Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào?

Cho tôi hỏi mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào? Trình tự giải quyết hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh gồm mấy bước? Câu hỏi của anh NT từ Cà Mau.

Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào?

Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 63/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh
1. Bản khai đề nghị cấp, cấp đổi, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh theo Mẫu 3 quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này.
2. Cam kết đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 21 Luật Tần số vô tuyến điện, phù hợp với đề án hoặc dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt (áp dụng đối với trường hợp đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép).

Như vậy, theo quy định, bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được thực hiện theo Mẫu 3 tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định 63/2023/NĐ-CP.

Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào?

TẢI VỀ Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh.

Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào?

Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Trình tự giải quyết hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh gồm mấy bước?

Trình tự giải quyết hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định tại Điều 16 Nghị định 63/2023/NĐ-CP như sau:

Trình tự giải quyết hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh
1. Tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp, cấp đổi, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép đến cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.
2. Cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy định về thành phần hồ sơ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện thông báo, hướng dẫn tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
3. Đối với trường hợp cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép:
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện gửi văn bản kèm theo bản sao hồ sơ đề nghị cấp giấy phép để lấy ý kiến của cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện gửi văn bản, cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an có ý kiến bằng văn bản.
Trong thời hạn 40 ngày kể từ ngày nhận được ý kiến bằng văn bản của cơ quan chuyên môn thuộc Bộ Công an, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này hoặc từ chối cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung nội dung giấy phép và nêu rõ lý do.
4. Đối với trường hợp cấp đổi giấy phép:
Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cấp đổi giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định này hoặc từ chối cấp đổi giấy phép và nêu rõ lý do.

Như vậy, theo quy định, trình tự giải quyết hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh gồm các bước sau đây:

(1) Tổ chức nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp đổi giấy phép đến cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện.

(2) Cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ.

Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng quy định về thành phần hồ sơ thì trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện thông báo, hướng dẫn tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.

(3) Trong thời hạn 14 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện cấp đổi giấy phép hoặc từ chối cấp đổi giấy phép và nêu rõ lý do.

Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh có thời hạn bao lâu?

Thời hạn của Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định tại khoản 2 Điều 16 Luật Tần số vô tuyến điện năm 2009 như sau:

Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện
1. Tổ chức, cá nhân sử dụng tần số vô tuyến điện, thiết bị vô tuyến điện phải có giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện tương ứng, trừ trường hợp quy định tại Điều 27 của Luật này.
Giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện bao gồm: Giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện, Giấy phép sử dụng băng tần, Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh.
2. Thời hạn của giấy phép sử dụng tần số vô tuyến điện được quy định như sau:
a) Giấy phép sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện có thời hạn tối đa là 10 năm, được cấp cho tổ chức, cá nhân để sử dụng tần số vô tuyến điện, thiết bị vô tuyến điện kèm theo các điều kiện cụ thể;
b) Giấy phép sử dụng băng tần có thời hạn tối đa là 15 năm, được cấp cho tổ chức để sử dụng băng tần hoặc kênh tần số xác định kèm theo các điều kiện cụ thể;
c) Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh có thời hạn tối đa là 20 năm, được cấp cho tổ chức để khai thác đài vô tuyến điện đặt trên vệ tinh, tại vị trí quỹ đạo vệ tinh xác định sử dụng băng tần xác định kèm theo các điều kiện cụ thể.
...

Như vậy, theo quy định, Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh có thời hạn tối đa là 20 năm, được cấp cho tổ chức để khai thác đài vô tuyến điện đặt trên vệ tinh, tại vị trí quỹ đạo vệ tinh xác định sử dụng băng tần xác định kèm theo các điều kiện cụ thể.

Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bản khai đề nghị cấp đổi giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh được quy định thế nào?
Pháp luật
Mẫu Bản khai đề nghị cấp giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh mới nhất? Trình tự cấp giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh bao gồm những gì? Trình tự giải quyết hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Thực hiện thủ tục cấp giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh như thế nào theo trình tự như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh
210 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy phép sử dụng tần số và quỹ đạo vệ tinh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào