Kiểm soát viên chuyên trách có được hưởng tham gia các hoạt động của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam không?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là theo quy định hiện nay thì Kiểm soát viên chuyên trách có được hưởng tham gia các hoạt động của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam không? Câu hỏi của anh Quang Vinh đến từ Quảng Ninh.

Kiểm soát viên chuyên trách có được hưởng tham gia các hoạt động của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam không?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên ban hành kèm theo Quyết định 2156/QĐ-BNN-ĐMDN năm 2013, có quy định về tiền lương, thù lao và lợi ích khác của Kiểm soát viên như sau:

Tiền lương, thù lao và lợi ích khác của Kiểm soát viên
1. Kiểm soát viên được hưởng tiền lương, thù lao và lợi ích khác theo kết quả hoạt động kiểm soát, kết quả và hiệu quả kinh doanh của Tổng công ty.
2. Bộ quyết định mức lương và chi trả tiền lương, thù lao và lợi ích khác của Kiểm soát viên và Kiểm soát viên phụ trách chung căn cứ vào mức độ hoàn thành nhiệm vụ và quy định của pháp luật.
3. Chế độ chi trả tiền lương, thù lao và lợi ích khác của Kiểm soát viên thực hiện theo các quy định pháp luật hiện hành.
4. Kiểm soát viên chuyên trách được hưởng chế độ ưu đãi, phúc lợi và tham gia các hoạt động của Tổng công ty như cán bộ, nhân viên khác tại Tổng công ty.

Như vậy, theo quy định trên thì Kiểm soát viên chuyên trách được hưởng tham gia các hoạt động của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam như cán bộ, nhân viên khác tại Tổng công ty.

Kiểm soát viên

Kiểm soát viên chuyên trách có được hưởng tham gia các hoạt động của Tổng công ty Thủy sản Việt Nam không? (Hình từ Internet)

Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam có nghĩa vụ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên ban hành kèm theo Quyết định 2156/QĐ-BNN-ĐMDN năm 2013, có quy định về nghĩa vụ của Kiểm soát viên như sau:

Nghĩa vụ của Kiểm soát viên
1. Tuân thủ pháp luật, Điều lệ Tổng công ty và các quy định của Bộ trong việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao. Kiểm soát viên chịu trách nhiệm trước pháp luật và Bộ về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ của mình.
2. Thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất nhằm bảo đảm lợi ích hợp pháp tối đa của Tổng công ty và Bộ.
3. Trung thành với lợi ích của Tổng công ty và Bộ. Quản lý và bảo mật thông tin theo quy định của Bộ và quy định của Tổng công ty. Không lợi dụng quyền hạn được giao để gây cản trở cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của Tổng công ty; không lạm dụng địa vị, chức vụ và tài sản của Tổng công ty để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.
4. Phải thường xuyên nắm bắt tình hình, thu thập thông tin và thông báo kịp thời, đầy đủ và chính xác cho Bộ về các doanh nghiệp mà Kiểm soát viên và người có liên quan của Kiểm soát viên làm chủ hoặc có cổ phần, vốn góp chi phối. Thông báo này được niêm yết tại trụ sở chính và chi nhánh của Tổng công ty.
5. Thực hiện báo cáo định kỳ hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ về tình hình, kết quả hoạt động kinh doanh, vấn đề tài chính của Tổng công ty và việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
6. Chủ động báo cáo và khuyến nghị kịp thời tới Bộ về những hoạt động bất thường của Tổng công ty, trái với pháp luật và các quy định của Bộ; chịu trách nhiệm trước Bộ và trước pháp luật về các hành vi cố ý bỏ qua hoặc bao che cho các vi phạm.
7. Các nghĩa vụ khác theo quy định của Quy chế này, các quy định pháp luật liên quan và Điều lệ Tổng công ty.

Như vậy, thì Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam có các nghĩa vụ được quy định như trên.

Các Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam có mối quan hệ như thế nào?

Căn cứ tại Điều 11 Quy chế hoạt động của Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam - Công ty TNHH một thành viên ban hành kèm theo Quyết định 2156/QĐ-BNN-ĐMDNnăm 2013, có quy định về mối quan hệ giữa các Kiểm soát viên như sau:

Mối quan hệ giữa các Kiểm soát viên
1. Kiểm soát viên chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả công việc được Bộ phân công, đồng thời cùng với các Kiểm soát viên khác chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các Kiểm soát viên tại Tổng công ty.
2. Kiểm soát viên phụ trách chung có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của các Kiểm soát viên khác vào các báo cáo, chương trình công tác để gửi Bộ theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì các Kiểm soát viên Tổng công ty Thủy sản Việt Nam có mối quan hệ như sau:

- Kiểm soát viên chịu trách nhiệm trực tiếp về kết quả công việc được Bộ phân công, đồng thời cùng với các Kiểm soát viên khác chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động chung của các Kiểm soát viên tại Tổng công ty.

- Kiểm soát viên phụ trách chung có trách nhiệm tổng hợp ý kiến của các Kiểm soát viên khác vào các báo cáo, chương trình công tác để gửi Bộ theo quy định.

Kiểm soát viên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Kiểm soát viên tại doanh nghiệp Nhà nước vi phạm quy định về bình đẳng giới gây hậu quả ít nghiêm trọng thì có bị kỷ luật không?
Pháp luật
Kiểm soát viên công ty cổ phần có được đến địa điểm làm việc của người quản lý và nhân viên của công ty trong giờ làm việc hay không?
Pháp luật
Tiền lương kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có phải được lập thành mục riêng trong báo cáo tài chính hằng năm không?
Pháp luật
Chi phí do Kiểm soát viên công ty cổ phần sử dụng dịch vụ tư vấn độc lập có được vượt tổng ngân sách hoạt động hằng năm của Ban kiểm soát không?
Pháp luật
Ngoài tiền lương thì Kiểm soát viên của Công ty TNHH một thành viên còn được hưởng những khoản tiền nào?
Pháp luật
Tiền lương tối thiểu của Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ được xác định thế nào?
Pháp luật
Một cá nhân được bổ nhiệm làm Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ tối đa bao nhiêu nhiệm kỳ?
Pháp luật
Những yếu tố khi xác định tiền lương bình quân của người quản lý, Kiểm soát viên chuyên trách công ty phải loại trừ là gì?
Pháp luật
Kiểm soát viên trong công ty cổ phần bao gồm bao nhiêu người? Kiểm soát viên công ty cổ phần sẽ bị bãi nhiệm khi nào?
Pháp luật
Kiểm soát viên tại doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ có được đồng thời là người quản lý tại doanh nghiệp khác không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm soát viên
522 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm soát viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: