Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7? Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7?

Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7? Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7 trong môn Ngữ văn đúng không? Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7?

*Dưới đây là bài thơ 4 chữ lớp 7 mà người đọc có thể tham khảo:

Bạn Thân (Thơ 4 chữ)

Chúng mình bên nhau,

Những ngày vui vẻ.

Cùng học, cùng chơi,

Không gì chia rẽ.

Bạn là nắng ấm,

Sưởi ấm tim tôi.

Mai này xa cách,

Mãi nhớ bạn thôi.

*Dưới đây là bài thơ 5 chữ lớp 7 mà người đọc có thể tham khảo:

Quê Hương Yêu Dấu (Thơ 5 chữ)

Quê em có cánh đồng,

Mùa vàng lúa chín thơm.

Dòng sông trôi êm ả,

Gió nhẹ hát vui cùng.

Chiều về nghe sáo diều,

Rộn vang khắp xóm nhỏ.

Quê hương đẹp vô cùng,

Dẫu đi xa vẫn nhớ.

Lưu ý: Thông tin về làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7 nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo

Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7? Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7?

Làm một bài thơ 4 chữ hoặc 5 chữ lớp 7? Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7? (Hình từ Internet)

Bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7 trong môn Ngữ văn đúng không?

Để biết bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ có phải là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7 khi thực hành viết trong môn Ngữ văn hay không thì tại khoản 2 Mục V Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu yêu cầu cần đạt trong thực hành viết đối với học sinh lớp 7 trong môn Ngữ văn gồm có:

- Viết được bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử; bài viết có sử dụng các yếu tố miêu tả.

- Viết được bài văn biểu cảm (về con người hoặc sự việc).

- Bước đầu biết làm một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ; viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của mình sau khi đọc một bài thơ bốn, năm chữ.

- Bước đầu biết viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống trình bày rõ vấn đề và ý kiến (tán thành hay phản đối) của người viết; đưa ra được lí lẽ rõ ràng và bằng chứng đa dạng.

- Bước đầu biết viết bài phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học.

- Bước đầu biết viết văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong trò chơi hay hoạt động.

- Viết được văn bản tường trình rõ ràng, đầy đủ, đúng quy cách.

- Biết tóm tắt một văn bản theo yêu cầu về độ dài khác nhau, đảm bảo được nội dung chính của văn bản.

Như vậy, bước đầu biết làm một bài thơ 4 chữ hoặc thơ 5 chữ là yêu cầu cần đạt đối với học sinh lớp 7 trong thực hành viết trong môn Ngữ văn.

Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Đặc điểm của môn Ngữ văn trong chương trình giáo dục phổ thông được quy định tại Mục I Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:

Ngữ văn là môn học thuộc lĩnh vực Giáo dục ngôn ngữ và văn học, được học từ lớp 1 đến lớp 12. Ở cấp tiểu học, môn học này có tên là Tiếng Việt; ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông có tên là Ngữ văn.

Ngữ văn là môn học mang tính công cụ và tính thẩm mĩ - nhân văn; giúp học sinh có phương tiện giao tiếp, làm cơ sở để học tập tất cả các môn học và hoạt động giáo dục khác trong nhà trường; đồng thời cũng là công cụ quan trọng để giáo dục học sinh những giá trị cao đẹp về văn hóa, văn học và ngôn ngữ dân tộc; phát triển ở học sinh những cảm xúc lành mạnh, tình cảm nhân văn, lối sống nhân ái, vị tha,...

Thông qua các văn bản ngôn từ và những hình tượng nghệ thuật sinh động trong các tác phẩm văn học, bằng hoạt động đọc, viết, nói và nghe, môn Ngữ văn có vai trò to lớn trong việc giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất tốt đẹp cũng như các năng lực cốt lõi để sống và làm việc hiệu quả, để học suốt đời.

Nội dung môn Ngữ văn mang tính tổng hợp, bao gồm cả tri thức văn hoá, đạo đức, triết học,... liên quan tới nhiều môn học và hoạt động giáo dục khác như Lịch sử, Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Tự nhiên và Xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp,… Môn Ngữ văn cũng liên quan mật thiết với cuộc sống; giúp học sinh biết quan tâm, gắn bó hơn với đời sống thường nhật, biết liên hệ và có kĩ năng giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn.

Nội dung cốt lõi của môn học bao gồm các mạch kiến thức và kĩ năng cơ bản, thiết yếu về tiếng Việt và văn học, đáp ứng các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của học sinh ở từng cấp học; được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp.

Giai đoạn giáo dục cơ bản: Chương trình được thiết kế theo các mạch chính tương ứng với các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe. Kiến thức tiếng Việt và văn học được tích hợp trong quá trình dạy học đọc, viết, nói và nghe. Các ngữ liệu được lựa chọn và sắp xếp phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh ở mỗi cấp học.

Mục tiêu của giai đoạn này là giúp học sinh sử dụng tiếng Việt thành thạo để giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống và học tập tốt các môn học, hoạt động giáo dục khác; hình thành và phát triển năng lực văn học, một biểu hiện của năng lực thẩm mĩ; đồng thời bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm để học sinh phát triển về tâm hồn, nhân cách.

Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Chương trình củng cố và phát triển các kết quả của giai đoạn giáo dục cơ bản, giúp học sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học, nhất là tiếp nhận văn bản văn học; tăng cường kĩ năng tạo lập văn bản nghị luận, văn bản thông tin có độ phức tạp hơn về nội dung và kĩ thuật viết; trang bị một số kiến thức lịch sử văn học, lí luận văn học có tác dụng thiết thực đối với việc đọc và viết về văn học; tiếp tục bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, tâm hồn, nhân cách để học sinh trở thành người công dân có trách nhiệm.

Ngoài ra, trong mỗi năm, những học sinh có định hướng khoa học xã hội và nhân văn được chọn học một số chuyên đề học tập. Các chuyên đề này nhằm tăng cường kiến thức về văn học và ngôn ngữ, kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, đáp ứng sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của học sinh.

Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bài văn kể về một lần em mắc lỗi với mẹ lớp 6 điểm cao? Học sinh trường trung học cơ sở có những nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn 200 chữ về lòng khiêm tốn? Viết đoạn văn về lòng khiêm tốn? Viết đoạn văn nghị luận về lòng khiêm tốn?
Pháp luật
Bài văn tả mưa lớp 5? Viết bài văn tả cơn mưa lớp 5? Học sinh lớp 5 cần đạt yêu cầu về viết đoạn văn như thế nào?
Pháp luật
Mẫu văn nghị luận về việc sử dụng mạng xã hội của giới trẻ hiện nay? Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp trung học phổ thông?
Pháp luật
Viết một bài văn nghị luận về tác hại của lối sống ích kỷ? Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ở cấp trung học cơ sở?
Pháp luật
Mở bài NLXH về hiện tượng đời sống tiêu cực lớp 11 siêu hay? Học sinh lớp 11 có các nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình lớp 6 ngắn gọn? Các hành vi nào học sinh lớp 6 bị cấm làm?
Pháp luật
Văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn? Tả cây hoa hồng lớp 4 hay nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4 là gì?
Pháp luật
Tóm tắt truyện ngắn Chiếc thuyền ngoài xa hay nhất? Tác phẩm Chiếc thuyền ngoài xa của tác giả nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ về việc tôn trọng cá tính? Học sinh lớp mấy phải thành thạo viết văn nghị luận?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chương trình giáo dục phổ thông
14 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào