Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào?

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào? Phải nộp mấy bản hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm cho Bộ Tài chính?

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào?

Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm theo mẫu được quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP có dạng như sau:

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm

TẢI VỀ: Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm.

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào?

Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào? (Hình từ Internet).

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm bao gồm những tài liệu nào?

Căn cứ theo Điều 12 Nghị định 46/2023/NĐ-CP có quy định hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm bao gồm:

(1) Đơn đề nghị cấp Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 46/2023/NĐ-CP.

(2) Dự thảo Điều lệ công ty theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020.

(3) Phương án hoạt động 05 năm đầu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh đề nghị cấp Giấy phép, trong đó nêu rõ các nghiệp vụ bảo hiểm dự kiến triển khai, thị trường mục tiêu, kênh phân phối, phương pháp trích lập dự phòng nghiệp vụ, chương trình tái bảo hiểm, đầu tư vốn, hiệu quả kinh doanh, khả năng thanh toán, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro, công nghệ thông tin của doanh nghiệp bảo hiểm.

(4) Bản sao thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; phiếu lý lịch tư pháp theo mẫu hoặc giấy tờ tương đương của người nước ngoài do pháp luật nước ngoài quy định; sơ yếu lý lịch, bản sao văn bằng, chứng chỉ và tài liệu khác chứng minh đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn của người dự kiến được bổ nhiệm là Chủ tịch Hội đồng thành viên, Giám đốc hoặc Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật, Chuyên gia tính toán của doanh nghiệp bảo hiểm.

(5) Danh sách thành viên góp vốn và các giấy tờ kèm theo.

(6) Danh sách các chủ sở hữu hưởng lợi gồm các thông tin về họ tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, quốc tịch (trường hợp có nhiều quốc tịch thì phải ghi đầy đủ các quốc tịch và các địa chỉ đăng ký cư trú tại các quốc gia mang quốc tịch), địa chỉ cư trú tại Việt Nam (nếu có), tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp tại doanh nghiệp bảo hiểm dự kiến thành lập.

(7) Xác nhận của ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam về mức vốn điều lệ gửi tại tài khoản phong tỏa mở tại ngân hàng không thấp hơn mức vốn điều lệ tối thiểu quy định tại Điều 35 Nghị định 46/2023/NĐ-CP. Trong đó, nêu rõ số tiền góp vốn của từng thành viên, số tiền phong tỏa, mục đích phong tỏa, thời hạn phong tỏa và điều kiện để mở phong tỏa.

(8) Biên bản họp của các thành viên góp vốn (đối với hồ sơ đề nghị thành lập công ty TNHH 2 thành viên trở lên) về việc:

- Nhất trí góp vốn thành lập công ty TNHH bảo hiểm kèm theo danh sách các thành viên góp vốn;

- Thông qua dự thảo Điều lệ công ty.

(9) Văn bản của cơ quan có thẩm quyền của nước nơi doanh nghiệp bảo hiểm đặt trụ sở chính xác nhận.

(10) Văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức Việt Nam góp vốn đáp ứng các điều kiện an toàn tài chính và được phép góp vốn thành lập doanh nghiệp bảo hiểm theo quy định pháp luật. Trường hợp pháp luật liên quan không yêu cầu phải có văn bản chấp thuận thì tổ chức góp vốn phải có văn bản xác nhận việc này.

(11) Văn bản cam kết của các thành viên góp vốn đối với việc đáp ứng điều kiện để được cấp Giấy phép theo quy định tại Điều 11 Nghị định 46/2023/NĐ-CP và Điều 65 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2022.

(12) Văn bản chứng minh tổ chức góp vốn hoạt động trong ngành nghề kinh doanh có yêu cầu vốn pháp định hoặc vốn điều lệ tối thiểu hoặc vốn tối thiểu đáp ứng quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 46/2023/NĐ-CP.

(13) Văn bản về việc ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức thay mặt các thành viên góp vốn để thực hiện các thủ tục đề nghị cấp Giấy phép.

Phải nộp mấy bản hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm cho Bộ Tài chính?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 15 Nghị định 46/2023/NĐ-CP có quy định:

Tiêu chuẩn chung về việc nộp, bổ sung hồ sơ, tài liệu
1. Hồ sơ, tài liệu đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động nộp Bộ Tài chính phải được lập thành 02 bộ trong đó có 01 bộ là bản chính, 01 bộ là bản sao.
...

Như vậy, theo quy định nêu trên, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm phải được lập thành 2 bộ gồm 1 bản chính và 1 bản sao gửi Bộ Tài chính.

Bên cạnh đó, hồ sơ, tài liệu đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động nộp Bộ Tài chính phải đáp ứng các yêu cầu tại khoản 2 Điều 15 Nghị định 46/2023/NĐ-CP.

Công ty bảo hiểm
Giấy phép hoạt động
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm được sử dụng hiện nay là mẫu nào?
Pháp luật
Chưa được cấp giấy phép hoạt động thì có được đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng không?
Pháp luật
Thành viên góp vốn thành lập công ty bảo hiểm bắt buộc là tổ chức? Điều kiện đối với thành viên này là gì?
Pháp luật
Thay đổi địa chỉ của trụ sở có được cấp lại giấy phép hoạt động không? Thời hạn sử dụng của giấy phép hoạt động được cấp lại tính như thế nào?
Pháp luật
Nội dung nào cần có trong điều lệ công ty bảo hiểm trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên? Cần góp vốn tối thiểu bao nhiêu để thành lập công ty bảo hiểm trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên?
Pháp luật
Để được cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh chữa bệnh nhân đạo cần phải đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Quy định về nộp hồ sơ yêu cầu bồi thường, trả tiền bảo hiểm? Công ty bảo hiểm trả tiền bảo hiểm trong thời hạn bao lâu?
Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép hoạt động của bệnh viện? Các điều kiện đối với Bệnh viện thực hiện khám sức khỏe và cấp Giấy chứng nhận sức khỏe?
Pháp luật
Các điều kiện để được cấp giấy phép hoạt động đối với phòng khám đa khoa được quy định như thế nào?
Pháp luật
Điều kiện cấp Giấy phép hoạt động đối với phòng khám chuyên khoa được quy định như thế nào? Yêu cầu đối với người đứng đầu phòng khám chuyên khoa là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Công ty bảo hiểm
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
71 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Công ty bảo hiểm Giấy phép hoạt động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào