Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó?
Dưới đây là một số mẫu kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó:
(1) "Cô bé Lọ Lem" kể lại từ lời của Lọ Lem:
"Chắc hẳn các bạn đã nghe đến câu chuyện của tôi, phải không? Tôi là Lọ Lem, một cô gái nghèo khổ, sống cùng bà mẹ kế và hai chị em cùng cha khác mẹ. Họ luôn đối xử tệ bạc với tôi, bắt tôi làm hết mọi công việc trong nhà, từ quét dọn đến giặt giũ, nhưng họ không bao giờ đối xử tốt với tôi cả. Một ngày nọ, nhà vua tổ chức một buổi dạ hội lớn để tìm vợ cho hoàng tử. Tôi rất mong được đi, nhưng bà mẹ kế và các chị em đã ngăn cản tôi, không cho tôi đi dự dạ hội. Trong lúc tuyệt vọng, tôi bỗng gặp bà tiên hiền từ, người đã sử dụng phép thuật để biến tôi thành một cô gái xinh đẹp, được mặc chiếc váy lộng lẫy và đôi giày thủy tinh. Tôi được phép đi dự dạ hội, nhưng chỉ có thể ở đó cho đến khi đồng hồ điểm mười hai giờ, vì phép thuật sẽ mất hiệu lực. Tại buổi dạ hội, hoàng tử ngay lập tức bị cuốn hút bởi tôi, và chúng tôi nhảy múa suốt đêm. Nhưng khi đồng hồ điểm mười hai giờ, tôi vội vàng chạy đi, để lại chiếc giày thủy tinh. Hoàng tử tìm khắp nơi để tìm ra chủ nhân của chiếc giày, và cuối cùng, khi tìm đến nhà tôi, chiếc giày vừa khít với chân tôi. Hoàng tử và tôi kết hôn, và tôi sống hạnh phúc mãi mãi." Câu chuyện của tôi có thể chỉ là một cổ tích, nhưng nó luôn nhắc nhở tôi rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất, nếu chúng ta luôn giữ lòng kiên trì và tin vào những điều tốt đẹp, hạnh phúc sẽ đến với mình. |
(2) "Cô bé bán diêm" kể lại từ lời của cô bé bán diêm:
"Chào các bạn, tôi là cô bé bán diêm. Tôi là một cô bé nghèo khó, không có nhà để ở, chỉ có một chiếc áo rách và một túi diêm nhỏ. Vào một đêm đông lạnh giá, tôi đi khắp các con phố, cố gắng bán những que diêm để kiếm chút tiền mua bánh mì cho mình. Nhưng chẳng ai mua diêm của tôi cả, mọi người đều vội vã đi qua, không ai chú ý đến tôi. Tôi đói và lạnh đến mức đôi tay tôi bị tê cóng, nhưng không dám về nhà vì không bán được que diêm nào. Lạnh quá, tôi quyết định ngồi xuống góc đường, dựa lưng vào bức tường lạnh, và bắt đầu thắp một que diêm để sưởi ấm. Lạ lùng thay, khi que diêm cháy lên, tôi lại thấy một hình ảnh đẹp như trong mơ: một chiếc lò sưởi ấm áp, một bữa ăn ngon lành với gà tây, rồi là một bà tiên đẹp đẽ xuất hiện bên tôi, vẫy tay chào. Mỗi khi tôi thắp thêm một que diêm, những hình ảnh kỳ diệu lại hiện lên, như tôi đang được đưa đến một thế giới khác, nơi không còn đói khổ và lạnh lẽo. Cuối cùng, tôi không chịu nổi cái lạnh và sự mệt mỏi, tôi gục đầu xuống, và vào lúc que diêm cuối cùng cháy hết, tôi thấy mình bay lên, được bà tiên đưa về nơi đất trời, nơi không còn khổ đau, đói rét. Dù không ai biết đến tôi khi tôi còn sống, nhưng tôi đã được yêu thương và an yên trong thế giới mới." Câu chuyện của tôi có thể kết thúc buồn, nhưng nó lại là một bài học về sự hy vọng và tình thương. Dù cuộc sống có tăm tối đến đâu, vẫn có những khoảnh khắc kỳ diệu, nơi mà tình yêu và sự an ủi luôn tồn tại. |
(3) "Cây khế" kể lại từ lời của con quạ trong câu chuyện:
"Chào các bạn! Tôi là con quạ trong câu chuyện 'Cây khế'. Có lẽ các bạn đã nghe về câu chuyện của hai anh em, một người tốt bụng và hiền lành, còn một người thì tham lam và xấu tính. Câu chuyện của họ bắt đầu khi họ cùng nhau sống với cha mẹ trong một ngôi nhà nhỏ. Một ngày, người cha qua đời, và khi đó, họ được chia gia tài. Anh trai cả, là người tham lam, đã đuổi người em ra khỏi nhà, chỉ để chiếm hết tài sản. Em trai, sau khi bị đuổi đi, phải đi lang thang, đến một khu rừng sâu và tình cờ phát hiện một cây khế tuyệt đẹp. Cây khế ấy không chỉ có trái ngọt mà còn là một cây kỳ diệu, mỗi lần hái khế từ cây, nó lại mọc ra ngay những quả mới. Em trai đã hái những quả khế này và bán đi, rồi sống một cuộc sống khá giả. Thế nhưng, khi anh trai nghe tin em mình làm giàu, anh ta đã ganh tị và muốn có được cây khế ấy. Anh ta đến gặp em trai và lừa lấy cây khế. Vì tham lam, anh trai đã tự mình hái hết quả khế mà không để cây khế có thời gian ra quả mới. Kết quả, cây khế chết đi, và anh ta chẳng còn gì nữa. Cuối cùng, khi anh ta đến gặp em trai để cầu xin giúp đỡ, em trai không những tha thứ mà còn giúp đỡ anh. Từ đó, người em tiếp tục sống hạnh phúc và giàu có, còn người anh nhận ra rằng, tham lam chỉ mang lại khổ đau, và rằng lòng tốt và sự sẻ chia mới chính là con đường dẫn đến hạnh phúc thật sự." Câu chuyện của tôi mang một bài học quý giá về sự tham lam và lòng nhân ái. Nếu chỉ biết nghĩ cho bản thân và tham lam chiếm đoạt của người khác, cuối cùng chỉ nhận lại sự mất mát. Còn nếu ta biết yêu thương, giúp đỡ, hạnh phúc sẽ đến một cách tự nhiên. |
Trên đây là các mẫu kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó.
*Lưu ý: Một số mẫu kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện chỉ mang tính chất tham khảo.
Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu? (Hình từ internet)
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ theo quy định tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
Mục tiêu chung môn Ngữ Văn trong chương trình GDPT 2018 thế nào?
Căn cứ theo Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT về Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của môn Ngữ Văn có nêu rõ mục tiêu chung môn Ngữ Văn trong chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
- Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong truyện đó? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học mới nhất là mẫu nào?
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cây bóng mát chọn lọc? Viết đoạn văn tả cây bóng mát? Nhiệm vụ HS tiểu học?
- Tải mẫu bảng chi tiết khối lượng công tác xây dựng mới nhất? Yêu cầu đối với bảng chi tiết khối lượng công tác xây dựng công trình?
- Quy trình, thủ tục xét thưởng đột xuất trong Bộ Nội vụ như thế nào? 05 tiêu chí chấm điểm thành tích công tác đột xuất?