Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
- Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
- Cơ quan nào có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi bổ sung tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài?
- Khi nhận được Giấy đăng ký hoạt động được sửa đổi bổ sung thì tổ chức phi chính phủ nước ngoài phải thông báo kế hoạch triển khai hoạt động cho ai?
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào?
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 13 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:
Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động
1. Tổ chức phi chính phủ nước ngoài nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến đến Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài 01 bộ hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động gồm các văn bản sau:
a) 01 đơn đề nghị ghi rõ nội dung yêu cầu sửa đổi, bổ sung hoặc lý do đề nghị cấp lại (do mất, cũ, hỏng) theo Mẫu số 03b quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) 01 bản chính Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc cấp lại do cũ, hỏng. 01 bản sao Giấy đăng ký hoạt động trong trường hợp đề nghị cấp lại do bị mất bản chính;
...
Như vậy, mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định theo Mẫu số 03b tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 58/2022/NĐ-CP.
TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại đây.
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi bổ sung Giấy đăng ký hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định thế nào? (Hình từ Internet)
Cơ quan nào có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi bổ sung tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài?
Việc chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi bổ sung được quy định tại khoản 7 Điều 13 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:
Trình tự, thủ tục sửa đổi, bổ sung, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động
...
6. Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại Khoản 1 Điều này và ý kiến của các cơ quan liên quan, Bộ Ngoại giao thẩm định hồ sơ, quyết định sửa đổi hoặc không sửa đổi, bổ sung hoặc không bổ sung, cấp lại hoặc không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động và thông báo kết quả tới Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Việc thẩm định được thực hiện bằng hình thức tổng hợp ý kiến bằng văn bản hoặc tổ chức hội nghị thẩm định đối với các nội dung cần sửa đổi, bổ sung và cấp lại Giấy đăng ký hoạt động. Giấy đăng ký hoạt động được sửa đổi, bổ sung, cấp lại theo Mẫu số 01 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
7. Trong thời hạn 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ hợp lệ của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo quy định tại Khoản 1 Điều này, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi, bổ sung, cấp lại tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Trường hợp hồ sơ không được chấp thuận, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Như vậy, theo quy định, Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài có trách nhiệm chuyển Giấy đăng ký hoạt động đã được sửa đổi bổ sung tới tổ chức phi chính phủ nước ngoài bằng hình thức trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính.
Khi nhận được Giấy đăng ký hoạt động được sửa đổi bổ sung thì tổ chức phi chính phủ nước ngoài phải thông báo kế hoạch triển khai hoạt động cho ai?
Việc thông báo kế hoạch triển khai hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài được quy định tại khoản 4 Điều 21 Nghị định 58/2022/NĐ-CP như sau:
Nghĩa vụ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài
...
2. Phối hợp với các cơ quan đối tác Việt Nam triển khai hoạt động theo địa bàn và lĩnh vực đăng ký quy định tại Giấy đăng ký.
3. Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được Giấy đăng ký, tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo về việc mở, sử dụng hoặc thay đổi tài khoản giao dịch tại Việt Nam.
4. Trong thời hạn 45 ngày làm việc kể từ khi nhận được Giấy đăng ký được cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung, tổ chức phi chính phủ nước ngoài thông báo về kế hoạch triển khai hoạt động cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức phi chính phủ nước ngoài có hoạt động hoặc có dự kiến hoạt động.
5. Lập báo cáo hoạt động định kỳ hàng năm và đột xuất theo yêu cầu, gửi trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tuyến tới Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, bộ có chức năng quản lý nhà nước hoạt động của tổ chức phi chính phủ nước ngoài theo ngành, lĩnh vực và Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Báo cáo tập theo Mẫu số 05 quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này. Thời hạn gửi báo cáo chậm nhất vào ngày 18 của tháng cuối kỳ báo cáo. Số liệu báo cáo được tính từ ngày 15 tháng 12 năm trước kỳ báo cáo đến ngày 14 tháng 12 của kỳ báo cáo.
...
Như vậy, theo quy định, trong thời hạn 45 ngày làm việc kể từ khi nhận được Giấy đăng ký hoạt động được sửa đổi, bổ sung, tổ chức phi chính phủ nước ngoài phải thông báo kế hoạch triển khai hoạt động cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi tổ chức phi chính phủ nước ngoài có hoạt động hoặc có dự kiến hoạt động.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tiêu chuẩn để xét tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp vũ trang quần chúng theo Thông tư 93 như thế nào?
- Người thuê nhà ở công vụ có được đề nghị đơn vị quản lý vận hành nhà ở sửa chữa kịp thời hư hỏng của nhà ở công vụ không?
- Giám đốc quản lý dự án hạng 2 của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng một dự án phải đáp ứng điều kiện năng lực như thế nào?
- Tổ chức, cá nhân không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ trong kinh doanh bị xử phạt bao nhiêu tiền từ 12/7/2024?
- Dấu dưới hình thức chữ ký số có phải là dấu của doanh nghiệp? Làm giả con dấu của doanh nghiệp bị phạt bao nhiêu tiền?