Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào nội dung nào?

Em ơi cho anh hỏi: Để hoàn thành các nghĩa vụ theo Công ước Chống sa mạc hóa của mình các nước đã phát triển sẽ ưu tiên giúp các bên tham gia Công ước của Châu Phi bằng những việc nào? Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào nội dung nào? Đây là câu hỏi của anh Minh Quốc tại Vũng Tàu.

Để hoàn thành các nghĩa vụ theo Công ước Chống sa mạc hóa của mình, các nước đã phát triển sẽ ưu tiên giúp các bên tham gia Công ước của Châu Phi bằng những việc nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 5 Phụ lục I ban hành kèm theo Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Cam kết và nghĩa vụ của các bên tham gia công ước thuộc các nước đã phát triển
1. Để hoàn thành các nghĩa vụ theo như các điều 4,6 và 7 của Công ước, các nước đã phát triển sẽ ưu tiên giúp các bên tham gia công ước của Châu Phi bằng việc:
a) Giúp các nước chống sa mạc hoá và/hoặc giảm bớt các ảnh hưởng của hạn hán bằng cách cung cấp và/hay tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận với các nguồn tài chính và các nguồn khác và áp dụng và sử dụng các công nghệ và kiến thức về môi trường thích hợp, như đã thoả thuận với nhau và phù hợp với các chính sách quốc gia, tập trung vào các chương trình giảm nghèo, coi đây là chiến lược quốc gia;
b) Tiếp tục phân bổ các nguồn lực và/hoặc tăng thêm nguồn lực để chống sa mạc hoá và/hoặc giảm nhẹ các tác động của hạn hán;
c) Giúp các nước tăng cường năng lực để hỗ trợ các nước cải thiện khung thể thế của mình cũng như năng lực khoa học công nghệ, thu thập thông tin, phân tích, nghiên cứu và phát triển vì mục đích chống sa mạc hoá và/hoặc giảm nhẹ ảnh hưởng của hạn hán.
2. Các Bên khác tham gia công ước có thể cung cấp, trên cơ sở tình nguyện, kỹ thuật, kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến sa mạc hoá và/hoặc nguồn tài chính cho các Bên tham gia công ước của Châu Phi. Chuyển giao kiến thức, kinh nghiệm và kỹ thuật thông qua hợp tác quốc tế.

Như vậy, để hoàn thành các nghĩa vụ theo Công ước Chống sa mạc hóa của mình các nước đã phát triển sẽ ưu tiên giúp các bên tham gia Công ước của Châu Phi bằng những việc sau đây:

- Giúp các nước chống sa mạc hóa và/hoặc giảm bớt các ảnh hưởng của hạn hán bằng cách cung cấp và/hay tạo điều kiện thuận lợi tiếp cận với các nguồn tài chính và các nguồn khác và áp dụng và sử dụng các công nghệ và kiến thức về môi trường thích hợp, như đã thoả thuận với nhau và phù hợp với các chính sách quốc gia, tập trung vào các chương trình giảm nghèo, coi đây là chiến lược quốc gia;

- Tiếp tục phân bổ các nguồn lực và/hoặc tăng thêm nguồn lực để chống sa mạc hóa và/hoặc giảm nhẹ các tác động của hạn hán;

- Giúp các nước tăng cường năng lực để hỗ trợ các nước cải thiện khung thể thế của mình cũng như năng lực khoa học công nghệ, thu thập thông tin, phân tích, nghiên cứu và phát triển vì mục đích chống sa mạc hóa và/hoặc giảm nhẹ ảnh hưởng của hạn hán.

Sa mạc

Sa mạc hóa (Hình từ Internet)

Để chỉ đạo chiến lược và lập kế hoạch phù hợp cho việc thực hiện Công ước Chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi thì quá trình thương thảo được thực hiện ra sao?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 6 Phụ lục I ban hành kèm theo Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Khung kế hoạch chiến lược để phát triển bền vững
1. Các chương trình hành động quốc gia sẽ là một phần quan trọng của chính sách quốc gia để phát triển bền vững cho các nước Châu Phi bị ảnh hưởng bởi sa mạc hoá.
2. Thực hiện quá trình thương thảo và tham gia của mọi cấp chính phủ, người dân địa phương, các cộng đồng và các tổ chức phi chính phủ để chỉ đạo chiến lược và lập kế hoạch phù hợp nhằm tối đa thu hút được người dân địa phương và cộng đồng tham gia. Nếu thấy cần thiết thì các cơ quan hỗ trợ song và đa phương có thể tham gia theo yêu cầu của mỗi thành viên tham gia Công ước.

Theo đó, để chỉ đạo chiến lược và lập kế hoạch phù hợp cho việc thực hiện Công ước Chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi thì quá trình thương thảo được thực hiện với sự tham gia của mọi cấp chính phủ, người dân địa phương, các cộng đồng và các tổ chức phi chính phủ.

Việc lập kế hoạch này nhằm tối đa thu hút được người dân địa phương và cộng đồng tham gia. Nếu thấy cần thiết thì các cơ quan hỗ trợ song và đa phương có thể tham gia theo yêu cầu của mỗi thành viên tham gia Công ước.

Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào nội dung nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 8 Phụ lục I ban hành kèm theo Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc năm 1994 quy định như sau:

Nội dung của các chương trình hành động quốc gia
1. Theo Điều 10 của Công ước, chiến lược chung của các chương trình hành động quốc gia sẽ nhấn mạnh vào các chương trình phát triển tổng hợp của địa phương cho các vùng bị ảnh hưởng, dựa trên cơ chế có sự tham gia của người dân và lồng ghép các chiến lược giảm nghèo vào các chương trình chống sa mạc hoá và giảm nhẹ các ảnh hưởng của hạn hán. Các chương trình sẽ tập trung vào tăng cường năng lực cho chính quyền địa phương và bảo đảm cho người dân địa phương, cộng đồng và các tổ chức, tham gia tích cực, đặc biệt là giáo dục và đào tạo, vận động các tổ chức phi chính phủ có chuyên gia chuyên môn giỏi và tăng cường phân cấp.
...

Theo đó, các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào tăng cường năng lực cho chính quyền địa phương và bảo đảm cho người dân địa phương, cộng đồng và các tổ chức, tham gia tích cực, đặc biệt là giáo dục và đào tạo, vận động các tổ chức phi chính phủ có chuyên gia chuyên môn giỏi và tăng cường phân cấp.

Chống sa mạc hóa
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc hợp tác khoa học và kỹ thuật để chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Mỹ La tinh được quy định như thế nào?
Pháp luật
Khi thực hiện Công ước chống sa mạc hóa tại vùng Châu Mỹ La tinh thì cần quan tâm đến những đặc điểm riêng của vùng như thế nào?
Pháp luật
Khung tổ chức của chương trình hành động vùng chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Mỗi một nước Châu phi tham gia Công ước Chống sa mạc hóa sẽ phải cử ra một cơ quan quốc gia thích hợp để làm gì?
Pháp luật
Cơ chế tài chính để thực hiện Công ước Chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi được quy định như thế nào?
Pháp luật
Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ bao gồm các đặc điểm chung nào?
Pháp luật
Các chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hóa tại các vùng Châu Phi sẽ tập trung vào nội dung nào?
Pháp luật
Khi tham gia Hội nghị các bên tham gia Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc thường kỳ thì phải nộp báo cáo thông qua cơ quan nào?
Pháp luật
Hội nghị các bên tham gia Công ước Chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc sẽ bổ nhiệm Ban thư ký thường trực tại phiên họp cuối cùng có đúng không?
Pháp luật
Khi tham gia Công ước chống sa mạc hóa của Liên Hợp Quốc thì các quốc gia phải cam kết thu thập, phân tích và trao đổi các thông tin nhằm mục đích gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chống sa mạc hóa
530 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chống sa mạc hóa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào