Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những đối tượng nào?

Cho tôi hỏi Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào? Hội viên của Hiệp hội bao gồm những ai và thực hiện những nghĩa vụ gì? Câu hỏi của anh N.T.H (Hà Nam).

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam hoạt động dưới sự quản lý của cơ quan nào?

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam quy định tại khoản 2 Điều 4 Điều lệ Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Phạm vi, lĩnh vực hoạt động
...
2. Hiệp hội chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và các bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những đối tượng nào?

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam (Hình từ Internet)

Hội viên của Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những đối tượng?

Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam được quy định tại khoản 1 Điều 8 Điều lệ Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Hội viên, tiêu chuẩn Hội viên
1. Hội viên của Hiệp hội gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự:
a) Hội viên chính thức: công dân, tổ chức Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật, có đủ tiêu chuẩn hội viên theo quy định tại Khoản 2 Điều này tán thành Điều lệ hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội, nộp đầy đủ lệ phí gia nhập Hiệp hội và hội phí hàng năm có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội;
b) Hội viên liên kết: công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập Hiệp hội thì được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.
c) Hội viên danh dự: công dân, tổ chức Việt Nam có uy tín, kinh nghiệm và công lao đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội, sự phát triển trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp của Việt Nam, tán thành Điều lệ hiệp hội được Hiệp hội mời làm hội viên danh dự của Hiệp hội.
2. Tiêu chuẩn hội viên chính thức:
a) Hội viên cá nhân: công dân Việt Nam từ đủ 18 (mười tám) tuổi trở lên có đủ năng lực hành vi dân sự hoạt động trong lĩnh vực đào tào nghề nghiệp hoặc liên quan đến đào tạo nghề nghiệp theo quy định của pháp luật, tự nguyện tán thành Điều lệ hiệp hội và có đơn xin gia nhập Hiệp hội;
b) Hội viên tổ chức: các trường cao đẳng ngoài công lập Việt Nam, tổ chức Việt Nam thành lập theo quy định của pháp luật hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp hoặc liên quan đến đào tạo nghề nghiệp theo quy định của pháp luật, tự nguyện tán thành Điều lệ hiệp hội và có đơn xin gia nhập Hiệp hội.
Người đại diện cho hội viên tổ chức tham gia Hiệp hội phải là công dân Việt Nam, trong trường hợp người đại diện cho hội viên tổ chức tham gia Hiệp hội nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác thì hội viên tổ chức có quyền cử người đại diện khác thay thế tham gia Hiệp hội bằng văn bản.

Theo đó, hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam gồm hội viên chính thức, hội viên liên kết và hội viên danh dự, cụ thể như sau:

- Hội viên chính thức là những công dân, tổ chức Việt Nam được thành lập theo quy định của pháp luật, có đủ tiêu chuẩn hội viên theo quy định tại khoản 2 Điều 8 Điều lệ Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023, tán thành Điều lệ hiệp hội, tự nguyện gia nhập Hiệp hội, nộp đầy đủ lệ phí gia nhập Hiệp hội và hội phí hàng năm có thể trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội;

- Hội viên liên kết là những công dân, tổ chức Việt Nam không có điều kiện hoặc không có đủ tiêu chuẩn trở thành hội viên chính thức của Hiệp hội, tán thành điều lệ hiệp hội, tự nguyện xin gia nhập Hiệp hội thì được Hiệp hội xem xét, công nhận là hội viên liên kết.

- Hội viên danh dự là những công dân, tổ chức Việt Nam có uy tín, kinh nghiệm và công lao đóng góp đối với sự phát triển của Hiệp hội, sự phát triển trong lĩnh vực đào tạo nghề nghiệp của Việt Nam, tán thành Điều lệ hiệp hội được Hiệp hội mời làm hội viên danh dự của Hiệp hội.

Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nghĩa vụ gì?

Nghĩa vụ của hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam được quy định tại Điều 10 Điều lệ Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 315/QĐ-BNV năm 2023 như sau:

Nghĩa vụ của hội viên
1. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hiệp hội.
2. Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hiệp hội phát triển vững mạnh.
3. Bảo vệ uy tín của Hiệp hội, không được nhân danh Hiệp hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hiệp hội phân công bằng văn bản.
4. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hiệp hội.
5. Đóng hội phí đầy đủ và đúng hạn theo quy định của Hiệp hội.

Theo đó, hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có những nghĩa vụ sau đây:

- Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chấp hành Điều lệ, quy định của Hiệp hội.

- Tham gia các hoạt động và sinh hoạt của Hiệp hội; đoàn kết, hợp tác với các hội viên khác để xây dựng Hiệp hội phát triển vững mạnh.

- Bảo vệ uy tín của Hiệp hội, không được nhân danh Hiệp hội trong các quan hệ giao dịch, trừ khi được lãnh đạo Hiệp hội phân công bằng văn bản.

- Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Hiệp hội.

- Đóng hội phí đầy đủ và đúng hạn theo quy định của Hiệp hội.

Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Kiểm tra Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những ai?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam bao gồm những đối tượng nào?
Pháp luật
Nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam là bao lâu?
Pháp luật
Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có trụ sở ở đâu? Quyền hạn của Hiệp hội là gì?
Pháp luật
Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam là tổ chức thế nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những cơ quan nào?
Pháp luật
Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của cơ quan nào?
Pháp luật
Thủ tục kết nạp hội viên Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam ra sao?
Pháp luật
Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập
271 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Các trường cao đẳng nghề nghiệp ngoài công lập
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào