Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập có phải do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm không?

Cho tôi hỏi để được bổ nhiệm làm phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thuộc cơ sở công lập thì cần đáp ứng tiêu chuẩn gì? Có phải sẽ do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm không? Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có được tham gia vào Hội đồng thi đua khen thưởng của Trung tâm không? câu hỏi của anh Toàn từ Hà Nội

Để được bổ nhiệm phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì cá nhân cần phải đáp ứng được các tiêu chuẩn gì?

Theo Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT thì để được bổ nhiệm và chức danh phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cá nhân cần đáp ứng được các tiêu chuẩn sau:

(1) Có đủ sức khỏe, có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt;

(2) Có bằng cử nhân trở lên lĩnh vực Khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên, trường hợp không tốt nghiệp ngành Giáo dục đặc biệt thì có thêm chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm về giáo dục hòa nhập hoặc chứng chỉ nghiệp vụ giáo dục đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

(3) Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có phải do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm không?

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thuộc cơ sở công lập có phải do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm không? (Hình từ Internet)

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập có phải do Giám đốc Trung tâm bổ nhiệm không?

Cũng theo Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về việc bổ nhiệm phó Giám đốc như sau:

Phó giám đốc Trung tâm
1. Phó giám đốc Trung tâm là người giúp giám đốc trong việc quản lý, điều hành các hoạt động của Trung tâm. Số lượng phó giám đốc của Trung tâm được quy định trong Đề án thành lập Trung tâm được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Giám đốc sở giáo dục và đào tạo bổ nhiệm phó giám đốc Trung tâm công lập, công nhận phó giám đốc Trung tâm tư thục.
...
4. Nhiệm vụ, quyền hạn của phó giám đốc Trung tâm.
a) Giúp giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành các hoạt động của Trung tâm theo phân công hoặc ủy quyền quản lý; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của giám đốc và giải quyết công việc do giám đốc giao;
b) Được tham gia các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ quản lý; được hưởng chế độ phụ cấp và các chính sách ưu đãi theo quy định của pháp luật;
c) Khi giải quyết công việc được giám đốc giao, phó giám đốc Trung tâm chịu trách nhiệm trước giám đốc và pháp luật về kết quả công việc được giao.

Theo quy định trên thì việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập công lập sẽ do Giám đốc sở giáo dục và đào tạo bổ nhiệm chứ không phải Giám đốc Trung tâm.

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có nhiệm vụ giúp giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành các hoạt động của Trung tâm theo phân công hoặc ủy quyền quản lý; trực tiếp phụ trách một số lĩnh vực công tác theo sự phân công của giám đốc và giải quyết công việc do giám đốc giao.

Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có được tham gia vào Hội đồng thi đua khen thưởng của Trung tâm không?

Căn cứ Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 20/2022/TT-BGDĐT quy định về các hội đồng trong Trung tâm như sau:

Các hội đồng trong Trung tâm
1. Hội đồng thi đua và khen thưởng
Hội đồng thi đua khen thưởng được thành lập vào đầu mỗi năm học để giúp giám đốc tổ chức các phong trào thi đua, đề nghị danh sách khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người học khác trong Trung tâm. Hội đồng thi đua khen thưởng do giám đốc thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng thi đua khen thưởng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn và đại diện giáo viên, nhân viên.
2. Hội đồng kỷ luật
a) Hội đồng kỷ luật được thành lập để xét hoặc xóa kỷ luật đối với học sinh (cấp trung học cơ sở trở lên) hoặc người học khác của Trung tâm theo từng vụ việc. Hội đồng kỷ luật do giám đốc quyết định thành lập và làm chủ tịch. Các thành viên của hội đồng gồm: bí thư (nếu có), đại diện một phó giám đốc (nếu có), một số trưởng hoặc phó các đơn vị chức năng/chuyên môn, giáo viên có học sinh hoặc người học khác vi phạm, một số giáo viên có kinh nghiệm giáo dục và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh của Trung tâm (đối với học sinh học tập tại Trung tâm);
b) Hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thành lập để xét và đề nghị xử lý kỷ luật đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên theo từng vụ việc. Việc thành lập, thành phần và hoạt động của hội đồng kỷ luật cán bộ, giáo viên và nhân viên được thực hiện theo quy định của pháp luật.
3. Hội đồng tư vấn
Các Hội đồng tư vấn được thành lập theo quyết định của giám đốc Trung tâm. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, thời gian hoạt động, số lượng và cơ cấu thành viên của các hội đồng tư vấn do giám đốc Trung tâm quyết định.

Như vậy, phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được phép tham gia vào Hội đồng thi đua và khen thưởng của Trung tâm do Giám đốc thành lập để hỗ trợ Giám đốc tổ chức các phong trào thi đua, đề nghị danh sách khen thưởng đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và người học khác trong Trung tâm.

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập được tổ chức phát hiện sớm như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tổ chức can thiệp giáo dục sớm cho trẻ em có dấu hiệu nào?
Pháp luật
Biển tên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập phải có các nội dung nào? Trung tâm do ai quản lý?
Pháp luật
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có được hưởng chế phụ cấp và các chính sách ưu đãi không?
Pháp luật
Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có nhiệm kỳ là bao nhiêu năm? Có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?
Pháp luật
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập có con dấu và tài khoản riêng không? Tên của Trung tâm được ghi chỗ nào?
Pháp luật
Có được mở trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho trẻ tự kỷ, trẻ rối loạn ngôn ngữ, chậm phát triển ngoài công lập không?
Pháp luật
Để được làm giáo viên Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thì phải có bằng cử nhân giáo dục đặc biệt đúng không?
Pháp luật
Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập do ai bổ nhiệm? Để được làm Giám đốc Trung tâm này thì phải đáp ứng tiêu chuẩn thế nào?
Pháp luật
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật có tư cách pháp nhân không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
650 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào