Khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?

Em ơi cho anh hỏi: Khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào? Chương trình hành động của vùng bao gồm các biện pháp có liên quan đến chống sa mạc hoá và hoặc giảm nhẹ các ảnh hưởng của hạn hán trong các lĩnh vực ưu tiên như thế nào? Đây là câu hỏi của anh Minh Quân đến từ Đà Nẵng.

Khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Phụ lục I Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Khung tổ chức của chương trình hành động vùng
1. Theo Điều 11 của Công ước, các nước Châu Phi bị ảnh hưởng sẽ cùng nhau quyết định các qui định cho việc xây dựng và thực hiện chương trình hành động vùng.
2. Các bên tham gia có thể hỗ trợ cho các cơ quan và tổ chức trong vùng Châu phi để họ có thể giúp các nước Châu Phi tham gia Công ước thực hiện được trách nhiệm của Công ước.

Như vậy, khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như sau:

- Theo Điều 11 của Công ước, các nước Châu Phi bị ảnh hưởng sẽ cùng nhau quyết định các qui định cho việc xây dựng và thực hiện chương trình hành động vùng.

- Các bên tham gia có thể hỗ trợ cho các cơ quan và tổ chức trong vùng Châu phi để họ có thể giúp các nước Châu Phi tham gia Công ước thực hiện được trách nhiệm của Công ước.

Sa mạc

Sa mạc hóa (Hình từ Internet)

Chương trình hành động của vùng bao gồm các biện pháp có liên quan đến chống sa mạc hoá và hoặc giảm nhẹ các ảnh hưởng của hạn hán trong các lĩnh vực ưu tiên như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 13 Phụ lục I Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Nội dung của chương trình hành động vùng
1. Theo điều 11 của Công ước, các bên tham gia Công ước của Châu Phi sẽ cùng nhau xác định các qui định cho việc xây dựng và thực hiện chương trình hành động vùng.
2. Các Bên có thể hỗ trợ cho các viện và tổ chức để họ có thể giúp các nước Châu phi hoàn thành trách nhiệm của mình đối với Công ước.
Chương trình hành động của vùng bao gồm các biện pháp có liên quan đến chống sa mạc hoá và/hoặc giảm nhẹ các ảnh hưởng của hạn hán trong các lĩnh vực ưu tiên dưới đây:
a) Tăng cường hợp tác và điều phối các chương trình hành động của tiểu vùng để có được đồng thuận trong vùng về các vấn đề chính sách chủ yếu, kẻ cả tham vấn với các tổ chức trong tiểu vùng;
b) Tăng cường năng lực để thực hiện các hoạt động được hiệu quả hơn ở tiểu vùng;
c) Tìm kiếm các giải pháp cùng với các cộng đồng quốc tế để thực hiện các vấn đề kinh tế xã hội có tính toàn cầu hoá, tác động đến cá khu vực bị ảnh hưởng, lưu ý điều 4, khoảng 2 (b) của Công ước;
d) Tăng cường cùng với các nước bị ảnh hưởng của Châu Phi và tiểu vùng cũng như các vùng bị ảnh hưởng khác, trao đổi thông tin và các kỹ thuật phù hợp khác, kiến thức kỹ thuật, kinh nghiệm chuyên môn; tăng cường hợp tác khoa học kỹ thuật đặc biệt là trong lĩnh vực khí hậu, khí tượng, thuỷ văn, phát triển nguồn nước và các nguồn năng lượng khác;điều phối các hoạt động nghiên cứu trong vùng và tiểu vùng và xác định các ưu tiên trong vùng để nghiên cứu và phát triển;
e) điều phối các mạng lưới để quan sát và đánh giá có hệ thống, trao đổi thông tin cũng như hội nhập với mạng lưới toàn cầu;
f) Điều phối và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm trong vùng và tiểu vùng và kế hoạch phòng chống hạn hán.

Theo đó, chương trình hành động của vùng bao gồm các biện pháp có liên quan đến chống sa mạc hoá và hoặc giảm nhẹ các ảnh hưởng của hạn hán trong các lĩnh vực ưu tiên như sau:

- Tăng cường hợp tác và điều phối các chương trình hành động của tiểu vùng để có được đồng thuận trong vùng về các vấn đề chính sách chủ yếu, kẻ cả tham vấn với các tổ chức trong tiểu vùng;

- Tăng cường năng lực để thực hiện các hoạt động được hiệu quả hơn ở tiểu vùng;

- Tìm kiếm các giải pháp cùng với các cộng đồng quốc tế để thực hiện các vấn đề kinh tế xã hội có tính toàn cầu hoá, tác động đến cá khu vực bị ảnh hưởng, lưu ý điều 4, khoảng 2 (b) của Công ước;

- Tăng cường cùng với các nước bị ảnh hưởng của Châu Phi và tiểu vùng cũng như các vùng bị ảnh hưởng khác, trao đổi thông tin và các kỹ thuật phù hợp khác, kiến thức kỹ thuật, kinh nghiệm chuyên môn; tăng cường hợp tác khoa học kỹ thuật đặc biệt là trong lĩnh vực khí hậu, khí tượng, thuỷ văn, phát triển nguồn nước và các nguồn năng lượng khác;điều phối các hoạt động nghiên cứu trong vùng và tiểu vùng và xác định các ưu tiên trong vùng để nghiên cứu và phát triển;

- Điều phối các mạng lưới để quan sát và đánh giá có hệ thống, trao đổi thông tin cũng như hội nhập với mạng lưới toàn cầu;

- Điều phối và tăng cường hệ thống cảnh báo sớm trong vùng và tiểu vùng và kế hoạch phòng chống hạn hán.

Nguồn tài chính để thực hiện chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 14 Phụ lục I Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Nguồn tài chính
1. Theo Điều 20 của Công ước và Điều 4, khoản 2 của các nước tham gia Công ước thuộc Châu Phi sẽ cố gắng đưa ra khung kinh tế vĩ mô để có thể huy động các nguồn tài chính và xây dựng các chính sách và xây dựng ác qui định để tìm kiếm nguồn lực một cách hiệu quả trong các chương trình phát triển tại địa phương, bao gồm cả các tổ chức phi chính phủ.
2. Theo Điều 21, khoản 4 và 5 của Công ước, các Bên nhất trí xây dựng một bản thông kê các nguồn vốn tại cấp quốc gia, tiểu vùng, vùng và quốc tế để bảo đảm sử dụng các nguồn lực hiện có và xác định được lỗ hổng trong việc phân bổ nguồn lực, tạo điệu kiện thuận lợi để thực hiện các chương trình hành động. Bản thống kê các loại quỹ này sẽ được xem xét và cập nhật thường xuyên.
3. Theo Điều 7 của Công Ước, các bên tham gia Công ước thuộc các nước phát triển sẽ tiếp tục phân bổ các nguồn lực cần thiết và/hoặc tăng thêm nguồn lực cũng như các hình thức hỗ trợ khác cho các nước bị ảnh hưởng ở Châu Phi trên cơ sở các thoả thuận đối tác và tổ chức thực hiện theo Điều 18, ngoài ra phải chú trọng đến các vấn đề liên quan đến nợ, buôn bán quốc tế và tìm kiếm thị trường theo như điều 4, khoản 2 (b) của Công ước.

Như vậy, nguồn tài chính để thực hiện chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như trên.

Chống sa mạc hóa
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc hợp tác khoa học và kỹ thuật để chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Mỹ La tinh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Khi thực hiện Công ước chống sa mạc hóa tại vùng Châu Mỹ La tinh thì cần quan tâm đến những đặc điểm riêng của vùng như thế nào?
Pháp luật
Khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mỗi một nước Châu phi tham gia Công ước Chống sa mạc hóa sẽ phải cử ra một cơ quan quốc gia thích hợp để làm gì?
Pháp luật
Cơ chế tài chính để thực hiện Công ước Chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ bao gồm các đặc điểm chung nào?
Pháp luật
Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào nội dung nào?
Pháp luật
Khi tham gia Hội nghị các bên tham gia Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc thường kỳ thì phải nộp báo cáo thông qua cơ quan nào?
Pháp luật
Hội nghị các bên tham gia Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc sẽ bổ nhiệm Ban thư ký thường trực tại phiên họp cuối cùng có đúng không?
Pháp luật
Khi tham gia Công ước chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc thì các quốc gia phải cam kết thu thập, phân tích và trao đổi các thông tin nhằm mục đích gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chống sa mạc hóa
595 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chống sa mạc hóa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào