Khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất hiện nay?
- Khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào?
- Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất hiện nay?
- Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp bị xử phạt thế nào?
Khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào?
Việc thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp được quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 72 Nghị định 01/2021/NĐ-CP như sau:
Chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh
1. Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh thì doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện.
...
Theo quy định trên, trước khi thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp, văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế.
Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện này đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện.
Khi chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì doanh nghiệp phải thông báo đến cơ quan nào? Mẫu thông báo mới nhất hiện nay?
(Hình từ Internet)
Mẫu thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất hiện nay?
Theo Phụ lục II-20 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT thì mẫu thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất hiện nay có dạng như sau:
Tải mẫu thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp mới nhất hiện nay tại đây
Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh thì doanh nghiệp bị xử phạt thế nào?
Mức xử phạt đối với doanh nghiệp chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh được quy định tại điểm b khoản 1, khoản 2 Điều 54 Nghị định 122/2021/NĐ-CP như sau:
Vi phạm về thành lập, chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp
1. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Kinh doanh ở địa điểm mà không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp) hoặc chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh) thực hiện hoạt động kinh doanh.
Trường hợp có vi phạm pháp luật về thuế thì xử lý theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
b) Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh;
c) Chuyển trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đã đăng ký nhưng không thông báo với cơ quan đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện chuyển đến.
2. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 122/2021/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền như sau:
Mức phạt tiền
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với tổ chức (trừ mức phạt quy định tại điểm c khoản 2 Điều 28; điểm a và điểm b khoản 2 Điều 38; Điều 62 và Điều 63 Nghị định này là mức phạt áp dụng đối với cá nhân). Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt tiền đối với cá nhân bằng 1/2 (một phần hai) mức phạt tiền đối với tổ chức.
...
Như vậy, doanh nghiệp chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện nhưng không thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng.
Đồng thời doanh nghiệp vi phạm này còn bị buộc thông báo cho cơ quan đăng ký kinh doanh theo quy định.
![Thư viện nhà đất](https://cdn.luatnhadat.vn/upload/bds/NBAT/5-11-2024/van-phong-dai-dien.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/PH/261224/vanphong-dai-dien.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/THN/hang-hoa-giam-thue-gtgt.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/mau-don-de-nghi-dat-chi-nhanh-van-phong-dai-dien-cua-hoi.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NPDT/010724/TRONG-TAI.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/PNY/trong-tai-nuoc-ngoai-1.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/phapluat/2022-2/NDBT/thanh-lap-van-phong-dai-dien-nuoc-ngoai-tai-vn.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/QD/241001/to-chuc-xuc-tien-thuong-mai-3.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NDBT/ho-so-sua-doi-bo-sung-giay-phep-doi-voi-van-phong-dai-dien-nuoc-ngoai.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/QD/241001/to-chuc-xuc-tien-thuong-mai.jpg)
![Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/phap-luat/2022-2/NPDT/280824/van-phong-dai-dien-cua-ngan-hang.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trình tự cấp lại Giấy chứng nhận kiểu loại sản phẩm xe cơ giới, xe máy chuyên dùng, phụ tùng xe cơ giới từ 1/1/2025 ra sao?
- Điều kiện chung để cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng theo Nghị định 175 gồm những gì?
- Hồ sơ kiểm toán chi tiết của Tổ kiểm toán theo Quyết định 09/2024 ra sao? Quy định danh mục hồ sơ kiểm toán thế nào?
- Xây dựng cơ sở dữ liệu đường bộ từ ngày 1/1/2025 ra sao? Khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu đường bộ ra sao?
- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông được xét tặng cho những cá nhân, tập thể nào?