Khi làm hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh trong quân đội có cần Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục hay không?

Khi làm hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh trong quân đội có cần Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục hay không? Ban tư vấn cho tôi hỏi tôi trước đây có chứng chỉ khám bệnh trong bệnh viện quân đội tui nhiên đã bị mất giờ tôi đang muốn làm lại thì người ta yêu cầu phải có Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục vậy có đúng hay không?

Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục là gì?

Căn cứ theo quy định tại Điều 15 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

"Điều 15. Cập nhật kiến thức y khoa liên tục
1. Hằng năm, người hành nghề phải tham gia đào tạo tối thiểu 24 tiết học cập nhật kiến thức y khoa liên tục thường xuyên trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm tạo điều kiện để người hành nghề được tham gia các khóa cập nhật kiến thức y khoa liên tục.
2. Cơ sở cập nhật kiến thức y khoa liên tục là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh quy định tại điểm a, b khoản 2 Điều 4 Nghị định này và các trường đào tạo nhân lực y tế thuộc Bộ Quốc phòng đối với người hành nghề là bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên; điểm c khoản 2 Điều 4 Nghị định này đối với người hành nghề là y sỹ, điều dưỡng.
3. Nguyên tắc quy đổi thời gian cập nhật kiến thức y khoa liên tục
a) Đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn trong và ngoài nước theo hình thức tập trung hoặc trực tuyến (E-learning) được cấp chứng chỉ, chứng nhận, xác nhận: thời gian tham gia được tính theo thực tế chương trình đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng;
b) Hội thảo, hội nghị khoa học về lĩnh vực y tế trong và ngoài nước có xác nhận của đơn vị chủ trì tổ chức: thời gian tham gia được tính cho người chủ trì hoặc có bài trình bày tối đa 8 tiết học và người tham dự tối đa 4 tiết học cho mỗi hội thảo, hội nghị;
c) Thực hiện nghiên cứu khoa học; hướng dẫn luận án, luận văn; viết bài báo khoa học đã được công bố theo quy định: được tính tối đa 12 tiết học cho người hướng dẫn luận án, chủ trì, thư ký đề tài cấp Nhà nước hoặc cấp Bộ; 8 tiết học cho hướng dẫn luận văn hoặc chủ trì, thư ký đề tài cấp cơ sở (tính tại thời điểm luận văn được bảo vệ thành công hoặc đề tài được nghiệm thu đạt);
d) Biên soạn giáo trình chuyên môn được tính tối đa không quá 8 tiết đối với 01 tài liệu do người đứng đầu đơn vị xem xét (tính vào thời điểm xuất bản); người hành nghề không phải là giảng viên của cơ sở cập nhật kiến thức y khoa liên tục tham gia giảng dạy liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ được tính theo thời gian thực tế.
4. Kế hoạch, nội dung, chương trình, tài liệu cập nhật kiến thức y khoa liên tục phải được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
5. Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo Mẫu số 04 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

Theo đó, việc cập nhật kiến thức y khoa liên tục là một chương trình bồi dưỡng dành cho người hành nghề khám chữa bệnh.

Sau khi học xong sẽ được cấp Giấy chứng nhận cập nhật kiến thức y khoa liên tục.

Giấy chứng nhận y khoa liên tục

Giấy chứng nhận y khoa liên tục 

Khi làm hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh trong quân đội có cần Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục hay không?

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 9 Nghị định 50/2019/NĐ-CP như sau:

"Điều 9. Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề
1. Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề đối với người bị mất hoặc bị hư hỏng, gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề theo Mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Hai ảnh màu, nền trắng, kích thước 04 cm x 06 cm, được chụp trong thời gian không quá 06 tháng tính đến ngày nộp đơn.
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề trong trường hợp đã bị thu hồi theo quy định tại điểm c, d, đ và g khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh, gồm:
a) Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề theo Mẫu số 02 Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Các giấy tờ quy định tại khoản 3, khoản 4 (nếu có thay đổi) và khoản 6 Điều 8 Nghị định này;
c) Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục theo quy định;
d) Bản nhận xét của Phòng/Ban quân y cấp đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng về khả năng chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp của người đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề trong trường hợp đã bị thu hồi theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 29 Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Theo đó, Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục là một trong các loại giấy tờ cũng như điều kiện trong hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh.

Cho nên cơ quan nơi bạn nợp hồ sơ xin cấp lại chứng chỉ khám bệnh yêu cầu bạn phải có Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục là đúng pháp luật.

Cơ quan nào có quyền cấp Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục?

Căn cứ theo quy định tại khoản 10 Điều 2 Luật Khám bệnh, chữa bệnh 2009 như sau:

"Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
...
10. Cập nhật kiến thức y khoa liên tục là việc người hành nghề tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, hội nghị, hội thảo về y khoa thuộc lĩnh vực hành nghề theo chương trình do Bộ Y tế phê duyệt hoặc công nhận và được cấp giấy chứng nhận theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.
..."

Theo đó, Bộ Y tế phê duyệt hoặc công nhận và được cấp giấy chứng nhận theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị thu hồi trong trường hợp nào? Chứng chỉ bị thu hồi có được phép cấp lại không?
Pháp luật
Khi làm hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh trong quân đội có cần Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục hay không?
Pháp luật
Cho thuê, mượn chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh bị xử phạt vi phạm hành chính như thế nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp điều chỉnh chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh trong Quân đội khi thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh trong Quân đội được quy định thế nào?
Pháp luật
Thủ tục cấp lại chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với người nước ngoài bị thu hồi chứng chỉ do không hành nghề trong 02 năm liên tục ra sao?
Pháp luật
Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh lần đầu đối với người nước ngoài được thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh bị thu hồi trong trường hợp người được cấp chứng chỉ hành nghề không hành nghề trong thời hạn 02 năm liên tục thì có được xin cấp lại không?
Pháp luật
Thay đổi chuyên khoa trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh chữa bệnh thì bác sỹ có được cấp lại chứng chỉ hành nghề không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp thay đổi phạm vi hoạt động chuyên môn trong chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh thuộc Bộ Quốc phòng gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận đã cập nhật kiến thức y khoa liên tục
1,308 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào