Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào?

Cho tôi hỏi kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào? Cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư là cơ quan nào? Câu hỏi của anh NTH từ Nghệ An.

Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào?

Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được quy định tại khoản 1 Điều 96 Nghị định 31/2021/NĐ-CP như sau:

Hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước
1. Hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước do các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tại Việt Nam và ở nước ngoài bằng nguồn kinh phí quy định tại các điểm b, c và d khoản 1 Điều 97 của Nghị định này.
...

Đồng thời, căn cứ khoản 1 Điều 97 Nghị định 31/2021/NĐ-CP quy định:

Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư
1. Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư được bố trí từ các nguồn sau đây:
a) Ngân sách nhà nước;
b) Đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia;
c) Tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài;
d) Nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
2. Lập và phân bổ dự toán kinh phí ngân sách nhà nước cho các hoạt động xúc tiến đầu tư đối với các hoạt động xúc tiến đầu tư của các bộ, cơ quan ngang bộ:
a) Các bộ, cơ quan ngang bộ tổng hợp dự toán kinh phí cho các hoạt động xúc tiến đầu tư sau khi thống nhất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng với kế hoạch ngân sách hằng năm của bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ gửi Bộ Tài chính;
...

Như vậy, hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được hiểu là hoạt động do các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện tại Việt Nam và ở nước ngoài bằng các nguồn kinh phí sau đây:

(1) Đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp tham gia;

(2) Tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài;

(3) Nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào?

Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào? (Hình từ Internet)

Đơn vị thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước phải thông báo tới Sở Kế hoạch và Đầu tư trong khoảng thời gian nào?

Trách nhiệm báo cáo của đơn vị thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được quy định tại khoản 3 Điều 96 Nghị định 31/2021/NĐ-CP như sau:

Hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước
...
2. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư ở nước ngoài phải tuân thủ các quy định của pháp luật nước ngoài và pháp luật Việt Nam.
3. Cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư phải thông báo ít nhất 15 ngày trước khi thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư và thông báo kết quả chậm nhất 15 ngày sau khi hoàn thành tới Sở Kế hoạch và Đầu tư. Việc thông báo trước và sau khi tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư thực hiện bằng văn bản và trên Hệ thống thông tin quốc gia về xúc tiến đầu tư.

Như vậy, theo quy định, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước phải thông báo tới Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Ít nhất 15 ngày trước khi thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư;

- Thông báo kết quả thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư chậm nhất 15 ngày sau khi hoàn thành.

Việc thông báo trước và sau khi tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư thực hiện bằng văn bản và trên Hệ thống thông tin quốc gia về xúc tiến đầu tư.

Cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư là cơ quan nào?

Cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư được quy định tại khoản 1 Điều 91 Nghị định 31/2021/NĐ-CP như sau:

Cơ quan xúc tiến đầu tư
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước.
2. Các bộ, ngành phân công đầu mối thực hiện hoạt động xúc tiến đầu tư theo ngành, lĩnh vực thuộc chức năng và thẩm quyền.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư làm đầu mối giúp Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý nhà nước về công tác xúc tiến đầu tư.
4. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện cụ thể, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập cơ quan hoặc bộ phận xúc tiến đầu tư trong cơ cấu tổ chức của mình và có trách nhiệm bố trí cơ sở vật chất, điều kiện làm việc, biên chế và kinh phí hoạt động. Trường hợp thành lập cơ quan xúc tiến đầu tư trực thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phải được sự thống nhất của Bộ Nội vụ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, theo quy định thì Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan giúp Chính phủ quản lý nhà nước về hoạt động xúc tiến đầu tư trong phạm vi cả nước.

Xúc tiến đầu tư
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Báo cáo kết quả thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư mới nhất 2024 theo Thông tư 25/2023/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Một hoạt động xúc tiến đầu tư được sử dụng tối đa bao nhiêu phương thức xúc tiến đầu tư theo quy định?
Pháp luật
Mẫu báo cáo kết quả thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư của các Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh là mẫu nào?
Pháp luật
Kinh phí cho hoạt động xúc tiến đầu tư không sử dụng ngân sách nhà nước được bố trí từ những nguồn nào?
Pháp luật
Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia được xây dựng vào thời gian nào? Kế hoạch dự toán kinh phí đối với Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia?
Pháp luật
Các Bộ, UBND cấp tỉnh phải gửi báo cáo về hoạt động xúc tiến đầu tư cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 31/1 đúng không?
Pháp luật
Hoạt động xúc tiến đầu tư là gì? Nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan xúc tiến đầu tư được thực hiện như thế nào? Nội dung báo cáo và kỳ báo cáo xúc tiến đầu tư được quy định như thế nào?
Pháp luật
Nội dung hoạt động xúc tiến đầu tư gồm những gì? Xúc tiến đầu tư có những phương thức nào? Cơ quan xúc tiến đầu tư bao gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia và Chương trình xúc tiến đầu tư của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Cơ quan nào chủ trì thực hiện công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài theo lĩnh vực ưu tiên của Bộ Xây dựng và xúc tiến đầu tư ra nước ngoài?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xúc tiến đầu tư
246 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Xúc tiến đầu tư
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào