Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất kèm theo hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép là mẫu nào?

Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất có thời hạn sử dụng tối đa mấy năm? Trường hợp gia hạn thì phải gia hạn tối thiểu mấy năm? Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước kèm theo hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất là mẫu nào? câu hỏi của chị Hân (Hải Phòng).

Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất có thời hạn sử dụng tối đa mấy năm? Trường hợp gia hạn thì phải gia hạn tối thiểu mấy năm?

Căn cứ Điều 21 Nghị định 02/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Thời hạn của giấy phép
1. Thời hạn của giấy phép tài nguyên nước được quy định như sau:
a) Giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt, nước biển có thời hạn tối đa là 15 năm, tối thiểu là 05 năm và được xem xét gia hạn nhiều lần, mỗi lần gia hạn tối thiểu là 03 năm, tối đa là 10 năm;
b) Giấy phép thăm dò nước dưới đất có thời hạn là 02 năm và được xem xét gia hạn 01 làn, thời gian gia hạn không quá 01 năm;
c) Giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất có thời hạn tối đa là 10 năm, tối thiểu là 03 năm và được xem xét gia hạn nhiều lần, mỗi lần gia hạn tối thiểu là 02 năm, tối đa là 05 năm.
Trường hợp tổ chức, cá nhân đề nghị cấp hoặc gia hạn giấy phép với thời hạn ngắn hơn thời hạn tối thiểu quy định tại khoản này thì giấy phép được cấp hoặc gia hạn theo thời hạn đề nghị trong đơn.
2. Căn cứ điều kiện của từng nguồn nước, mức độ chi tiết của thông tin, số liệu điều tra, đánh giá tài nguyên nước và hồ sơ đề nghị cấp hoặc gia hạn giấy phép của tổ chức, cá nhân, cơ quan cấp phép quyết định cụ thể thời hạn của giấy phép.
3. Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép của tổ chức, cá nhân nộp trước ngày giấy phép đã được cấp trước đó hết hiệu lực thi thời điểm hiệu lực ghi trong giấy phép được tính nối tiếp với thời điểm hết hiệu lực của giấy phép đã được cấp trước đó.

Theo đó, giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất có thời hạn sử dụng tối đa 10 năm. Trường hợp gia hạn giấy phép thì phải gia hạn tối thiểu cho mỗi lần là 02 năm.

Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất kèm theo hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép là mẫu nào?

Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất kèm theo hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép là mẫu nào? (hình từ internet)

Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất có phải gồm báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước không?

Căn cứ Điều 31 Nghị định 02/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Hồ sơ cấp, gia hạn, điều chỉnh nội dung giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất
1. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy phép;
b) Sơ đồ khu vực và vị trí công trình khai thác nước dưới đất;
c) Báo cáo kết quả thăm dò đánh giá trữ lượng nước dưới đất kèm theo phương án khai thác đối với công trình có quy mô từ 200 m3/ngày đêm trở lên hoặc báo cáo kết quả thi công giếng khai thác đối với công trình có quy mô nhỏ hơn 200 m3/ngày đêm trong trường hợp chưa có công trình khai thác; báo cáo hiện trạng khai thác đối với trường hợp công trình khai thác nước dưới đất đang hoạt động;
d) Kết quả phân tích chất lượng nguồn nước không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ.
2. Hồ sơ đề nghị gia hạn, điều chỉnh giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất bao gồm:
a) Đơn đề nghị gia hạn hoặc điều chỉnh giấy phép;
b) Báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước và tinh hỉnh thực hiện giấy phép, Trường hợp điều chỉnh giấy phép có liên quan đến quy mô công trình, số lượng giếng khai thác, mực nước khai thác thì phải nêu rõ phương án khai thác nước;
c) Kết quả phân tích chất lượng nguồn nước không quá 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ;
d) Sơ đồ vị trí công trình khai thác nước dưới đất đối với trường hợp điều chỉnh giấy phép.
3. Mẫu đơn, nội dung báo cáo được lập theo Mẫu 03, Mẫu 04, Mẫu 24, Mẫu 25, Mẫu 26 và Mẫu 27 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này.

Như vậy, hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất phải gồm báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước.

Trường hợp điều chỉnh giấy phép có liên quan đến quy mô công trình, số lượng giếng khai thác, mực nước khai thác thì phải nêu rõ phương án khai thác nước.

Mẫu Báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước và tình hình thực hiện giấy phép là mẫu nào?

Theo đó, Mẫu Báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước và tình hình thực hiện giấy phép là Mẫu 27 Phụ lục mẫu đơn, giấy phép và nội dung đề án, báo cáo trong hồ sơ cấp phép tài nguyên nước kèm theo Nghị định 02/2023/NĐ-CP:

Tải Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước và tình hình thực hiện giấy phép mới nhất tại đây: Tải về

Khi trình bày báo cáo hiện trạng khai thác, sử dụng nước và tình hình thực hiện giấy phép cần lưu ý:

(1) Trình bày các thông tin của chủ giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất (tên chủ giấy phép, địa chỉ trụ sở chính, lĩnh vực hoạt động đối với tổ chức; họ tên, số CMND/căn cước công dân/số định danh cá nhân, địa chỉ thường trú đối với cá nhân).

(2) Trình bày các nội dung, thông tin chủ yếu của giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất đã được cấp gồm: số giấy phép, ngày cấp, cơ quan cấp, thời hạn còn lại của giấy phép, vị trí công trình khai thác; mục đích khai thác, sử dụng nước; tổng số giếng, tổng lượng nước khai thác, sử dụng; tầng chứa nước khai thác.

(3) Khái quát các nội dung cơ bản của báo cáo, bao gồm các nội dung chủ yếu về tình hình thực hiện giấy phép khai thác, lý do và nội dung đề nghị gia hạn/điều chỉnh giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất.

(4) Đánh giá sự phù hợp của việc gia hạn/điều chỉnh nước dưới đất với các quy hoạch về tài nguyên nước, các quy hoạch chuyên ngành có khai thác, sử dụng tài nguyên nước và quy định có liên quan đến việc gia hạn/điều chỉnh nước dưới đất của tổ chức/cá nhân.

(5) Thống kê các tài liệu sử dụng làm căn cứ lập báo cáo gồm: các báo cáo, tài liệu, số liệu quan trắc trong quá trình khai thác tại công trình; các văn bản quy phạm pháp luật và các tài liệu khác có liên quan.

(6) Trình bày đầy đủ các thông tin về năng lực của tổ chức/cá nhân lập báo cáo và đánh giá việc đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tải về mẫu Đơn đề nghị điều chỉnh Giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất mới nhất hiện nay ở đâu?
Pháp luật
Khi đề nghị gia hạn giấy phép, mẫu giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng từ 3.000m3/ngày đêm trở lên là mẫu nào?
Pháp luật
Kết quả của thủ tục điều chỉnh nội dung giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất đối với công trình có lưu lượng từ 3.000m3/ngày đêm trở lên theo mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất kèm theo hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép là mẫu nào?
Pháp luật
Đơn đề nghị gia hạn Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất là mẫu nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Báo cáo hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất trong trường hợp gia hạn giấy phép được lập thế nào?
Pháp luật
Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất có thời hạn mấy năm và có giới hạn số lần gia hạn không?
Pháp luật
Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất trả lại cho cơ quan cấp loại giấy phép này trong trường hợp nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất
Phạm Thị Xuân Hương Lưu bài viết
5,657 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép khai thác sử dụng nước dưới đất
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào