Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi nào? Nhiệm vụ của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi nào? Nhiệm vụ của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào? Câu hỏi của chị Mỹ Hạnh ở Đồng Nai.

Thành phần của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

Theo quy định tại Điều 12 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 về Hội viên như sau:

Hội viên
1. Công dân Việt Nam (gồm cả người có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài) tán thành Điều lệ của Liên đoàn, tự nguyện xin gia nhập Liên đoàn, hoạt động ở một tổ chức cơ sở và đóng hội phí đúng quy định đều có thể được công nhận là hội viên chính thức của Liên đoàn.
2. Công dân Việt Nam không có điều kiện trở thành hội viên chính thức của Liên đoàn nhưng có nhiều đóng góp với Liên đoàn, có thể được Liên đoàn công nhận là hội viên danh dự của Liên đoàn.
3. Hội viên danh dự được mời tham dự Đại hội của Liên đoàn nhưng không được quyền tham gia bầu cử, ứng cử vào cơ cấu lãnh đạo của Liên đoàn và không tham gia biểu quyết các vấn đề của Liên đoàn.

Theo quy định trên, Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam gồm hội viên chính thức và hội viên danh dự.

Trong đó công dân Việt Nam tán thành Điều lệ của Liên đoàn, tự nguyện xin gia nhập Liên đoàn, hoạt động ở một tổ chức cơ sở và đóng hội phí đúng quy định đều có thể được công nhận là hội viên chính thức của Liên đoàn.

Và công dân Việt Nam không có điều kiện trở thành hội viên chính thức của Liên đoàn nhưng có nhiều đóng góp với Liên đoàn, có thể được Liên đoàn công nhận là hội viên danh dự của Liên đoàn.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam

Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi nào? Nhiệm vụ của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

(Hình từ Internet)

Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 13 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 quy định về quyền lợi của Hội viên như sau:

Quyền lợi và nghĩa vụ của Hội viên
1. Quyền lợi của Hội viên
a) Được tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề được nêu ra ở các tổ chức của Liên đoàn. Được bầu cử, ứng cử làm đại biểu đi dự Đại hội cấp cao hơn và vào các cơ quan lãnh đạo của Liên đoàn theo quy định của Điều lệ;
b) Được Liên đoàn bảo vệ quyền lợi chính đáng và tạo điều kiện thuận lợi để tập luyện, thi đấu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và tham gia các hoạt động do Liên đoàn tổ chức;
c) Được ưu tiên sử dụng các phương tiện tập luyện tại các cơ sở thành viên của Liên đoàn;
d) Được khen thưởng khi có thành tích xứng đáng.
...

Theo đó, Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi được quy định tại khoản 1 Điều 13 nêu trên.

Trong đó có quyền được tham gia thảo luận và biểu quyết các vấn đề được nêu ra ở các tổ chức của Liên đoàn. Được bầu cử, ứng cử làm đại biểu đi dự Đại hội cấp cao hơn và vào các cơ quan lãnh đạo của Liên đoàn theo quy định của Điều lệ.

Đồng thời hội viên cũng có quyền được Liên đoàn bảo vệ quyền lợi chính đáng và tạo điều kiện thuận lợi để tập luyện, thi đấu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và tham gia các hoạt động do Liên đoàn tổ chức.

Nhiệm vụ của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?

Theo khoản 2 Điều 13 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 458/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nghĩa vụ của Hội viên như sau:

Quyền lợi và nghĩa vụ của Hội viên
...
2. Nghĩa vụ của Hội viên:
a) Chấp hành Điều lệ, nghị quyết, quyết định của Liên đoàn;
b) Đóng Hội phí theo quy định của Ban Thường vụ;
c) Học tập, tập luyện tích cực, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thành tích thể thao;
d) Tuyên truyền phát triển hội viên mới.

Như vậy, Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có nhiệm vụ chấp hành Điều lệ, nghị quyết, quyết định của Liên đoàn; đóng Hội phí theo quy định của Ban Thường vụ.

Đồng thời Hội viên cũng có nhiệm vụ học tập, tập luyện tích cực, sáng tạo, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và thành tích thể thao. Và tuyên truyền phát triển hội viên mới.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc quản lý, sử dụng tài sản của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào? Khoản thu của Liên đoàn gồm những khoản nào?
Pháp luật
Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam có những quyền lợi nào? Nhiệm vụ của Hội viên Liên đoàn Điền kinh Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Liên đoàn Điền kinh Việt Nam
675 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Liên đoàn Điền kinh Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào