Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới? Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai?

Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới? Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai? Nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương được quy định ra sao?

Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới?

>>> Xem thêm: Tại sao ngày 5 tháng 9 là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường?

>>> Ngày 5 9 2024 khai giảng năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành?

03 ngày sau khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập, ngày 05/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho các em học sinh nhân khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập mới. Vì vậy, ngày 05/9 hằng năm được chọn là ngày khai trường - Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường.

Cũng theo Điều 1 Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 thì toàn thể các trường học trên cả nước sẽ tổ chức lễ khai giảng vào ngày 5/9/2024.

Sau đây là một số mẫu lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới:

(1) Lời chúc dành cho học sinh:

Chúc mừng năm học mới! Năm học mới là một hành trình khám phá tri thức đầy thú vị. Chúc các bạn luôn giữ vững tinh thần học hỏi, tò mò và đạt được những thành tích cao trong năm học này nhé!

Một năm học mới lại bắt đầu! Hãy biến mỗi ngày đến trường thành một ngày hội của tri thức và niềm vui. Chúc các bạn học sinh luôn chăm ngoan, học giỏi và luôn là những bông hoa tươi tắn của lớp học.

Chúc các bạn học sinh có một năm học thật tuyệt vời, đầy ắp những kiến thức bổ ích và những kỷ niệm đáng nhớ bên bạn bè và thầy cô.

Năm học mới, ước mơ mới! Hãy tự tin thể hiện bản thân và đừng ngại đặt ra những mục tiêu cao cả. Chúc các bạn luôn cố gắng hết mình để biến những ước mơ thành hiện thực.

Chúc các bạn học sinh luôn giữ gìn sức khỏe, vui vẻ học tập và rèn luyện để trở thành những người con ngoan trò giỏi, niềm tự hào của gia đình và nhà trường.

Một năm học mới đang chờ đón các bạn! Hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt để khám phá những điều mới lạ và chinh phục những thử thách mới. Chúc các bạn một năm học thật thành công!

(2) Dành cho giáo viên

Kính chúc các thầy cô giáo một năm học mới tràn đầy niềm vui, sức khỏe và sáng tạo. Mong rằng sự nhiệt huyết và tâm huyết của thầy cô sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ.

Xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo, những người lái đò đưa thế hệ trẻ đến bến bờ tri thức. Chúc thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp cao quý của mình.

Nhân dịp năm học mới, xin chúc các thầy cô giáo luôn giữ vững ngọn lửa đam mê, tiếp tục truyền dạy những kiến thức bổ ích và kỹ năng sống cần thiết cho học sinh.

Chúc các thầy cô giáo luôn được học trò yêu quý và kính trọng. Mong rằng mỗi ngày đến lớp đều là một ngày ý nghĩa và tràn đầy niềm vui.

Một năm học mới lại bắt đầu, xin chúc các thầy cô giáo luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo ra những tiết học sinh động và hấp dẫn.

Kính chúc quý thầy cô có một năm học thật thành công, đạt được nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy. Chúc nhà trường ngày càng phát triển, trở thành ngôi nhà chung ấm áp cho tất cả thầy cô và học sinh.

(3) Dành cho nhà trường

Chúc mừng nhà trường một năm học mới thật thành công! Mong rằng nhà trường sẽ luôn là ngôi nhà chung ấm áp, nơi ươm mầm những tài năng trẻ cho đất nước.

Kính chúc nhà trường ngày càng phát triển, trở thành một trong những trường học hàng đầu, nơi cung cấp một môi trường học tập hiện đại và chất lượng cao cho học sinh.

Nhân dịp năm học mới, xin chúc toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường một năm làm việc hiệu quả, đạt được nhiều thành tích xuất sắc.

Chúc nhà trường luôn đổi mới và sáng tạo trong công tác giảng dạy, tạo ra một môi trường học tập năng động và hấp dẫn, giúp học sinh phát triển toàn diện.

Mong rằng nhà trường sẽ luôn là nơi để học sinh được thỏa sức sáng tạo, khám phá và rèn luyện những kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống.

Chúc mừng nhà trường đã có một năm học đầy thành công. Hy vọng rằng trong năm học mới, nhà trường sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích cao hơn nữa.

Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới? Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai?

Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới? Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai? (Hình từ Internet)

Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai?

Tại Điều 3 Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 có quy định như sau:

Trách nhiệm thực hiện
...
2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo:
a) Quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học.
b) Báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về:
- Tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025 trước ngày 10 tháng 9 năm 2024;
- Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 và kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua, đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25 tháng 6 năm 2025.

Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về tình hình tổ chức khai giảng năm học 2024 - 2025 trước ngày 10 tháng 9 năm 2024.

Nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương được quy định ra sao?

Theo Điều 2 Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 2045/QĐ-BGDĐT năm 2024 có quy định như sau:

- Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần).

- Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

- Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm.

- Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

- Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Lễ khai giảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lời chúc mừng ngày khai giảng năm học mới? Việc báo cáo tình hình tổ chức ngày khai giảng năm học mới thuộc trách nhiệm của ai?
Pháp luật
Ngày 5 9 2024 khai giảng năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành? Khai giảng vào ngày 5 9 2024 đúng không?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình Văn nghệ Khai giảng năm học mới 2024? Mẫu lời giới thiệu tiết mục văn nghệ ngày Khai giảng thế nào?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới 2024 2025 các cấp? Kịch bản khai giảng năm học mới 2024 2025 thế nào?
Pháp luật
Lời chúc năm học mới 2024 ý nghĩa dành cho cô giáo? Lời chúc ngày khai giảng năm học 2024 2025 cảm động thế nào?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?
Pháp luật
Tuyên truyền Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 2025?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã? Lãnh đạo xã theo quy định hiện nay gồm những chức danh nào?
Pháp luật
Tại sao ngày 5 tháng 9 là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường? Người lao động được nghỉ làm vào ngày 5 tháng 9 để đến trường dự lễ khai giảng không?
Pháp luật
Bão số 3 Yagi 2024, Bộ GD&ĐT lưu ý không tổ chức khai giảng tại những nơi mưa lớn có nguy cơ sạt lở, ngập úng thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lễ khai giảng
1,911 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lễ khai giảng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Lễ khai giảng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào