Lớp dạy học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có tối đa bao nhiêu học sinh tham gia?
- Lớp dạy học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có tối đa bao nhiêu học sinh tham gia?
- Nhiệm vụ của người học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?
- Việc quản lý sử dụng tài sản tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như thế nào?
Lớp dạy học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có tối đa bao nhiêu học sinh tham gia?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 15 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDDT có quy định như sau:
Hoạt động dạy học và giáo dục tại Trung tâm
1. Học sinh được tổ chức theo lớp học. Mỗi lớp có không quá 12 học sinh. Việc sắp xếp lớp học cho học sinh trên cơ sở xác định khả năng, nhu cầu và kết quả giáo dục trong năm học trước của học sinh (nếu có).
2. Trung tâm tổ chức dạy học và giáo dục theo kế hoạch giáo dục của Trung tâm:
a) Kế hoạch giáo dục của Trung tâm là kế hoạch tổ chức dạy học và giáo dục cho học sinh khuyết tật theo phương thức giáo dục chuyên biệt.
b) Kế hoạch giáo dục của Trung tâm được xây dựng trên cơ sở triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non, chương trình giáo dục phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và các nội dung giáo dục kỹ năng đặc thù phù hợp với khả năng, nhu cầu học sinh khuyết tật; giám đốc Trung tâm phê duyệt, báo cáo sở giáo dục và đào tạo và cơ quan quản lý chuyên môn khác theo quy định để tổ chức thực hiện.
3. Nội dung giáo dục kỹ năng đặc thù được tổ chức ít nhất 5 tiết (hoạt động học)/tuần, phù hợp với nhu cầu, khả năng của cá nhân học sinh. Căn cứ vào nhu cầu giáo dục của học sinh, Trung tâm có thể bố trí thêm các giờ hỗ trợ giáo dục/can thiệp cá nhân.
...
Theo đó, học sinh của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập sẽ được tổ chức theo lớp học.
Và, lớp dạy học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập sẽ có không quá 12 học sinh.
Ngoài ra, việc sắp xếp lớp học cho học sinh trên cơ sở xác định khả năng, nhu cầu và kết quả giáo dục trong năm học trước của học sinh (nếu có).
Lớp dạy học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có tối đa bao nhiêu học sinh tham gia? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của người học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được quy định như thế nào?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 25 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDDT có quy định như sau:
Người học
1. Người học của Trung tâm là học sinh được can thiệp giáo dục sớm theo kế hoạch được phê duyệt, học sinh khuyết tật học tại Trung tâm theo phương thức giáo dục chuyên biệt và học viên đăng ký tham gia một chương trình học tập, bồi dưỡng của Trung tâm.
2. Nhiệm vụ của người học
a) Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về học tập, thực hành theo quy định của Trung tâm;
b) Thực hiện đầy đủ nội quy của Trung tâm và các quy định của Quy chế này; giữ gìn và bảo vệ tài sản của Trung tâm;
c) Tôn trọng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của Trung tâm; có hành vi, ngôn ngữ ứng xử phù hợp với đạo đức, văn hóa của cộng đồng; trang phục gọn gàng, lịch sự phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho việc học tập và hoạt động tại Trung tâm.
3. Quyền của người học
a) Được tôn trọng và đối xử bình đẳng; được cung cấp đầy đủ thông tin về việc học tập, rèn luyện của người học;
b) Được lựa chọn nội dung, hình thức học phù hợp với điều kiện, khả năng của người học và của Trung tâm; được tạo điều kiện để tiếp tục được hỗ trợ khi chuyển tiếp giữa các cơ sở giáo dục;
c) Được bảo vệ quyền lợi chính đáng trực tiếp hoặc thông qua người đại diện hợp pháp; được tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung liên quan đến hoạt động dạy học và giáo dục của Trung tâm.
Như vậy, người học tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập sẽ có nhiệm vụ sau đây:
- Thực hiện đầy đủ các yêu cầu về học tập, thực hành theo quy định của Trung tâm;
- Thực hiện đầy đủ nội quy của Trung tâm và các quy định của Quy chế này; giữ gìn và bảo vệ tài sản của Trung tâm;
- Tôn trọng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của Trung tâm; có hành vi, ngôn ngữ ứng xử phù hợp với đạo đức, văn hóa của cộng đồng; trang phục gọn gàng, lịch sự phù hợp với lứa tuổi, thuận tiện cho việc học tập và hoạt động tại Trung tâm.
Việc quản lý sử dụng tài sản tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như thế nào?
Căn cứ theo Điều 27 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDDT quy định về việc quản lý sử dụng tài sản tài chính của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập như sau:
- Tài sản của Trung tâm được đầu tư, cung cấp, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.
- Mọi thành viên trong Trung tâm có trách nhiệm giữ gìn, bảo vệ tài sản của Trung tâm. Hằng năm, Trung tâm phải tổ chức kiểm kê đánh giá lại giá trị tài sản của Trung tâm và thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật.
- Hằng năm, Trung tâm có trách nhiệm công khai thu, chi và quản lý tài chính theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải về danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu mới nhất? Danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu do ai quy định?
- Mẫu báo cáo theo Nghị định 30? Tải về Mẫu báo cáo văn bản hành chính? Hướng dẫn viết mẫu báo cáo?
- Số câu hỏi, nội dung và tiêu chuẩn đạt sát hạch chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng của cá nhân là bao nhiêu câu?
- Có được hoãn thi hành án tử hình khi người bị kết án tử hình khai báo những tình tiết mới về tội phạm không?
- Mẫu Kế hoạch giải quyết tố cáo đảng viên của chi bộ? Chi bộ có nhiệm vụ giải quyết tố cáo đối với đảng viên nào?