Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không? Có hủy quyền truy cập tài khoản khi hợp tác xã giải thể?

Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không? Có hủy quyền truy cập tài khoản trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã khi hợp tác xã giải thể không? Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã bao gồm những gì?

Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không?

Căn cứ vào Điều 8 Thông tư 09/2024/TT-BKHĐT quy định về khai thác thông tin trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã như sau:

Khai thác thông tin trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã
1. Bộ Kế hoạch và Đầu tư sử dụng thông tin từ Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã để tổng hợp, phân tích các nội dung thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về hợp tác xã, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; kết nối, chia sẻ dữ liệu từ Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã với các hệ thống thông tin khác và khai thác thông tin theo quy định của pháp luật.
2. Bộ, ngành, địa phương được khai thác, sử dụng dữ liệu tổng hợp, phân tích chung, dữ liệu về hợp tác xã của bộ, ngành, địa phương mình trong Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã; các dữ liệu này được chia sẻ mặc định để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành theo chức năng, nhiệm vụ.
3. Tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được khai thác dữ liệu của hệ thống; được truy cập, sử dụng và khai thác dữ liệu trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã đối với các dữ liệu dùng chung và tuân thủ việc khai thác, sử dụng theo quy định của pháp luật.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì hợp tác xã được quyền khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã; được truy cập, sử dụng và khai thác dữ liệu trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã đối với các dữ liệu dùng chung.

Hợp tác xã phải tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến việc khai thác, sử dụng thông tin khi thực hiện khai thác dữ liệu trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã.

Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không? Có hủy quyền truy cập tài khoản khi hợp tác xã giải thể?

Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không? Có hủy quyền truy cập tài khoản khi hợp tác xã giải thể? (Hình từ Internet)

Có hủy quyền truy cập tài khoản trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã khi hợp tác xã giải thể không?

Căn cứ theo khoản 7 Điều 9 Thông tư 09/2024/TT-BKHĐT có quy định như sau:

Quản lý Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã
...
5. Cán bộ, công chức, viên chức khi được giao nhiệm vụ có trách nhiệm truy cập vào tài khoản đã được cấp để cập nhập thông tin về tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã theo từng ngành, lĩnh vực, địa phương vào Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã; thông tin phải đầy đủ, chính xác theo mẫu đã được cấp có thẩm quyền quản lý xác nhận hoặc định dạng sẵn có trên Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã.
6. Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức đang thực hiện nhiệm vụ quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã chuyển đổi vị trí công tác đến cơ quan, đơn vị khác thì trong thời hạn 05 ngày làm việc, cơ quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã theo phân cấp có trách nhiệm thực hiện khóa tài khoản truy cập vào Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã của cán bộ, công chức, viên chức đó và chuyển giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách khác.
7. Trường hợp tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã giải thể thì cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã theo phân cấp thực hiện việc hủy quyền truy cập tài khoản của tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã.
8. Người đứng đầu cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã có trách nhiệm giao nhiệm vụ bằng văn bản cho cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã.

Như vậy, trường hợp hợp tác xã giải thể thì cơ quan quản lý Cơ sở dữ liệu về hợp tác xã theo phân cấp thực hiện việc hủy quyền truy cập tài khoản của hợp tác xã.

Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã bao gồm những gì?

Căn cứ vào Điều 13 Luật Hợp tác xã 2023 quy định về Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã như sau:

Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã
1. Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã bao gồm: Cổng thông tin quốc gia về hợp tác xã; cơ sở dữ liệu về tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã; cơ sở dữ liệu liên quan và hạ tầng kỹ thuật hệ thống.
2. Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã được xây dựng thống nhất từ Trung ương đến địa phương; được chuẩn hóa để cập nhật, khai thác và quản lý bằng công nghệ thông tin.
3. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định về nội dung thông tin, việc cập nhật, khai thác và quản lý Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã.

Theo đó, Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã bao gồm:

- Cổng thông tin quốc gia về hợp tác xã;

- Cơ sở dữ liệu về tổ hợp tác, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;

- Cơ sở dữ liệu liên quan và hạ tầng kỹ thuật hệ thống.

Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã
Hợp tác xã TẢI TRỌN BỘ CÁC QUY ĐỊNH LIÊN QUAN ĐẾN HỢP TÁC XÃ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hợp tác xã có được khai thác dữ liệu của Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã không? Có hủy quyền truy cập tài khoản khi hợp tác xã giải thể?
Pháp luật
Cá nhân khi chuyển quyền sử dụng đất góp vốn vào hợp tác xã thì có phải nộp lệ phí trước bạ không?
Pháp luật
Mẫu thông báo tạm ngừng kinh doanh của hợp tác xã theo quy định mới nhất? Thời hạn tạm ngừng kinh doanh tối đa?
Pháp luật
Hợp tác xã được cho vay nội bộ không? Nếu có thì hoạt động cho vay nội bộ của hợp tác xã nhằm mục đích gì? Được cho ai vay và vay trong bao lâu?
Pháp luật
Cá nhân nộp đơn tự nguyện gia nhập hợp tác xã có phải nộp phí thành viên khi tham gia hay không?
Pháp luật
Hợp tác xã có được dùng tài sản chung không chia để mua cổ phần tham gia doanh nghiệp hay không?
Pháp luật
Thu nhập từ giao dịch nội bộ của hợp tác xã có là căn cứ để phân phối thu nhập trong hợp tác xã không?
Pháp luật
Tổ chức quản trị rút gọn là gì? Giám đốc hợp tác xã theo tổ chức quản trị rút gọn có quyền bán những tài sản nào của hợp tác xã?
Pháp luật
Tổ hợp tác có được quyền mở và sử dụng tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán không?
Pháp luật
Mẫu Thông báo thành lập doanh nghiệp của hợp tác xã theo quy định mới nhất? Có thể tải mẫu ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã
47 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã Hợp tác xã

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hệ thống thông tin quốc gia về hợp tác xã Xem toàn bộ văn bản về Hợp tác xã

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào