Khi tham gia đấu thầu qua mạng, nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình lên Hệ thống hay không?

Cho tôi hỏi, khi tham gia đấu thầu qua mạng, nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình lên Hệ thống hay không? Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống gồm những thông tin gì? Câu hỏi của anh L (Hà Nội).

Nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm lên Hệ thống khi tham gia đấu thầu qua mạng hay không?

Năng lực, kinh nghiệm là nội dung quan trọng, quyết định đến sự thành công của nhà thầu khi tham gia đấu thầu qua mạng.

Quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 và khoản 5 Điều 10 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT quy định về thông tin năng lực kinh nghiệm của nhà thầu như sau:

Thông tin về năng lực kinh nghiệm của nhà thầu
...
2. Nhà thầu chủ động cập nhật thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình theo quy định tại khoản 1 Điều này trên Hệ thống và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác đối với các thông tin đã kê khai trên Hệ thống. Trường hợp nhà thầu tự thực hiện việc chỉnh sửa trên Hệ thống, Hệ thống sẽ lưu lại toàn bộ các thông tin trước và sau khi nhà thầu thực hiện chỉnh sửa. Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu được xác thực bằng chữ ký số của nhà thầu.
3. Nhà thầu phải đính kèm các văn bản, tài liệu để chứng minh tính xác thực về năng lực, kinh nghiệm; văn bản, tài liệu đính kèm được lưu trữ và quản lý trên Hệ thống.
4. Trường hợp nhà thầu kê khai không trung thực nhằm thu được lợi ích tài chính hoặc lợi ích khác hoặc nhằm trốn tránh bất kỳ một nghĩa vụ nào thì bị coi là gian lận theo quy định tại khoản 4 Điều 16 của Luật Đấu thầu.
5. Đối với nội dung thông tin quy định tại điểm b khoản 1 Điều này, trường hợp số liệu về báo cáo tài chính trên Hệ thống đã được cập nhật từ Hệ thống thuế điện tử và Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp thì nhà thầu không phải kê khai số liệu về báo cáo tài chính. Đối với số liệu báo cáo tài chính từ năm 2021 trở đi, trường hợp nhà thầu phát hiện Hệ thống chưa cập nhật số liệu so với Hệ thống thuế điện tử thì nhà thầu sửa đổi cho phù hợp với số liệu đã báo cáo với cơ quan thuế; Hệ thống sẽ lưu lại các phiên bản sửa đổi thông tin của nhà thầu.

Như vậy, nhà thầu phải chủ động cập nhật các thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình theo quy định và chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đã đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Ngoài ra, nhà thầu phải đính kèm các văn bản, tài liệu để chứng minh tính xác thực về năng lực, kinh nghiệm của mình khi tham gia đấu thầu qua mạng.

Trường hợp nhà thầu kê khai không trung thực nhằm thu được lợi ích tài chính hoặc lợi ích khác hoặc nhằm trốn tránh bất kỳ một nghĩa vụ nào thì bị coi là gian lận.

 Khi tham gia đấu thầu qua mạng, nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình lên Hệ thống hay không?

Nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm lên Hệ thống khi tham gia đấu thầu qua mạng hay không?(Hình từ Internet)

Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia gồm những thông tin gì?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 10 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT, thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống bao gồm:

Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu
1. Thông tin về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu trên Hệ thống gồm:
a) Thông tin chung về nhà thầu;
b) Số liệu về báo cáo tài chính hằng năm;
c) Thông tin về các hợp đồng đã và đang thực hiện;
d) Thông tin về nhân sự chủ chốt;
đ) Thông tin về máy móc, thiết bị;
e) Thông tin về uy tín của nhà thầu.
...

Như vậy, nhà thầu cần nắm rõ những nội dung, tài liệu cần được đăng tải lên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để làm năng lực, kinh nghiệm khi tham gia đấu thầu.

Cụ thể, nhà thầu phải đăng tải những thông tin sau đây:

- Thông tin chung về nhà thầu;

- Số liệu về báo cáo tài chính hằng năm;

- Thông tin về các hợp đồng đã và đang thực hiện;

- Thông tin về nhân sự chủ chốt;

- Thông tin về máy móc, thiết bị;

- Thông tin về uy tín của nhà thầu.

Nhà thầu cung cấp hàng hàng hóa mẫu như thế nào khi tham gia đấu thầu qua mạng?

Theo quy định tại Điều 26 Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT quy định về Nội dung về hàng mẫu như sau:

Nội dung về hàng mẫu
E-HSMT không được đưa ra yêu cầu về hàng mẫu; trường hợp cần yêu cầu về hàng mẫu để đánh giá về kỹ thuật thì chủ đầu tư phải trình người có thẩm quyền xem xét, quyết định. Tờ trình phải nêu rõ lý do yêu cầu về hàng mẫu. Chủ đầu tư, bên mời thầu phải bảo đảm việc yêu cầu cung cấp hàng mẫu không dẫn đến làm tăng chi phí của gói thầu, hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng. Trường hợp E-HSMT có yêu cầu cung cấp hàng mẫu, nhà thầu có thể nộp bổ sung hàng mẫu trong thời hạn 05 ngày làm việc sau thời điểm đóng thầu.

Theo đó, pháp luật quy định trong hồ sơ mời thầu không được đưa ra yêu cầu về hàng mẫu, trường hợp yêu cầu về hàng mẫu để đánh giá về kỹ thuật thì chủ đầu tư phải làm tờ trình nêu rõ lý do yêu cầu hàng mẫu trình người có thẩm quyền xem xét ra quyết định.

Việc yêu cầu nhà thầu phải nộp hàng mẫu đối với hàng hóa được nhà đầu tư, bên mời thầu đảm bảo không dẫn đến không làm tăng chi phí của gói thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Thời hạn để nhà thầu nộp bổ sung hàng mẫu khi nhà đầu tư, bên mời thầu yêu cầu là 05 ngày làm việc sau thời điểm đóng thầu.

Đấu thầu qua mạng Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Đấu thầu qua mạng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phụ lục Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn về đấu thầu qua mạng thay thế Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT? Tải file word phụ lục Thông tư 06 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu kế hoạch thu và kế hoạch chi các nội dung liên quan đến hệ thống đấu thầu mạng Quốc gia mới nhất 2024 theo Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu hồ sơ, phụ lục Thông tư 06/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn về đấu thầu qua mạng thay thế Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT?
Pháp luật
Tổng hợp các mẫu hồ sơ, phụ lục Thông tư 01/2024/TT-BKHĐT hướng dẫn về đấu thầu qua mạng mới nhất năm 2024? Tải file word ở đâu?
Pháp luật
Chứng thư số đấu thầu qua mạng là gì? Việc quản lý tài khoản và sử dụng Chứng thư số đấu thầu qua mạng được quy định ra sao?
Pháp luật
Khi nào đấu thầu qua mạng bắt buộc áp dụng với mọi gói thầu? Không tổ chức đấu thầu qua mạng bị phạt bao nhiêu?
Pháp luật
Mẫu kết quả đối chiếu tài liệu gói thầu mới nhất 2024 theo Thông tư 01? Tải mẫu kết quả đối chiếu tài liệu gói thầu ở đâu?
Pháp luật
Chi phí trong đấu thầu qua mạng gồm những gì? Chi phí đăng tải thông tin về đấu thầu do bên mời thầu hay bên được mời thầu chịu?
Pháp luật
Những trường hợp xử lý tình huống trong đấu thầu qua mạng và không qua mạng? Danh sách ngắn có ít hơn 3 nhà thầu đáp ứng yêu cầu thì xử lý thế nào?
Pháp luật
Khi tham gia đấu thầu qua mạng, nhà thầu có phải cung cấp thông tin về năng lực, kinh nghiệm của mình lên Hệ thống hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu thầu qua mạng
Phạm Thị Thục Quyên Lưu bài viết
456 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu thầu qua mạng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: