Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024? Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa?
- Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024? Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa?
- Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
- Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 thế nào?
Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024? Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa?
>> Xem thêm: Kịch bản giới thiệu sách hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Bài tham luận Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Khẩu hiệu tuyên truyền Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 ý nghĩa
>> Xem thêm: Kịch bản chương trình tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025
Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 (Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa) như sau:
Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 (Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa) MẪU 1 Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa Quý thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến! Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, giáo dục và đào tạo vừa là quyền cơ bản của con người, vừa là chìa khóa của sự phát triển bền vững, hòa bình, ổn định, tăng trưởng kinh tế - xã hội. Mục tiêu và cũng là giải pháp mang tính thời đại của mọi nền giáo dục trên thế giới là xây dựng xã hội học tập, tạo cơ hội học tập suốt đời cho mọi người dân. Để giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ thực sự là “quốc sách hàng đầu” theo chủ trương của Đảng, đồng thời để đất nước phát triển xứng tầm quốc tế thì bắt buộc chúng ta phải học tập để có nguồn nhân lực chất lượng cao. Từ đó thực hiện Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 có chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” sẽ giúp cho các cơ sở giáo dục nâng cao khả năng cung ứng giáo dục, quan tâm xây dựng thư viện đạt chuẩn, làm phong phú các tủ sách, xây dựng trung tâm học tập cộng đồng và tổ chức HĐ hiệu quả, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của người dân; tạo cơ hội cho người dân ở mọi lứa tuổi, nhất là người lớn tuổi tham gia học tập, đặc biệt là những chương trình bồi dưỡng ngắn hạn như cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội, các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Việc tổ chức Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là một hình thức tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; là cơ hội để các các đơn vị, tổ chức chia sẻ nghiên cứu về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập. Đồng thời là dịp để tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của con em quê hương nói riêng và dân tộc Việt Nam. ...Xem tiếp... TẢI VỀ Mẫu 1 MẪU 2 Kính thưa các vị đại biểu khách quý! Thưa các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh thân mến! Từ xa xưa, các thế hệ người Việt luôn coi trọng việc học, coi đó là nền tảng cho mọi thành công. Truyền thống quý báu đó đã được hình thành, hun đúc và phát triển trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, tự học và học tập suốt đời là một luận điểm quan trọng và xuyên suốt. Người đã từng nói: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi”. Bác Hồ kính yêu của chúng ta là tấm gương sáng ngời về sự học. Người đã từng tự học, vừa lao động để kiếm sống, biết và sử dụng thông thạo nhiều ngoại ngữ mà không qua một con đường đào tạo chính quy nào. Chính từ sự học đó mà Bác đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn gian khổ, bão táp mưa giông đến bến bờ vinh quang. ... Trong năm học ……….. nhà trường tiếp tục phối hợp với ban chỉ đạo trung tâm học tập cộng đồng của xã thực hiện được ….. các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, thể thao, dậy nghề thủ công và học tập pháp luật chính trị với ………… lượt học viên tham gia góp phần nâng cao trình độ dân trí và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Tổ chức tốt tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “...” góp phần thức đẩy phong trào thi đua hai tốt trong nhà trường . Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là dịp tiếp tục tôn vinh, gìn giữ và phát huy truyền thống hiếu học quý báu của dân tộc Việt Nam. Học tập suốt đời. Đó là một xã hội mà mỗi cá nhân luôn tích cực chứ không thụ động. Hơn nữa, học tập suốt đời cũng giúp người khác gắn kết, gần nhau hơn, cũng là nguồn vui, giúp mỗi người cảm thấy hoàn thiện bản thân mình. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay được tổ chức rộng rãi trong cả nước với chủ đề “...” giữa lúc trường THCS………….. đang nỗ lực phấn đấu xây dựng thư viện được cấp trên công nhận thư viện xuất sắc vào tháng … năm ……... ...Xem tiếp... TẢI VỀ Mẫu 2 TẢI VỀ Mẫu 3 |
>> Xem thêm: Mẫu báo cáo tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp
>> Xem thêm: Chủ đề và các hoạt động Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024
>> Xem thêm: Mẫu kế hoạch tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024
>> Xem thêm: Bài tuyên truyền Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024 các cấp
Mẫu bài phát biểu khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024? Diễn văn khai mạc Tuần lễ học tập suốt đời 2024 2025 ý nghĩa? (Hình từ Internet)
Mục đích, yêu cầu khi của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 là gì?
Ngày 9 tháng 9 năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024.
Cụ thể, tại Mục 1 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 nêu rõ mục đích, yêu cầu khi tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm, sự quan tâm và tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức, đoàn thể, lực lượng xã hội đối với việc phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời - một trong những vấn đề mang ý nghĩa chiến lược quốc gia trong việc nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nhân tố quyết định của sự phát triển bền vững và thành công.
- Đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục và đào tạo trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên, sinh viên và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân;
Đa dạng hóa các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường chính quy, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, từ xa, học qua đồng nghiệp,…);
Trong đó đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện, phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp;
Tạo môi trường đọc thuận lợi, thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong nhân dân, qua đó khuyến khích người dân chủ động học thường xuyên, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng một xã hội học tập.
- Tuần lễ được tổ chức với hình thức phù hợp, nội dung thiết thực, hiệu quả.
Hướng dẫn tổ chức thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 thế nào?
Theo Mục 5 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 hướng dẫn tổ chức thực hiện uần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 như sau:
- Ủy ban Nhân dân các tỉnh: Chỉ đạo các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan của tỉnh và Ủy ban Nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Tuần lễ, đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030” và các chương trình thành phần đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;
Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực đồng hành, tham gia; bố trí kinh phí tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ;
Kiểm tra, đôn đốc, tổng kết, rút kinh nghiệm nhằm phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong các hoạt động xây dựng và phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.
- Sở GDĐT: Chủ trì phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị có liên quan tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh trong công tác chỉ đạo, ban hành kế hoạch triển khai Tuần lễ;
Xây dựng chương trình, kế hoạch, dự toán kinh phí và tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả hưởng ứng Tuần lễ tại địa phương; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai Tuần lễ của địa phương; tiếp tục theo dõi, duy trì, thúc đẩy các hoạt động của Tuần lễ trong suốt năm học.
- Các cơ sở GDĐT: Tổ chức các hoạt động (lớp học, tập huấn, hội thảo, diễn đàn, giao lưu…) với các nội dung, hình thức phong phú, linh hoạt, thiết thực thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội; đặc biệt là các chủ đề thiết thực, khuyến khích cán bộ, giảng viên, sinh viên, học sinh, học viên tham gia các hoạt động của Tuần lễ.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT, Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị có liên quan tổ chức Tuần lễ và báo cáo kết quả về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục thường xuyên - số 35 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội và theo địa chỉ thư điện tử: [email protected]) trước ngày 30/10/2024.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Kế hoạch giải quyết tố cáo đảng viên của chi bộ? Chi bộ có nhiệm vụ giải quyết tố cáo đối với đảng viên nào?
- Công ty tư vấn lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán của công trình có được tham gia đấu thầu gói thầu tư vấn giám sát của công trình đó không?
- Chứng minh nhân dân là gì? Thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư có bao gồm số chứng minh nhân dân không?
- Dự toán dự án đầu tư công được xác định dựa trên cơ sở nào? Nội dung phê duyệt dự toán dự án đầu tư công gồm những gì?
- Thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội là gì? Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa đúng không?