Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không?

Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không? Kiểm toán trưởng được giao Phó Kiểm toán trưởng ký thay các văn bản nào?

Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không?

Theo điểm q khoản 1 Điều 3 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III do Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Kiểm toán trưởng
1. Trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc
...
o) Các vấn đề vượt quá thẩm quyền giải quyết của đơn vị, Kiểm toán trưởng phải trình Lãnh đạo KTNN trực tiếp phụ trách và Tổng Kiểm toán nhà nước khi cần thiết, khi trình phải có đủ căn cứ, tài liệu liên quan để Lãnh đạo KTNN xem xét, quyết định. Trường hợp đặc biệt, khẩn cấp cần chủ động xử lý tình huống, báo cáo kết quả sau khi thực hiện;
p) Ủy quyền cho một Phó Kiểm toán trưởng quản lý, điều hành đơn vị khi vắng mặt; trường hợp đi công tác ngoài kế hoạch công tác đã được phê duyệt và vắng mặt vì việc riêng từ 02 ngày làm việc trở xuống thì phải báo cáo Phó Tổng Kiểm toán nhà nước trực tiếp phụ trách đơn vị, 03 ngày làm việc trở lên phải báo cáo Tổng Kiểm toán nhà nước; đồng thời thông báo cho Chánh Văn phòng KTNN biết;
q) Ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Kiểm toán trưởng. Trường hợp cần thiết Kiểm toán trưởng quyết định điều chỉnh, hủy bỏ văn bản của Phó kiểm toán trưởng khi xét thấy không đúng quy định của pháp luật hoặc không đúng chỉ đạo của Kiểm toán trưởng;
r) Chịu trách nhiệm về việc để xảy ra hành vi tham nhũng trong đơn vị do mình quản lý, phụ trách. Việc chịu trách nhiệm trực tiếp hoặc liên đới và xử lý khi xảy ra hành vi tham nhũng trong đơn vị do mình quản lý, phụ trách được thực hiện theo quy định của pháp luật;
s) Giải quyết chế độ nghỉ phép cho công chức của đơn vị theo thẩm quyền.
...

Như vậy, Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Kiểm toán trưởng.

Tuy nhiên, trường hợp cần thiết Kiểm toán trưởng quyết định điều chỉnh, hủy bỏ văn bản của Phó kiểm toán trưởng khi xét thấy không đúng quy định của pháp luật hoặc không đúng chỉ đạo của Kiểm toán trưởng.

Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không?

Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không? (hình từ internet)

Kiểm toán trưởng được giao Phó Kiểm toán trưởng ký thay các văn bản nào?

Theo khoản 2 Điều 19 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III do Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 như sau:

Quy định về việc ký văn bản
1. Kiểm toán trưởng có thẩm quyền ký tất cả các văn bản của KTNN chuyên ngành III thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân công, phân cấp quản lý và được ký thừa ủy quyền Tổng Kiểm toán nhà nước một số văn bản theo Quyết định riêng của Tổng Kiểm toán nhà nước cho từng đơn vị. Cụ thể:
a) Các Quyết định;
b) Văn bản quản lý của KTNN chuyên ngành III;
c) Các văn bản trình, báo cáo Ban Cán sự, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng uỷ KTNN, Lãnh đạo KTNN;
d) Các văn bản theo phân cấp của Tổng Kiểm toán nhà nước; các văn bản ký Thừa lệnh Tổng Kiểm toán nhà nước; các Báo cáo kiểm toán do đơn vị chủ trì thực hiện; Thông báo kết quả kiểm toán; Thông báo kết luận, kiến nghị của Kiểm toán nhà nước;
e) Văn bản ủy quyền cho Phó Kiểm toán trưởng giải quyết một số công việc thuộc thẩm quyền của Kiểm toán trưởng;
g) Văn bản về công tác tổ chức cán bộ;
h) Văn bản khác Kiểm toán trưởng thấy cần thiết.
2. Phó Kiểm toán trưởng được Kiểm toán trưởng giao ký thay các văn bản sau:
a) Văn bản xử lý các vấn đề cụ thể phát sinh theo lĩnh vực được phân công phụ trách;
b) Văn bản khác do Kiểm toán trưởng ủy quyền;
c) Đối với các văn bản ký phát hành ra ngoài đơn vị, trước khi ký ban hành phải báo cáo Kiểm toán trưởng xem xét, quyết định.
3. Trưởng phòng Tổng hợp được thừa lệnh ký văn bản theo chỉ đạo của Kiểm toán trưởng.

Như vậy, Kiểm toán trưởng được giao Phó Kiểm toán trưởng ký thay các văn bản sau đây:

- Văn bản xử lý các vấn đề cụ thể phát sinh theo lĩnh vực được phân công phụ trách;

- Văn bản khác do Kiểm toán trưởng ủy quyền;

- Đối với các văn bản ký phát hành ra ngoài đơn vị, trước khi ký ban hành phải báo cáo Kiểm toán trưởng xem xét, quyết định.

Những vấn đề nào Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cần thảo luận tập thể trước khi quyết định?

Theo khoản 2 Điều 3 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước chuyên ngành III do Tổng Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 153/QĐ-KTNN năm 2021 quy định về những việc Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 cần thảo luận tập thể trước khi quyết định là:

- Kế hoạch kiểm toán trung hạn;

- Chương trình công tác năm; Kế hoạch kiểm toán hàng năm;

- Công tác tổ chức, cán bộ theo phân cấp;

- Những phát hiện kiểm toán quan trọng ở các đoàn kiểm toán nhưng còn nhiều ý kiến khác nhau;

- Những vấn đề quan trọng khác Kiểm toán trưởng thấy cần bàn bạc tập thể trước khi quyết định và những công việc quan trọng khác được Tổng Kiểm toán nhà nước giao.

Lưu ý: Sau khi các Phó Kiểm toán trưởng có ý kiến, Kiểm toán trưởng là người quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Kiểm toán trưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm toán trưởng của đơn vị Kiểm toán nhà nước chuyên ngành 3 được ủy quyền cho Phó kiểm toán trưởng ký văn bản giải quyết công việc không?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm chức danh Kiểm toán trưởng Bộ Quốc phòng thì cần phải đáp ứng được những điều kiện gì?
Pháp luật
Trách nhiệm và quyền hạn của Kiểm toán trưởng Bộ Quốc phòng theo quy định mới nhất như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm toán trưởng
Nguyễn Phạm Đài Trang Lưu bài viết
75 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm toán trưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào