Lịch tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quy định như thế nào? Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp công dân định kỳ vào ngày nào?
Lịch tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quy định như thế nào?
Căn cứ vào Điều 5 và Điều 12 Quyết định 965/QĐ-TĐC năm 2015 về Quy chế Tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng như sau:
Điều 5. Thời gian, địa điểm tiếp công dân
Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức tiếp công dân tại Phòng Tiếp công dân, phòng số 303 Nhà A, Trụ sở Tổng cục. Phòng Tiếp công dân có niêm yết nội quy tiếp công dân và lịch tiếp công dân theo giờ hành chính. Việc tiếp công dân ngoài giờ hành chính do Tổng cục trưởng quyết định hoặc Tổng cục trưởng ủy quyền cho Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra quyết định.
Điều 12. Lịch tiếp công dân
1. Tổng cục trưởng tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng tại Phòng Tiếp công dân của Tổng cục.
2. Thời gian tiếp công dân thường xuyên:
Buổi sáng: Từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30;
Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30;
Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ: Nghỉ theo quy định.
3. Địa điểm tiếp công dân:
Phòng Tiếp công dân, phòng 303 tầng 3, Trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Như vậy, lịch tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quy định như sau:
- Thời gian tiếp công dân thường xuyên:
+ Buổi sáng: Từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30;
+ Buổi chiều: Từ 13 giờ 30 đến 16 giờ 30;
+ Thứ Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ: Nghỉ theo quy định.
- Địa điểm tiếp công dân: Phòng Tiếp công dân, phòng 303 tầng 3, Trụ sở Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, số 8 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Lịch tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng quy định như thế nào? (Hình từ Internet)
Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp công dân định kỳ vào ngày nào?
Căn cứ vào Điều 8 Quyết định 965/QĐ-TĐC năm 2015 về Quy chế Tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng như sau:
Tổng cục trưởng tiếp công dân
1. Tổng cục trưởng tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng tại Phòng Tiếp công dân của Tổng cục. Tổng cục trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung phân công một đồng chí Phó Tổng cục trưởng tiếp công dân. Nếu ngày tiếp công dân định kỳ của Tổng cục trưởng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo. Trường hợp Tổng cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng được phân công không thể thực hiện việc tiếp công dân theo lịch đã công bố vì lý do khách quan thì lùi lịch tiếp công dân sang thời gian khác.
2. Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra có trách nhiệm xem xét vụ việc cụ thể, báo cáo Tổng cục trưởng thời gian tiếp công dân và niêm yết lịch tiếp công dân.
3. Văn phòng Tổng cục phối hợp với Vụ Pháp chế - Thanh tra chuẩn bị việc tiếp công dân định kỳ của Tổng cục trưởng tại Phòng Tiếp công dân của Tổng cục. Vụ Pháp chế - Thanh tra có trách nhiệm cử công chức hướng dẫn công dân đến nơi tiếp và thực hiện các quy định về tiếp công dân của Tổng cục trưởng, giúp Tổng cục trưởng theo dõi và giải quyết các công việc tiếp theo sau khi tiếp công dân.
4. Đối với những khiếu nại thuộc thẩm quyền mà vụ việc rõ ràng, cụ thể, có cơ sở giải quyết thì khi tiếp công dân, Tổng cục trưởng phải trả lời ngay cho công dân biết. Đối với vụ việc phức tạp cần nghiên cứu xem xét thì phải thông tin cho công dân biết rõ thời hạn giải quyết, người cần liên hệ để biết kết quả giải quyết.
Như vậy, Tổng cục trưởng tiếp công dân định kỳ vào ngày 20 hàng tháng tại Phòng Tiếp công dân của Tổng cục.
- Tổng cục trưởng trực tiếp hoặc tùy theo nội dung phân công một đồng chí Phó Tổng cục trưởng tiếp công dân. Nếu ngày tiếp công dân định kỳ của Tổng cục trưởng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì thực hiện vào ngày làm việc tiếp theo.
- Trường hợp Tổng cục trưởng hoặc Phó Tổng cục trưởng được phân công không thể thực hiện việc tiếp công dân theo lịch đã công bố vì lý do khách quan thì lùi lịch tiếp công dân sang thời gian khác.
Thẩm quyền quản lý công tác tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc về ai?
Căn cứ vào Điều 15 Quyết định 965/QĐ-TĐC năm 2015 về Quy chế Tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng như sau:
Trách nhiệm tổ chức tiếp công dân của Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục
1. Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra giúp Tổng cục trưởng quản lý công tác tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục tổ chức việc tiếp công dân; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện nghiêm túc Quy chế này.
2. Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục trong phạm vi trách nhiệm của mình, phối hợp với Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra trong công tác tiếp công dân tại Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra giúp Tổng cục trưởng quản lý công tác tiếp công dân của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; chủ trì, phối hợp với Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục tổ chức việc tiếp công dân; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Tổng cục thực hiện nghiêm túc Quy chế này.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phân chia lợi nhuận từ tài sản chung không chia sau khi ly hôn như thế nào? Khi thỏa thuận chia tài sản chung thì có cần xét tới yếu tố lỗi làm cho hôn nhân bị đổ vỡ không?
- Ai được gặp phạm nhân? Tải về mẫu đơn xin gặp mặt phạm nhân mới nhất hiện nay? Trách nhiệm của người gặp?
- Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp bắt buộc trước khi khởi kiện đúng không?
- Kế toán chi tiết là gì? Sổ kế toán có bao gồm sổ kế toán chi tiết theo quy định pháp luật về kế toán?
- Hướng dẫn viết báo cáo giám sát đảng viên của chi bộ? Có bao nhiêu hình thức giám sát của Đảng?