Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân? Trên Giấy chứng nhận thể hiện những thông tin nào?
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân là mẫu nào?
Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân được quy định tại mẫu số 12-MST ban hành kèm Thông tư 105/2020/TT-BTC.
TẢI VỀ Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân
Mẫu Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân là mẫu nào? (Hình từ Internet)
Trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế thể hiện những thông tin nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 8 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định về Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân:
Cấp Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế
Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp cho người nộp thuế theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:
...
2. Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân
a) “Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân” mẫu số 12-MST ban hành kèm theo Thông tư này được cơ quan thuế cấp cho cá nhân nộp hồ sơ đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế theo quy định tại Điểm b.1, b.2, b.4, b.5 Khoản 9 Điều 7 Thông tư này.
...
Và khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định như sau:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
...
Theo đó, trên Giấy chứng nhận đăng ký thuế sẽ có tối thiểu các thông tin sau đây:
(1) Tên người nộp thuế;
(2) Mã số thuế;
(3) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh;
Số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
Thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
(4) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
Cũng theo quy định này thì giấy chứng nhận đăng ký thuế sẽ được cấp cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày Cơ quan thuế nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế.
Giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong trường hợp nào?
Căn cứ khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 qy định về cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế:
Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
...
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.
Và Điều 9 Thông tư 105/2020/TT-BTC quy định về cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:
Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế
Giấy chứng nhận đăng ký thuế và Thông báo mã số thuế được cấp lại theo quy định tại Khoản 3 Điều 34 Luật Quản lý thuế và các quy định sau:
1. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc, người nộp thuế gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Thông báo mã số thuế mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư này đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
2. Cơ quan thuế thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế, Giấy chứng nhận đăng ký thuế dành cho cá nhân, Thông báo mã số thuế, Thông báo mã số thuế người phụ thuộc trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Theo quy định nêu trên thì Giấy chứng nhận đăng ký thuế được cấp lại trong các trường hợp sau đây:
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị mất,
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị rách, nát,
- Giấy chứng nhận đăng ký thuế bị cháy.
Trong các trường hợp này, người nộp thuế có thể gửi Văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý.
TẢI VỀ mẫu văn bản đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế (mẫu số 13-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.)
Cơ quan thuế có trách nhiệm thực hiện cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký thuế cho cá nhân trong thời hạn 02 (hai) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nhà thầu phải gửi đơn kiến nghị kết quả lựa chọn nhà thầu thông qua bộ phận thường trực đến người có thẩm quyền trong thời hạn bao lâu?
- Quy trình xử lý văn bản hồ sơ công việc trên môi trường điện tử của cơ quan nhà nước được thiết kế như thế nào?
- Hệ thống dữ liệu thiết bị giám sát hành trình và thiết bị ghi nhận hình ảnh người lái xe từ 01/01/2025 thế nào?
- Cá nhân đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng có được hỗ trợ đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm khi Nhà nước thu hồi đất?
- Cơ quan nhà nước phải cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình khi nào? Công tác quản trị nội bộ trên môi trường điện tử gồm những hoạt động nào?