Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật là mẫu nào? Hồ sơ đăng ký hoạt động phải có bản sao có chứng thực các giấy tờ nào?
- Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật là mẫu nào?
- Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật phải có bản sao có chứng thực các giấy tờ nào?
- Thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật là bao lâu?
- Có phải thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khi thay đổi trưởng chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật không?
Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật là mẫu nào?
Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật theo Mẫu TP-TVPL-04-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP (thay thế Mẫu TP-TVPL-04 ban hành kèm theo Thông tư số 01/2010/TT-BTP) như sau:
Tải về Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật
Mẫu giấy đăng ký hoạt động chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật là mẫu nào? (hình từ internet)
Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật phải có bản sao có chứng thực các giấy tờ nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP, được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2011/TT-BTP quy định như sau:
Đăng ký hoạt động của Chi nhánh
1. Tên gọi Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật phải bao gồm cụm từ “Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật”. Trong trường hợp Trung tâm thành lập từ hai Chi nhánh trở lên thì tên gọi của các Chi nhánh phải có sự phân biệt với nhau.
2. Hồ sơ đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật quy định tại khoản 5 Điều 14 Nghị định số 77/2008/NĐ-CP gồm 01 bộ giấy tờ sau đây:
a) Đơn đăng ký hoạt động (Mẫu TP-TVPL-02 quy định tại Thông tư số 01/2010/TT-BTP);
b) Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp;
c) Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh;
d) Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính, hoặc bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính và xuất trình bản chính để đối chiếu trong trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp.
...
Như vậy, hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật phải có bản sao có chứng thực các giấy tờ sau:
- Bản sao có chứng thực Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật thành lập chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính;
- Bản sao có chứng thực Thẻ luật sư của luật sư hoặc Thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm Trưởng chi nhánh trong trường hợp nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
Thời hạn cấp Giấy đăng ký hoạt động Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật là bao lâu?
Căn cứ theo khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2010/TT-BTP, được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 3 Thông tư 19/2011/TT-BTP như sau:
Đăng ký hoạt động của Chi nhánh
...
3. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh; trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn.
Giấy đăng ký hoạt động của Chi nhánh được làm thành 02 bản; một bản cấp cho Chi nhánh, một bản lưu tại Sở Tư pháp.
Như vậy, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp nơi đặt trụ sở của Chi nhánh có trách nhiệm cấp Giấy đăng ký hoạt động cho Chi nhánh.
Lưu ý: Trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn.
Có phải thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khi thay đổi trưởng chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 7 Thông tư 01/2010/TT-BTP quy định như sau:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
1. Chậm nhất là mười ngày làm việc, kể từ ngày có quyết định thay đổi trụ sở hoặc Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh, tư vấn viên pháp luật, luật sư, thì Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi, kèm theo bản chính Giấy đăng ký hoạt động và các giấy tờ sau đây:
a) Giấy xác nhận trụ sở mới của Trung tâm, Chi nhánh trong trường hợp thay đổi trụ sở;
b) Quyết định về việc cử Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh trong trường hợp thay đổi Giám đốc Trung tâm, Trưởng Chi nhánh;
c) Hồ sơ đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật, hồ sơ của luật sư trong trường hợp bổ sung tư vấn viên pháp luật, luật sư. Sở Tư pháp xem xét, cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người được đề nghị.
...
Như vậy, chậm nhất là mười ngày làm việc, chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật thay đổi trưởng chi nhánh phải gửi thông báo bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động về việc thay đổi, kèm theo bản chính Giấy đăng ký hoạt động và các giấy tờ được quy định tại khoản 1 Điều 7 Thông tư 01/2010/TT-BTP.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nộp tiền thuế không bằng tiền mặt là gì? Có thể nộp tiền thuế không bằng tiền mặt theo quy định?
- Lợi dụng dịch bệnh tăng giá bán hàng hóa, dịch vụ bị xử phạt bao nhiêu tiền? Bình ổn giá trong trường hợp nào?
- Cá nhân buôn bán hàng hóa nhập lậu có giá trị dưới 3.000.000 đồng thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn dưới 50 triệu đồng có phải ký hợp đồng? Nhà thầu cung cấp dịch vụ tư vấn được xét duyệt trúng thầu khi nào?
- Cổng Dịch vụ công quốc gia được kết nối với hệ thống nào? Thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?