Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện sẽ có những tiêu chuẩn nào?

Em ơi cho anh hỏi: Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện sẽ có những tiêu chuẩn nào? Đây là câu hỏi của anh Minh Phước đến từ Đà Nẵng.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng thì tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện sẽ có những tiêu chuẩn nào?

Theo Tiêu chí 5 thuộc bảng tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn về tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện sẽ có những tiêu chuẩn sau:

Tiêu chuẩn 1: Phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, hệ thống điện, nước đảm bảo quy chuẩn xây dựng và yêu cầu đào tạo.

Tiêu chuẩn 2: đảm bảo đủ chủng loại thiết bị đào tạo đáp ứng yêu cầu của chương trình đào tạo.

Tiêu chuẩn 3: đảm bảo đủ số lượng thiết bị đào tạo đáp ứng quy mô, yêu cầu đào tạo.

Tiêu chuẩn 4: Thiết bị, dụng cụ phục vụ đào tạo được bố trí hợp lý, thuận tiện cho việc thực hành, đảm bảo các yêu cầu sư phạm, an toàn lao động, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường; thiết bị đào tạo có hồ sơ quản lý rõ ràng, được sử dụng đúng công năng, quản lý, bảo trì, bảo dưỡng theo quy định.

Tiêu chuẩn 5: Nguyên, nhiên, vật liệu được bố trí sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp thuận tiện; được quản lý, cấp phát, sử dụng theo quy định; đáp ứng kế hoạch và tiến độ đào tạo.

Tiêu chuẩn 6: Thư viện có đủ chương trình, giáo trình đã được cơ sở đào tạo phê duyệt; mỗi loại giáo trình có tối thiểu 05 bản in và đáp ứng được nhu cầu nghiên cứu, học tập của nhà giáo và người học; có đủ sách, tạp chí, tài liệu tham khảo tối thiểu 05 đầu sách/người học; 100% chương trình, giáo trình được số hóa và tích hợp với thư viện điện tử phục vụ hiệu quả cho hoạt động đào tạo.

Tiêu chuẩn 7: Thư viện được trang bị máy tính và nối mạng internet đáp ứng nhu cầu dạy, học và tra cứu tài liệu.

Tiêu chuẩn 8: Có các phần mềm ảo mô phỏng thiết bị dạy học thực tế trong giảng dạy.

Kiểm định

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp (Hình từ Internet)

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì tiêu chuẩn trong tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng đạt chuẩn khi nào?

Theo Mục 1 Phụ lục 02 ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn thì:

Lưu ý:
1. Tiêu chuẩn đạt yêu cầu khi cơ sở đào tạo đáp ứng tiêu chuẩn trong 02 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá đối với chương trình đào tạo (CTĐT) trình độ trung cấp và trong 03 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá đối với CTĐT trình độ cao đẳng. điểm đánh giá cho mỗi tiêu chuẩn đạt yêu cầu là 2 điểm, tiêu chuẩn không đạt yêu cầu là 0 điểm.
2. Chỉ đánh giá các yếu tố, nội dung liên quan đến việc thực hiện chương trình đào tạo được kiểm định.
3. Thực hiện đánh giá tại trụ sở chính, toàn bộ các phân hiệu/Địa điểm đào tạo, bao gồm cả địa điểm liên kết đào tạo (nếu có) của trường có tổ chức đào tạo đối với chương trình đào tạo được kiểm định.
...

Theo đó, khi kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì tiêu chuẩn trong tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng đạt chuẩn khi đáp ứng tiêu chuẩn trong 03 năm liên tục tính đến thời điểm đánh giá.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì tiêu chuẩn 1 trong tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng gồm những tài liệu minh chứng nào?

Theo Tiêu chí 5 thuộc bảng tại Phụ lục 02 ban hành kèm theo Công văn 454/TCGDNN-KĐCL năm 2019 hướng dẫn thì khi kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp thì tiêu chuẩn 1 trong tiêu chí cơ sở vật chất, thiết bị đào tạo và thư viện đối với cơ sở đào tạo trình độ cao đẳng gồm những tài liệu minh chứng sau:

- Hồ sơ hoàn công các khối công trình xây dựng (nếu có).

- Thống kê số lượng, diện tích, vị trí của phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, phòng học chuyên môn hóa phục vụ đào tạo.

- Danh mục thiết bị đào tạo tại các phòng và yêu cầu công nghệ của thiết bị đào tạo đối với phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, phòng học chuyên môn hóa.

- Báo cáo/văn bản của cơ sở đào tạo đánh giá về mức độ đáp ứng về số lượng phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành, phòng học chuyên môn hóa cho các CTĐT hàng năm.

- Ý kiến của các đối tượng có liên quan.

Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp được cấp cho cơ sở giáo dục nghề nghiệp có giá trị trong bao nhiêu năm?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị chấm dứt hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có dạng như thế nào?
Pháp luật
Tổ chức thực hiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không khách quan dẫn đến kết quả sai so với thực tế có bị đình chỉ hoạt động hay không?
Pháp luật
Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất năm 2023 là mẫu nào?
Pháp luật
Nghị định 4/2023/NĐ-CP: Quy định mới về kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp như thế nào?
Pháp luật
Trình tự thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp có thay đổi gì kể từ ngày 13/02/2023?
Pháp luật
Mẫu Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp mới nhất được quy định như thế nào?
Pháp luật
Cho người khác sử dụng thẻ kiểm định viên chất lượng giáo dục nghề nghiệp của mình có bị tước quyền sử dụng thẻ không?
Pháp luật
Tổ chức hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp không đảm bảo cơ sở vật chất có bị đình chỉ hoạt động không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
492 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: