Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào?

Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào? Thời hạn cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là bao lâu? Câu hỏi của chị N.T.D.H từ Long An.

Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là gì?

Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định tại khoản 1 Điều 3 Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016 như sau:

Giải thích từ ngữ
1. Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là văn bản xác nhận của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi đã tham gia bảo hiểm tiền gửi.
2. Bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là bản sao do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cấp từ sổ gốc.
3. Bản sao giấy tờ, văn bản mà tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi gửi cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo quy định tại Quy chế này là bản sao có giá trị sử dụng thay cho bản chính theo quy định của pháp luật, bao gồm: bản sao được cấp từ sổ gốc, bản sao được chứng thực từ bản chính, bản sao y bản chính, bản sao lục.
4. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng được nhận tiền gửi của cá nhân, bao gồm ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô.

Như vậy, theo quy định, chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là văn bản xác nhận của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam về việc tổ chức phải tham gia bảo hiểm tiền gửi đã tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào?

Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là gì? (Hình từ Internet)

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào?

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định tại Điều 4 Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016 như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
Hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm:
1. Đơn đăng ký tham gia bảo hiểm tiền gửi theo Mẫu số 01 đính kèm Quy chế này;
2. Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng hoặc Giấy phép thành lập chi nhánh ngân hàng nước ngoài;
3. Bản sao giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc bản sao giấy Chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Như vậy, mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016.

Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào?

TẢI VỀ mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi tại đây.

Thời hạn cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là bao lâu?

Thời hạn cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định tại khoản 3 Điều 5 Quy chế cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi ban hành kèm theo Quyết định 408/QĐ-BHTG-HĐQT năm 2016 như sau:

Quy trình, thủ tục cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
1. Chậm nhất là 15 (mười lăm) ngày trước ngày khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp đủ hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Điều 4 Quy chế này. Hồ sơ được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam hoặc Chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo phân cấp, ủy quyền quản lý tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (sau đây gọi là phân cấp quản lý tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi).
2. Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo bằng văn bản tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ.
3. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành Quyết định cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.
4. Sau ngày chính thức khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi gửi thông báo xác nhận bằng văn bản ngày thực tế khai trương hoạt động tới Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Như vậy, theo quy định, thời hạn cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trong trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam gửi thông báo bằng văn bản tới tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi đề nghị gửi bổ sung hoặc đính chính hồ sơ.

Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN CHỨNG NHẬN THAM GIA BẢO HIỂM TIỀN GỬI
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tổ chức nào phải thông báo công khai về việc thu hồi chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi? Thời hạn cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi là bao nhiêu ngày?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo về tình hình cấp và thu hồi Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định thế nào?
Pháp luật
Nếu có sự thay đổi tên tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi thì có thực hiện việc đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp bản sao Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những thành phần gì?
Pháp luật
Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại trong trường hợp nào?
Pháp luật
Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đã cấp cho tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi bị tạm thu hồi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp cho ai? Nội dung Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi gồm những gì?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi bao gồm những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi
1,105 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào