn khi giải thích các đặc điểm địa lý.

6. Môn Đạo đức

- Em luôn thực hiện tốt các quy tắc lớp học và biết giúp đỡ bạn bè. Cần mạnh dạn hơn trong việc bày tỏ suy nghĩ của mình.

- Em chăm ngoan, biết kính trọng thầy cô, lễ phép với người lớn. Hãy phát huy sự tự tin khi tham gia các hoạt động chung.

7. Môn Tin học

- Em biết sử dụng máy tính để thực hiện các thao tác cơ bản. Cần rèn luyện thêm kỹ năng soạn thảo văn bản.

- Em tiếp thu nhanh, làm tốt các bài thực hành. Hãy chú ý hơn đến việc trình bày sản phẩm khoa học và rõ ràng.

8. Môn Mỹ thuật

- Em có khả năng phối hợp màu sắc tốt, thể hiện sáng tạo qua các bức tranh. Cần rèn thêm kỹ năng vẽ chi tiết.

- Em hoàn thành bài đúng thời gian, biết trình bày ý tưởng rõ ràng trong các sản phẩm mỹ thuật.

9. Môn Âm nhạc

- Em hát đúng nhạc, giữ được nhịp và thể hiện cảm xúc tốt. Hãy luyện tập thêm để giọng hát trong trẻo hơn.

- Em tích cực tham gia các hoạt động âm nhạc, biết sử dụng nhạc cụ cơ bản.

10. Môn Thể dục

- Em tham gia nhiệt tình, thực hiện đúng các động tác. Hãy rèn luyện thêm để tăng cường sức bền và sự linh hoạt.

- Em có ý thức tập luyện tốt, luôn cố gắng hoàn thành các bài tập thể dục đúng kỹ thuật.

*Trên đây là mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT chi tiết.

Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao?

Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao? (Hình từ Internet)

Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học ra sao?

Căn cứ theo Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học như sau:

(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục

(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.

(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực

Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:

(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.

(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.

(iii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.

Yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học thế nào?

Căn cứ theo Điều 4 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT yêu cầu đánh giá học sinh tiểu học như sau:

- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.

- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực; đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.

3 lượt xem
Đánh giá học sinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu lời nhận xét học sinh tiểu học theo Thông tư 27 học kỳ I? Nhận xét năng lực, phẩm chất, các môn học của học sinh tiểu học ra sao?
Pháp luật
Tổng hợp lời nhận xét học sinh cuối kì 1 năm học 2024 2025 các cấp? Những lời nhận xét hay của giáo viên chủ nhiệm học kì 1?
Pháp luật
Lời nhận xét năng lực phẩm chất học sinh THCS theo Thông tư 22 học kì 1? Đánh giá phẩm chất năng lực theo Thông tư 22 cuối kì 1?
Pháp luật
Lời nhận xét môn đạo đức theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu nhận xét môn đạo đức học kì 1 tiểu học theo Thông tư 27?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Toán theo Thông tư 27 cuối kì 1 chuẩn?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 cuối kì 1? Mẫu lời nhận xét môn Tiếng Việt theo Thông tư 27 cuối kỳ 1 chi tiết?
Pháp luật
Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 tất cả các môn 2024 2025? Lời nhận xét cuối kì 1 lớp 1 theo Thông tư 27 thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 Tiểu học mới nhất? Tải báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ 1 Tiểu học?
Pháp luật
Xếp loại học sinh giỏi, xuất sắc thế nào theo quy định mới? Tiêu chuẩn xếp loại học sinh xuất sắc như thế nào?
Pháp luật
Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất? Cách viết mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh? Tải về?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá học sinh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Đánh giá học sinh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào