Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
- Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu bao nhiêu năm thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam?
- Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài sau khi được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện nào?
Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào?
Căn cứ khoản 4 Điều 56 Nghị định 46/2023/NĐ-CP có quy định như sau:
Hồ sơ, trình tự và thủ tục cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
...
2. Tiêu chuẩn hồ sơ, tài liệu đề nghị cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải đáp ứng quy định tại Điều 15 Nghị định này.
3. Trình tự, thủ tục cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam theo quy định tại Điều 16 Nghị định này.
4. Thời hạn cấp giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện theo quy định tại Điều 70 của Luật Kinh doanh bảo hiểm. Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện theo mẫu tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Nghị định này.
Như vậy, mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài được thực hiện theo mẫu tại Phụ lục XIV ban hành kèm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP.
>> TẢI VỀ: Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài.
Theo đó, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Tài chính tiến hành cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam đồng thời có văn bản chấp thuận về nguyên tắc đối với người dự kiến được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng giám đốc, Chuyên gia tính toán.
Trường hợp từ chối cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, Bộ Tài chính sẽ thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Mẫu Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam của doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu bao nhiêu năm thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam?
Căn cứ theo quy định tại Điều 77 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022 về cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
1. Doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp tái bảo hiểm nước ngoài, tập đoàn tài chính, bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài khi đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
a) Hoạt động tối thiểu trong 05 năm gần nhất;
b) Được cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm nước ngoài nơi đặt trụ sở chính cho phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
2. Chính phủ quy định chi tiết điều kiện, hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, chấm dứt, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
3. Bộ Tài chính có thẩm quyền cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, thu hồi giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam, chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
Như vậy, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài có thời gian hoạt động tối thiếu trong 05 năm gần nhất thì được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam.
Ngoài ra, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài phải được cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm nước ngoài nơi đặt trụ sở chính cho phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam.
Doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài sau khi được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện nào?
Căn cứ Điều 61 Thông tư 67/2023/TT-BTC về công bố thông tin của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam như sau:
Thông báo thay đổi và công bố thông tin của văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam
1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp hoặc sửa đổi, bổ sung giấy phép đặt văn phòng đại diện, văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam phải công bố trên 01 tờ báo in trong 03 số báo liên tiếp hoặc trên báo điện tử của Việt Nam về những nội dung sau đây:
a) Tên gọi, quốc tịch, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp tái bảo hiểm nước ngoài, tập đoàn tài chính, bảo hiểm nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài;
b) Tên, địa điểm đặt văn phòng đại diện;
c) Nội dung, thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện.
...
Như vậy, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy phép đặt văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam thì doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài phải thực hiện công bố thông tin trên phương tiện sau:
- Trên 01 tờ báo in trong 03 số báo liên tiếp; hoặc
- Trên báo điện tử của Việt Nam.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhà nước quản lý ngoại thương thế nào? Bộ Công Thương có trách nhiệm gì trong quản lý nhà nước về ngoại thương?
- Ai quyết định biện pháp cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu theo quy định của pháp luật về ngoại thương?
- Mẫu phiếu xin ý kiến chi ủy nơi cư trú dành cho đảng viên? Nhiệm vụ của đảng viên đang công tác ở nơi cư trú?
- Ngày 27 tháng 11 là ngày gì? Ngày 27 tháng 11 dương là ngày bao nhiêu âm 2024? Ngày 27 tháng 11 có sự kiện gì ở Việt Nam?
- Cách viết báo cáo kiểm điểm tập thể lãnh đạo quản lý năm 2024? Tải mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể cuối năm 2024?