Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức theo trình tự như thế nào? Hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết gồm những gì?

Cho chị hỏi, hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức gồm những giấy tờ gì? Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức theo trình tự như thế nào vậy em? Câu hỏi của chị K.D ở Phú Thọ.

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức theo trình tự như thế nào?

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức theo trình tự quy định tại Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giám định y khoa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế Ban hành kèm theo Quyết định 2285/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Cá nhân trong thời gian 90 ngày kể từ ngày nhận được Biên bản giám định y khoa nếu không đồng ý phải có đơn đề nghị khám giám định phúc quyết.

Quá thời gian trên nêu trên, cơ quan thường trực Hội đồng giám định y khoa các cấp và các cơ quan có thẩm quyền không xem xét, giải quyết (căn cứ khoản 1 Điều 166 Nghị định 131/2021/NĐ-CP).

Bước 2: Cơ quan thường trực Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận được đơn có văn bản đề nghị khám giám định phúc quyết có trách nhiệm gửi hồ sơ xin giám định cho Cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa cấp Trung ương (căn cứ khoản 2 Điều 166 Nghị định 131/2021/NĐ-CP).

Bước 3: Căn cứ hồ sơ của đối tượng giám định, Cơ quan thường trực Hội đồng giám định y khoa cấp trung ương có trách nhiệm xem xét và tổ chức khám giám định theo đúng thời gian quy định của pháp luật.

Hội đồng giám định y khoa cấp trung ương trong thời gian 60 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm tổ chức khám giám định và ban hành biên bản giám định y khoa (căn cứ khoản 3 Điều 166 Nghị định 131/2021/NĐ-CP).

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức gồm những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức gồm những giấy tờ được quy định tại Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giám định y khoa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế Ban hành kèm theo Quyết định 2285/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức, cá nhân (Mã số: 1.002076)
...
Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp.
Thành phần, số lượng hồ sơ
1. Văn bản đề nghị khám giám định phúc quyết của một trong các cơ quan sau đây: a) Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế; b) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; c) Sở Y tế; d) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đ) Cơ quan Bảo hiểm xã hội từ cấp tỉnh trở lên; e) Người sử dụng lao động; g) Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đối với trường hợp Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đã giám định cho đối tượng nhưng đối tượng không đồng ý với kết luận của Hội đồng đó và đề nghị giám định phúc quyết. Văn bản đề nghị phải do lãnh đạo cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh nơi đã khám cho đối tượng ký và đóng dấu, trong đó phải ghi rõ đối tượng không đồng ý với kết luận của Hội đồng và đề nghị giám định phúc quyết đồng thời phải kèm theo Giấy đề nghị giám định phúc quyết của đối tượng đó theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư số 18/2022/TT-BYT ;
2. Hồ sơ giám định theo quy định tại một trong các Điều 5, 6 hoặc 7 Thông tư số 56/2017/TT-BYT và Điều 1 Thông tư số 18/2022/TT-BYT phù hợp từng đối tượng và loại hình khám giám định;.
3. Bản chính hoặc Bản sao hợp lệ Biên bản giám định y khoa của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh.
Số lượng hồ sơ: 01 Bộ
...
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (Đính kèm thủ tục số ...): Phụ lục 2: Giấy đề nghị khám giám định
...

Như vậy, hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức gồm:

(1) Văn bản đề nghị khám giám định phúc quyết của một trong các cơ quan sau đây:

- Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế;

- Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Sở Y tế; d) Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Cơ quan Bảo hiểm xã hội từ cấp tỉnh trở lên;

- Người sử dụng lao động;

- Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đối với trường hợp Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh đã giám định cho đối tượng nhưng đối tượng không đồng ý với kết luận của Hội đồng đó và đề nghị giám định phúc quyết.

Văn bản đề nghị phải do lãnh đạo cơ quan thường trực của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh nơi đã khám cho đối tượng ký và đóng dấu, trong đó phải ghi rõ đối tượng không đồng ý với kết luận của Hội đồng và đề nghị giám định phúc quyết đồng thời phải kèm theo Giấy đề nghị giám định phúc quyết của đối tượng đó theo mẫu quy định tại Phụ lục 2 kèm theo Thông tư 18/2022/TT-BYT;

> Tải về mẫu đề nghị khám giám định phúc quyết tại đây.

(2) Hồ sơ giám định theo quy định tại một trong các Điều 5, 6 hoặc 7 Thông tư số 56/2017/TT-BYT và Điều 1 Thông tư 18/2022/TT-BYT phù hợp từng đối tượng và loại hình khám giám định;.

(3) Bản chính hoặc Bản sao hợp lệ Biên bản giám định y khoa của Hội đồng Giám định y khoa cấp tỉnh.

Thời gian giải quyết đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức tối đa bao nhiêu ngày?

Thời gian giải quyết đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức được quy định tại Mục 11 Phần II Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực giám định y khoa thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Y tế Ban hành kèm theo Quyết định 2285/QĐ-BYT năm 2023 như sau:

Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức, cá nhân (Mã số: 1.002076)
...
Thời gian giải quyết: 72 ngày
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)
Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính: Hội đồng Giám định Y khoa trung ương
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Biên bản khám giám định y khoa
Lệ phí (nếu có):
Phí: (Căn cứ Thông tư 243/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy giám định y khoa)
...
Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có): không

Như vậy, thời gian giải quyết đề nghị khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức tối đa 72 ngày.

Xem thêm toàn bộ thủ tục khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức, cá nhân tại đây.

Giám định y khoa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Chi phí giám định y khoa để về hưu trước tuổi do ai chi trả? Công ty, bên bảo hiểm xã hội hay người lao động tự chi trả?
Pháp luật
Phải làm gì khi cho rằng kết quả giám định lần đầu không khách quan? Ai có trách nhiệm lập hồ sơ giám định đối với trường hợp khám giám định phúc quyết?
Pháp luật
Tải mẫu Giấy đề nghị giám định xác định lao động nữ không đủ sức khỏe chăm sóc con phải nghỉ dưỡng thai mới nhất ở đâu?
Pháp luật
Trình tự khám giám định phúc quyết lần cuối thực hiện như thế nào? Hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết lần cuối gồm những gì?
Pháp luật
Khám giám định phúc quyết theo đề nghị của tổ chức theo trình tự như thế nào? Hồ sơ đề nghị khám giám định phúc quyết gồm những gì?
Pháp luật
Địa bàn khám giám định y khoa của Hội đồng giám định y khoa trung ương 3 là những tỉnh, thành phố nào?
Pháp luật
Giám định y khoa lần đầu do cơ quan nào thực hiện? Tiêu chuẩn giám định viên giám định y khoa được quy định như thế nào?
Pháp luật
Trình tự giám định y khoa được quy định như thế nào? Nhiệm vụ của cơ quan thường trực Hội đồng giám định y khoa cấp tỉnh là gì?
Pháp luật
Hội đồng Giám định y khoa có trách nhiệm cung cấp tài liệu giám định cho công ty không? Các loại giấy nào sẽ được cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cấp?
Pháp luật
Thủ tục khám giám định phúc quyết do vượt quá khả năng chuyên môn mới nhất được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giám định y khoa
748 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giám định y khoa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào