Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp? Mẫu báo cáo thực hiện tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 2025?
Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp? Mẫu báo cáo thực hiện tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 2025?
>> Xem thêm: Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Bài tham luận Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Khẩu hiệu tuyên truyền Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Kịch bản chương trình tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025
Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp (Mẫu báo cáo thực hiện tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 2025) như sau:
TẢI VỀ Mẫu 1
TẢI VỀ Mẫu 2
>> Xem thêm: Bài tuyên truyền Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp
>> Xem thêm: Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024
>> Xem thêm: Chủ đề và các hoạt động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
>> Xem thêm: Mẫu kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp (Mẫu báo cáo thực hiện tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 2025) như trên.
Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp? Mẫu báo cáo thực hiện tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 2025? (Hình từ Internet)
Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
Căn cứ theo Mục 1 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 nêu rõ mục đích, yêu cầu khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
- Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân;
Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…);
Trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp;
Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.
Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 là gì?
Căn cứ theo Mục 4 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 quy định căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện cụ thể của địa phương, Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo triển khai Tuần lễ năm 2024 với hình thức, nội dung phù hợp, linh hoạt, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời.
Bộ GDĐT gợi ý các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 sau:
- Đẩy mạnh và đổi mới các hoạt động thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cổng thông tin điện tử của đơn vị, tổ chức liên quan, các trang mạng xã hội về tầm quan trọng và vai trò của việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời. Treo băng rôn, khẩu hiệu tại các cơ sở giáo dục, các công xưởng, nhà máy, văn phòng, cơ quan và nơi công cộng; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức về chủ đề và các hoạt động của Tuần lễ để người dân biết và tham gia.
- Tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ có sự tham gia của đại diện Lãnh đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp có liên quan; đại diện các cơ sở giáo dục, các thiết chế văn hóa, các cơ quan thông tin đại chúng; đại diện của các tầng lớp nhân dân, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn.
- Triển khai các hoạt động của Tuần lễ với các hình thức phù hợp, hiệu quả; chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn, nhằm tạo sự hưởng ứng của xã hội một cách sâu rộng, đưa chủ đề của Tuần lễ vào cuộc sống một cách thiết thực.
+ Tổ chức các Hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả; thành lập các câu lạc bộ đọc sách báo theo chủ đề, độ tuổi, giúp mọi người cùng nhau đọc và chia sẻ cảm nhận; tổ chức các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách báo; tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về đổi mới thư viện trường học và phát triển văn hóa đọc trong cơ sở giáo dục, cộng đồng; tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi, các buổi tọa đàm,... nhằm khuyến khích học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lí, người dân đọc sách; phát động học sinh, học viên, sinh viên và mọi người dân quyên góp sách xây dựng tủ sách lớp học cho các trường vùng sâu, vùng xa.
+ Tăng cường các hoạt động thư viện trường học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tối ưu hóa nền tảng công nghệ, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng hoạt động thư viện; giới thiệu, nhân rộng các mô hình quản lý, tổ chức các hoạt động thư viện trường học tiêu biểu, điển hình;
+ Huy động các tổ chức, cá nhân đầu tư thiết bị, tủ sách, sách cho các cơ sở giáo dục và đào tạo, đặc biệt là các trường, điểm trường vùng khó khăn; huy động cha mẹ học sinh tích cực tham gia xây dựng tủ sách lớp học, tủ sách phụ huynh;
+ Đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng tận dụng các nguồn học liệu, tài liệu tham khảo, thông tin ngoài sách giáo khoa/giáo trình để nâng cao chất lượng giáo dục, khuyến khích học sinh, sinh viên đọc các tài liệu in và tài liệu kỹ thuật số, rèn luyện năng lực tự học, năng lực học tập suốt đời.
+ Tổ chức các lớp giáo dục về kỹ năng, phương pháp đọc, phương pháp thu thập và xử lý thông tin cho học sinh, học viên, sinh viên trong các cơ sở giáo dục; với các trường phổ thông nội dung này cần gắn với tiết đọc/tiết học thư viện; mở các lớp hướng dẫn về kĩ năng, phương pháp đọc, phổ biến kinh nghiệm đọc sách cho người dân tại các trung tâm học tập cộng đồng.
+ Đa dạng hóa các dịch vụ thư viện; đẩy mạnh dịch vụ thư viện lưu động tại các địa phương, nhất là ở vùng nông thôn, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; tăng cường luân chuyển sách, báo, tài liệu giữa các thư viện, chú trọng luân chuyển từ hệ thống thư viện công cộng tới các địa bàn nông thôn, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đến các trường học, đồn biên phòng, trại giam, các thư viện tư nhân có phục vụ cộng đồng; tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức và hoạt động thư viện trường học nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như “thư viện xanh”, “thư viện thân thiện”, “tủ sách góc lớp”, “thư viện lưu động”, “thư viện linh hoạt”, “thư viện điện tử”,...
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp bắt buộc trước khi khởi kiện đúng không?
- Kế toán chi tiết là gì? Sổ kế toán có bao gồm sổ kế toán chi tiết theo quy định pháp luật về kế toán?
- Hướng dẫn viết báo cáo giám sát đảng viên của chi bộ? Có bao nhiêu hình thức giám sát của Đảng?
- Máy móc, thiết bị thuê, mượn để gia công trong hợp đồng gia công cho nước ngoài tại Việt Nam được xử lý bằng hình thức nào?
- Tải về danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu mới nhất? Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu do ai quy định?