Mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào? Sinh viên có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học?

Cho tôi hỏi mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào? Sinh viên có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học vì lý do cá nhân? Trường đại học phải báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về số liệu sinh viên thôi học vào thời điểm nào? Câu hỏi của anh N.M.T (Long An).

Mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào?

Mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào? Sinh viên có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học?

Mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào? Sinh viên có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học? (Hình từ Internet)

Theo đó, đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học có thể thực hiện theo mẫu sau đây:

TẢI VỀ Mẫu đơn xin thôi học

đơn xin thôi học

Sinh viên đại học có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học vì lý do cá nhân?

Việc xin thôi học đối với sinh viên đại học được quy định tại khoản 3 Điều 15 Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT như sau:

Nghỉ học tạm thời, thôi học
1. Sinh viên được xin nghỉ học tạm thời và bảo lưu kết quả đã học trong các trường hợp sau:
a) Được điều động vào lực lượng vũ trang;
b) Được cơ quan có thẩm quyền điều động, đại diện quốc gia tham dự các kỳ thi, giải đấu quốc tế;
c) Bị ốm, thai sản hoặc tai nạn phải điều trị thời gian dài có chứng nhận của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế;
d) Vì lý do cá nhân khác nhưng đã phải học tối thiểu 01 học kỳ ở cơ sở đào tạo và không thuộc các trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật.
2. Thời gian nghỉ học tạm thời vì nhu cầu cá nhân phải được tính vào thời gian học chính thức quy định tại khoản 5 Điều 2 của Quy chế này.
3. Sinh viên xin thôi học vì lý do cá nhân, trừ trường hợp bị xem xét buộc thôi học hoặc xem xét kỷ luật. Những sinh viên này muốn quay trở lại học phải dự tuyển đầu vào như những thí sinh khác.
4. Quy chế của cơ sở đào tạo quy định cụ thể về điều kiện, thẩm quyền, thủ tục xét nghỉ học tạm thời, tiếp nhận trở lại học và cho thôi học; việc bảo lưu và công nhận kết quả học tập đã tích lũy đối với sinh viên xin thôi học.

Theo đó, sinh viên đại học xin thôi học vì lý do cá nhân muốn quay trở lại học phải dự tuyển đầu vào như những thí sinh khác và không được tiếp học chương trình trước khi xin thôi học.

Trường đại học phải báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về số liệu sinh viên thôi học vào thời điểm nào?

Côg tác báo cáo về số liệu sinh viên thôi học được quy định tại điểm a khoản 1 Điều 22 Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT như sau:

Chế độ báo cáo, lưu trữ, công khai thông tin
1. Trước ngày 31 tháng 12 hằng năm:
a) Cơ sở đào tạo báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan quản lý trực tiếp về số liệu sinh viên tuyển mới, tốt nghiệp, thôi học và đang học trong năm, dự kiến tốt nghiệp trong năm sau, tốt nghiệp đã có việc làm trong thời gian 12 tháng; phân loại theo đối tượng đầu vào, ngành đào tạo, khóa đào tạo và hình thức đào tạo;
b) Cơ sở đào tạo báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi liên kết đào tạo về tình hình tuyển sinh và đào tạo tại địa phương.
2. Cơ sở đào tạo có trách nhiệm lưu trữ, bảo quản an toàn các tài liệu liên quan tới công tác đào tạo theo các quy định do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
a) Quyết định trúng tuyển, bảng điểm gốc, quyết định công nhận tốt nghiệp, sổ gốc cấp phát bằng tốt nghiệp cho sinh viên là tài liệu lưu trữ được bảo quản vĩnh viễn tại cơ sở đào tạo;
b) Tài liệu khác liên quan đến tuyển sinh, đào tạo được lưu trữ, bảo quản trong suốt quá trình đào tạo;
c) Việc tiêu hủy tài liệu liên quan tuyển sinh, đào tạo hết thời gian lưu trữ được thực hiện theo quy định hiện hành của nhà nước.
3. Cơ sở đào tạo công khai trên trang thông tin điện tử của mình chậm nhất 45 ngày trước khi tổ chức đào tạo:
a) Quy chế của cơ sở đào tạo và các quy định quản lý đào tạo có liên quan;
b) Quyết định mở ngành và các quyết định nêu tại điểm b khoản 1 Điều 21 đối với chương trình sẽ tổ chức đào tạo;
c) Các điều kiện bảo đảm chất lượng theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
d) Các minh chứng về việc các chương trình đào tạo đáp ứng chuẩn chương trình đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
đ) Thông báo tuyển sinh theo quy chế tuyển sinh hiện hành;
e) Các minh chứng về việc đáp ứng các yêu cầu tối thiểu đối với liên kết đào tạo vừa làm vừa học theo quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 5 của Quy chế này.

Theo đó, trường đại học phải báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và cơ quan quản lý trực tiếp về số liệu sinh viên tuyển mới, tốt nghiệp, thôi học và đang học trong năm, dự kiến tốt nghiệp trong năm sau, tốt nghiệp đã có việc làm trong thời gian 12 tháng; phân loại theo đối tượng đầu vào, ngành đào tạo, khóa đào tạo và hình thức đào tạo.

Đơn xin thôi học
Sinh viên đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu bìa tiểu luận đẹp mới nhất là mẫu nào? Hướng dẫn cách tạo trang bìa tiểu luận trong word như thế nào?
Pháp luật
Sinh viên đại học có ba là người có công với cách mạng thì có được miễn học phí? Học phí đào tạo đại học tính theo tín chỉ được tính theo công thức nào?
Pháp luật
Sinh viên đại học được giảm tối đa bao nhiêu % giá vé xe tàu lửa Nha Trang - Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên đán?
Pháp luật
Sinh viên đại học được hưởng học bổng và chi phí đào tạo do Nhà nước cấp sẽ được Nhà nước phân công làm việc đúng không?
Pháp luật
Mẫu đơn xin thôi học vì lý do cá nhân đối với sinh viên đại học như thế nào? Sinh viên có được tiếp tục chương trình học sau khi xin thôi học?
Pháp luật
Sinh viên đại học có điểm trung bình bao nhiêu thì bị cảnh báo học tập? Bị kỷ luật cảnh cáo có ảnh hưởng đến hạng xét tốt nghiệp không?
Pháp luật
Sinh viên đại học học tập theo tín chỉ đã hết thời gian học tập tối đa có được xét công nhận tốt nghiệp khi chưa hoàn thành học phần Giáo dục quốc phòng an ninh?
Pháp luật
Điểm học phần sinh viên đại học được tính như thế nào? Điểm học phần được làm tròn tới chữ số nào?
Pháp luật
Sinh viên đại học học tập theo niên chế có thể bị buộc thôi học trong những trường hợp nào theo quy định?
Pháp luật
Sinh viên đại học bị kỷ luật cảnh cáo có bị hạ bằng tốt nghiệp hay không? Thứ hạng trên bằng tốt nghiệp được xác định dựa vào yếu tố nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đơn xin thôi học
25,912 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đơn xin thôi học Sinh viên đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: