Kinh doanh dịch vụ hàng không về xăng dầu thì cần có bao nhiêu vốn để được cấp Giấy phép cung cấp kinh doanh dịch vụ hàng không?

Cho tôi hỏi để kinh doanh dịch vụ hàng không về xăng dầu thì cần có bao nhiêu vốn để được cấp Giấy phép cung cấp kinh doanh dịch vụ hàng không? Dịch vụ hàng không tại cảng hàng không ngoài việc kinh doanh xăng dầu thì còn bao gồm những dịch vụ nào? Câu hỏi của anh Nghĩa từ TP.HCM

Dịch vụ hàng không tại cảng hàng không ngoài việc kinh doanh xăng dầu thì còn bao gồm những dịch vụ nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 15 Nghị định 92/2016/NĐ-CP quy định về dịch vụ hàng không tại cảng hàng không gồm những dịch vụ như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay
1. Dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay bao gồm:
a) Dịch vụ khai thác nhà ga hành khách;
b) Dịch vụ khai thác khu bay;
c) Dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa;
d) Dịch vụ cung cấp xăng dầu hàng không;
đ) Dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất;
e) Dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không;
g) Dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không;
h) Dịch vụ kỹ thuật hàng không;
i) Dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không.
...

Theo quy định trên thì dịch vụ hàng không tại cảng hàng không ngoài việc kinh doanh xăng dầu còn bao gồm các dịch vụ như dịch vụ khai thác khu bay; dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa; dịch vụ cung cấp xăng dầu hàng không;...và các dịch vụ khác theo quy định pháp luât vừa nêu trên.

Để kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không thì cần đáp ứng những điều kiện gì?

Căn cứ khoản 2, khoản 3 và khoản 4 Điều 15 Nghị định 92/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ hàng không như sau:

Điều kiện kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay
...
2. Doanh nghiệp được phép thực hiện kinh doanh các dịch vụ quy định tại khoản 1 Điều này sau khi được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay, trừ trường hợp quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều này.
3. Dịch vụ khai thác khu bay do doanh nghiệp cảng hoặc tổ chức được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý kết cấu hạ tầng sân bay cung cấp.
4. Dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không do lực lượng kiểm soát an ninh hàng không được tổ chức theo quy định tại Điều 195 Luật hàng không dân dụng Việt Nam cung cấp.

Như vậy, doanh nghiệp nếu muốn kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không thì trước tiên cần phải có Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay, trừ trường hợp:

- Dịch vụ khai thác khu bay do doanh nghiệp cảng hoặc tổ chức được Bộ Giao thông vận tải giao quản lý kết cấu hạ tầng sân bay cung cấp.

- Dịch vụ bảo đảm an ninh hàng không do lực lượng kiểm soát an ninh hàng không được tổ chức theo quy định tại Điều 195 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006 cung cấp.

Tải về mẫu Giấy phép kinh doanh cảng hàng không mới nhất 2023: Tại Đây

Kinh doanh dịch vụ hàng không về xăng dầu thì cần có bao nhiêu vốn để được cấp Giấy phép cung cấp kinh doanh dịch vụ hàng không?

Kinh doanh dịch vụ hàng không về xăng dầu thì cần có bao nhiêu vốn để được cấp Giấy phép cung cấp kinh doanh dịch vụ hàng không?

Kinh doanh dịch vụ hàng không về xăng dầu thì cần có bao nhiêu vốn để được cấp Giấy phép cung cấp kinh doanh dịch vụ hàng không? (Hình từ Internet)

Căn cứ Điều 16 Nghị định 92/2016/NĐ-CP (sửa đổi bởi khoản 15 Điều 1 Nghị định 89/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm a và điểm b khoản 2 Điều 2 Nghị định 64/2022/NĐ-CP) quy định về điều kiện cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không như sau:

Điều kiện cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay
1. Đáp ứng các điều kiện quy định tại các điểm b, c, d khoản 2 Điều 65 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định, đánh giá theo phân ngành dịch vụ tương ứng quy định tại khoản 1 Điều 15 của Nghị định này.
2. Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay:
a) Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách: 30 tỷ đồng Việt Nam;
b) Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa: 30 tỷ đồng Việt Nam;
c) Cung cấp dịch vụ xăng dầu hàng không: 30 tỷ đồng Việt Nam.
2a. Doanh nghiệp cảng hàng không cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách; dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa không phải đáp ứng điều kiện quy định tại các điểm a và b khoản 2 Điều này.
3. Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, dịch vụ xăng dầu hàng không, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, dịch vụ khai thác khu bay, tỷ lệ vốn góp của cá nhân, tổ chức nước ngoài không được quá 30% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Tại Điều 17 Nghị định 92/2016/NĐ-CP cũng quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không như sau:

Điều kiện về vốn
1. Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay:
a) Kinh doanh dịch vụ khai thác nhà ga hành khách: 30 tỷ đồng Việt Nam;
b) Kinh doanh dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa: 30 tỷ đồng Việt Nam;
c) Kinh doanh dịch vụ cung cấp xăng dầu: 30 tỷ đồng Việt Nam.
2. Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, dịch vụ xăng dầu hàng không, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, dịch vụ khai thác khu bay, tỷ lệ vốn góp của cá nhân, tổ chức nước ngoài không được quá 30% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Như vậy, để được cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không về kinh doanh xăng dầu thì doanh nghiệp phải có mức vốn tối thiểu là 30 tỷ đồng Việt Nam.

Kinh doanh xăng dầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ sở kinh doanh xăng dầu có bắt buộc phải mở bán xăng dầu vào dịp lễ 30 tháng 4 và 01 tháng 5 để phục vụ nhu cầu đi chơi lễ không?
Pháp luật
Tết Giáp thìn năm nay cây xăng có mở cửa hay không? Giá xăng có tăng nhiều trong dịp Tết hay không?
Pháp luật
Kinh doanh dầu FO có phải là kinh doanh xăng dầu không? Thương nhân có nhu cầu phân phối dầu FO thì phải đáp ứng các điều kiện gì?
Pháp luật
Đại lý kinh doanh xăng dầu có hợp đồng đại lý xăng dầu đã hết hiệu lực thì bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Mẫu Thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ là mẫu nào? Thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ là gì?
Pháp luật
Mẫu Giấy tiếp nhận thông báo kinh doanh xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ là mẫu nào?
Pháp luật
Đất xây dựng cơ sở kinh doanh xăng dầu thuộc nhóm đất thương mại, dịch vụ hay đất sản xuất phi nông nghiệp?
Pháp luật
Chuyển khẩu xăng dầu khi không có Giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu thì tổ chức bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Bên giao xăng dầu là ai và bên giao xăng dầu phải lấy mẫu xăng dầu như thế nào theo quy định mới?
Pháp luật
Thương nhân nhập khẩu phải thực hiện các quy định gì đối với xăng dầu thuộc phạm vi điều chỉnh của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kinh doanh xăng dầu
1,702 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kinh doanh xăng dầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào