Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào?

Cho tôi hỏi Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của ai? Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào? Câu hỏi của anh Mạnh từ Phan Rang.

Đơn vị Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là cơ quan nào?

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo như sau:

Nhiệm vụ của các thành viên và đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo
...
3. Các thành viên
a) Thành viên Ban Chỉ đạo là đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ theo Quyết định của Bộ trưởng, có nhiệm vụ:
- Tổ chức thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo phân công của Trưởng ban;
- Chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và Thủ trưởng đơn vị mình về những công việc được Ban Chỉ đạo phân công.
b) Các đơn vị có thành viên tham gia Ban Chỉ đạo có trách nhiệm bố trí cán bộ giúp việc và thời gian hợp lý để các thành viên thực hiện nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo phân công.
4. Đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo
Vụ Tổ chức cán bộ là đơn vị Thường trực Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tham mưu giúp việc Ban Chỉ đạo, thực hiện các nhiệm vụ được quy định tại Điều 3 của Quy chế này.

Như vậy, theo quy định, đơn vị Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là Vụ Tổ chức cán bộ.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào?

Đơn vị Thường trực của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là cơ quan nào? (Hình từ Internet)

Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của ai?

Căn cứ khoản 1 Điều 9 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về các mối quan hệ công tác của Ban chỉ đaho như sau:

Các mối quan hệ công tác
1. Ban Chỉ đạo chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia, Bộ trưởng và trực tiếp là đồng chí Trưởng ban.
2. Các Thành viên Ban Chỉ đạo có trách nhiệm xây dựng kế hoạch công tác và tổ chức thực hiện theo nhiệm vụ được phân công.
3. Mối quan hệ giữa Ban Chỉ đạo với các bộ, ngành, đoàn thể, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là mối quan hệ phối hợp tổ chức thực hiện.
4. Mối quan hệ giữa Ban Chỉ đạo với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ là mối quan hệ phối hợp, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

Như vậy, theo quy định, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia, Bộ trưởng và trực tiếp là đồng chí Trưởng ban.

Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm có được sử dụng con dấu của Bộ Nội vụ trong quá trình hoạt động không?

Căn cứ Điều 5 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về phương thức hoạt động như sau:

Phương thức hoạt động
Ban Chỉ đạo làm việc thông qua các cuộc họp, các cuộc kiểm tra và hoạt động của các thành viên theo kế hoạch hoạt động hàng năm về phòng, chống AIDS, ma túy, mại dâm, chống trồng cây chứa chất ma túy, được Trưởng Ban Chỉ đạo phê duyệt.
Trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, Ban Chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thường trực của Ủy ban Quốc gia, các bộ, ngành và địa phương có liên quan; các thành viên Ban Chỉ đạo phát huy tính chủ động sáng tạo, phối hợp với nhau và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về lĩnh vực được phân công.
Được sử dụng con dấu của Bộ Nội vụ trong quá trình hoạt động.

Như vậy, theo quy định thì Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm được sử dụng con dấu của Bộ Nội vụ trong quá trình hoạt động.

Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào?

Căn cứ Điều 10 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm ban hành kèm theo Quyết định 2009/QĐ-BNV năm 2011 quy định về kinh phí hoạt động Ban Chỉ đạo của như sau:

Kinh phí hoạt động
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo lấy từ nguồn kinh phí phòng chống ma túy và phòng chống HIV/AIDS theo Chương trình mục tiêu Quốc gia phân bổ hàng năm. Việc sử dụng kinh phí thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Như vậy, theo quy định, kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm được lấy từ nguồn kinh phí phòng chống ma túy và phòng chống HIV/AIDS theo Chương trình mục tiêu Quốc gia phân bổ hàng năm.

Việc sử dụng kinh phí thực hiện theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước.

Phòng chống HIV/AIDS
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS là ngày 01 tháng 12 đúng không? AIDS là viết tắt của cụm từ nào?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động tư vấn phòng chống HIV/AIDS trong cơ sở y tế đảm bảo các nguyên tắc chung nào?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động tư vấn phòng chống HIV/AIDS trong cơ sở y tế phải đáp ứng những điều kiện nào?
Pháp luật
Cục Phòng chống HIV/AIDS là đơn vị biên tập, xuất bản và phát hành Tạp chí AIDS và cộng đồng đúng không?
Pháp luật
Cục Phòng chống HIV/AIDS thuộc Bộ Y tế có tư cách pháp nhân hay không? Cục Phòng chống HIV/AIDS hoạt động theo cơ chế nào?
Pháp luật
Báo cáo định kỳ hoạt động phòng chống HIV/AIDS tại cấp trung ương do cơ quan nào thực hiện? Cơ quan nào tiếp nhận báo cáo?
Pháp luật
Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ được lấy từ nguồn nào?
Pháp luật
Thời gian chốt số liệu báo cáo định kỳ hoạt động phòng chống HIV/AIDS là khi nào? Báo cáo được gửi, nhận bằng phương thức gì?
Pháp luật
Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ là ai?
Pháp luật
Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Nội vụ làm việc theo nguyên tắc nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phòng chống HIV/AIDS
566 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phòng chống HIV/AIDS
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào