Kết nối Internet qua mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đáp ứng điều kiện như thế nào? Kết nối Internet qua mạng không dây có những quy định nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là kết nối Internet qua mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đáp ứng điều kiện như thế nào? Kết nối Internet qua mạng không dây có những quy định nào? Câu hỏi của anh Minh Nhật đến từ Đồng Tháp.

Kết nối Internet qua mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đáp ứng điều kiện như thế nào?

Căn cứ tại Điều 5 Quy chế sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014, có quy định về điều kiện kết nối Internet qua mạng cục bộ NHNN như sau:

Điều kiện kết nối Internet qua mạng cục bộ NHNN
1. Người sử dụng của NHNN sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân do Cục CNTH cấp làm tài khoản đăng nhập kết nối Internet.
2. Các thiết bị đầu cuối kết nối mạng Internet phải được cài đặt các phần mềm phòng chống virus máy tính, phần mềm an ninh và cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của hệ điều hành.

Như vậy, theo quy định trên thì kết nối Internet qua mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đáp ứng điều kiện như sau:

- Người sử dụng của NHNN sử dụng tài khoản thư điện tử cá nhân do Cục Công nghệ tin học cấp làm tài khoản đăng nhập kết nối Internet.

- Các thiết bị đầu cuối kết nối mạng Internet phải được cài đặt các phần mềm phòng chống virus máy tính, phần mềm an ninh và cập nhật thường xuyên các bản vá lỗi của hệ điều hành.

Internet

Kết nối Internet qua mạng cục bộ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải đáp ứng điều kiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Kết nối Internet qua mạng không dây có những quy định nào?

Căn cứ tại Điều 7 Quy chế sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014, có quy định về quy định kết nối Internet qua mạng không dây như sau:

Quy định kết nối Internet qua mạng không dây
1. Cục CNTH chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và thiết lập các chính sách đối với các thiết bị cung cấp dịch vụ kết nối không dây (Wifi) kết nối qua cổng Internet do Cục CNTH quản lý.
2. Các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay) khi kết nối Internet qua các thiết bị phát sóng không dây do Cục CNTH quản lý phải tuân thủ các quy định về trách nhiệm người sử dụng quy định tại Điều 10 Quy chế này.
3. Người sử dụng thuộc NHNN sử dụng tài khoản thư điện tử để kết nối Internet qua mạng không dây do Cục CNTH quản lý.
4. Người sử dụng không thuộc đối tượng tại Khoản 3 điều này sẽ được cung cấp tài khoản “khách” để kết nối Internet qua mạng không dây. Tài khoản “khách” có giới hạn về băng thông, dung lượng dữ liệu sử dụng và thời gian kết nối.
5. Tại các đơn vị thuộc NHNN tự tổ chức kết nối Internet không dây, thủ trưởng đơn vị quản lý tài sản tự quyết định việc thiết lập, quản lý kết nối Internet không dây tại đơn vị mình và tự chịu trách nhiệm về an toàn bảo mật thông tin theo các quy định của NHNN và các quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì kết nối Internet qua mạng không dây có quy định sau :

- Cục Công nghệ tin học chịu trách nhiệm quản lý, kiểm soát và thiết lập các chính sách đối với các thiết bị cung cấp dịch vụ kết nối không dây (Wifi) kết nối qua cổng Internet do Cục Công nghệ tin học quản lý.

- Các thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay) khi kết nối Internet qua các thiết bị phát sóng không dây do Cục CNTH quản lý phải tuân thủ các quy định về trách nhiệm người sử dụng quy định tại Điều 10 Quy chế này.

- Người sử dụng thuộc NHNN sử dụng tài khoản thư điện tử để kết nối Internet qua mạng không dây do Cục CNTH quản lý.

- Người sử dụng không thuộc đối tượng tại Khoản 3 điều này sẽ được cung cấp tài khoản “khách” để kết nối Internet qua mạng không dây. Tài khoản “khách” có giới hạn về băng thông, dung lượng dữ liệu sử dụng và thời gian kết nối.

- Tại các đơn vị thuộc NHNN tự tổ chức kết nối Internet không dây, thủ trưởng đơn vị quản lý tài sản tự quyết định việc thiết lập, quản lý kết nối Internet không dây tại đơn vị mình và tự chịu trách nhiệm về an toàn bảo mật thông tin theo các quy định của NHNN và các quy định của pháp luật.

Cục Công nghệ tin học có trách nhiệm như thế nào về sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 2190/QĐ-NHNN năm 2014, có quy định về trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học như sau:

Trách nhiệm của Cục Công nghệ tin học
1. Quản lý, kiểm soát về mặt kỹ thuật đối với các thiết bị thuộc mạng cục bộ NHNN kết nối ra Internet.
2. Trang bị, quản lý đường truyền kết nối từ mạng cục bộ của NHNN ra Internet, đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt và an toàn.
3. Thiết lập các chính sách an ninh bảo mật để kiểm soát các truy cập Internet.
4. Cấp phát tài khoản truy cập Internet cho người sử dụng thuộc NHNN.
5. Quản lý việc cấp phát và sử dụng tài nguyên Internet.
6. Cảnh báo và hướng dẫn các đơn vị NHNN phối hợp xử lý các lỗ hổng bảo mật có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của mạng NHNN.
7. Xây dựng chính sách kết nối Internet (Phụ lục 01 đính kèm). Định kỳ hàng tháng đánh giá mức độ sử dụng thực tế và cập nhật bổ sung chính sách kết nối Internet và bổ sung danh sách địa chỉ trang web được phép truy cập theo đề nghị của các đơn vị NHNN.
8. Tiếp nhận, xử lý yêu cầu của các đơn vị NHNN trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet.
9. Định kỳ hàng năm báo cáo Ban lãnh đạo NHNN tình hình sử dụng Internet tại NHNN.

Như vậy, theo quy định trên thì Cục Công nghệ tin học có trách nhiệm về sử dụng Internet trong Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau:

- Quản lý, kiểm soát về mặt kỹ thuật đối với các thiết bị thuộc mạng cục bộ NHNN kết nối ra Internet.

- Trang bị, quản lý đường truyền kết nối từ mạng cục bộ của NHNN ra Internet, đảm bảo hoạt động liên tục, thông suốt và an toàn.

- Thiết lập các chính sách an ninh bảo mật để kiểm soát các truy cập Internet.

- Cấp phát tài khoản truy cập Internet cho người sử dụng thuộc NHNN.

- Quản lý việc cấp phát và sử dụng tài nguyên Internet.

- Cảnh báo và hướng dẫn các đơn vị NHNN phối hợp xử lý các lỗ hổng bảo mật có nguy cơ ảnh hưởng đến hoạt động của mạng NHNN.

- Xây dựng chính sách kết nối Internet (Phụ lục 01 đính kèm). Định kỳ hàng tháng đánh giá mức độ sử dụng thực tế và cập nhật bổ sung chính sách kết nối Internet và bổ sung danh sách địa chỉ trang web được phép truy cập theo đề nghị của các đơn vị NHNN.

- Tiếp nhận, xử lý yêu cầu của các đơn vị NHNN trong việc đáp ứng nhu cầu sử dụng Internet.

- Định kỳ hàng năm báo cáo Ban lãnh đạo NHNN tình hình sử dụng Internet tại NHNN.

Kết nối Internet
Ngân hàng Nhà nước TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Nội dung Ngân hàng nhà nước yêu cầu đối với tổ chức tín dụng, ngân hàng nước ngoài khi thực hiện can thiệp sớm là gì?
Pháp luật
Ngân hàng nhà nước Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào trong việc thực hiện các nghiệp vụ Ngân hàng Trung ương?
Pháp luật
Ngân hàng Nhà nước được yêu cầu tổ chức tín dụng triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường không?
Pháp luật
Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) là gì? Cơ quan nào đại diện cho nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại ADB?
Pháp luật
Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) là gì? Cơ quan nào đại diện cho nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại AIIB?
Pháp luật
Hoạt động hợp tác quốc tế về phòng, chống rửa tiền được thực hiện dựa trên nguyên tắc nào? Trách nhiệm của ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong phòng, chống rửa tiền là gì?
Pháp luật
Có những hình thức xử lý vi phạm nào đối với người đại diện doanh nghiệp do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quản lý?
Pháp luật
Cá nhân muốn trở thành người đại diện chủ sở hữu trực tiếp do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quản lý thì phải có kinh nghiệm công tác tối thiểu bao nhiêu năm?
Pháp luật
Ngân hàng Nhà nước ban hành Dự thảo Thông tư về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ? Đề xuất 07 nhóm điều kiện để cơ cấu lại thời hạn trả nợ?
Pháp luật
Ai lãnh đạo và điều hành Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh? Có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Kết nối Internet
915 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Kết nối Internet Ngân hàng Nhà nước
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào