Hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có những hình thức nào? Hội viên tán trợ có được tham gia đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội không?

Xin hỏi, hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có những hình thức nào? Hội viên tán trợ có được tham gia đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam không? Câu hỏi của anh Thanh Hải đến từ Nha Trang.

Hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có những hình thức nào?

Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam là tên gọi tắt của Hội khoa học kỹ thuật An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam theo Điều 1 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam phê duyệt Quyết định 15/2003/QĐ-BNV.

Theo quy định tại Điều 5 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam phê duyệt Quyết định 15/2003/QĐ-BNV quy định về các hình thức Hội viên như sau:

Các hình thức Hội viên:
1. Hội viên chính thức: Là những người làm công tác quản lý, nghiên cứu khoa học công nghệ và hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực BHLĐ, ATVSLĐ làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, đóng hội phí đầy đủ và sinh hoạt trong một tổ chức cơ sở của Hội, được công nhận là hội viên chính thức của Hội.
2. Hội viên danh dự: Công dân, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp BHLĐ, ATVSLĐ có thể được mời làm hội viên danh dự.
3. Hội viên tán trợ: Công dân, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam và có nguyện vọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và hoạt động của Hội được mời làm hội viên tán trợ.
Hội viên tán trợ không được tham gia ứng cử, đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội và biểu quyết các vấn đề của Hội.

Theo đó, Hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có các hình thức sau:

- Hội viên chính thức là những người làm công tác quản lý, nghiên cứu khoa học công nghệ và hoạt động thực tiễn trong lĩnh vực Bảo hộ lao động, an toàn và vệ sinh lao động làm đơn tự nguyện xin gia nhập Hội, đóng hội phí đầy đủ và sinh hoạt trong một tổ chức cơ sở của Hội, được công nhận là hội viên chính thức của Hội.

- Hội viên danh dự: Công dân, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam có nhiều công lao, đóng góp cho sự nghiệp Bảo hộ lao động, an toàn và vệ sinh lao động có thể được mời làm hội viên danh dự.

- Hội viên tán trợ: Công dân, các tổ chức pháp nhân của Việt Nam và có nguyện vọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và hoạt động của Hội được mời làm hội viên tán trợ.

hội vệ sinh 5

Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam (hình từ Internet)

Hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có những nhiệm vụ gì theo quy định?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 6 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam phê duyệt Quyết định 15/2003/QĐ-BNV quy định như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của hội viên
1. Hội viên có nhiệm vụ:
- Tôn trọng Điều lệ của Hội, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ thị nghị quyết của Ban chấp hành Hội. Tuyên truyền, phát triển hội viên, vận động quần chúng hưởng ứng mọi hoạt động của Hội.
- Đoàn kết tương trợ nhau trong công tác ATVSLĐ, góp phần nâng cao nhận thức về BHLĐ, ATVSLĐ cho người lao động.
- Tích cực học tập nâng cao trình độ, học tập và phổ biến kinh nghiệm về công tác ATVSLĐ góp phần đưa sự nghiệp BHLĐ của đất nước phát triển.
- Phát huy tinh thần tự lực cánh sinh, lòng tự hào dân tộc, tính sáng tạo, sẵn sàng cống hiến tất cả khả năng kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của mình để phục vụ người lao động. Đấu tranh chống những tư tưởng và hành động có hại đến uy tín và nhiệm vụ của Hội.
- Tham gia sinh hoạt Hội và đóng hội phí đầy đủ.
2. Hội viên có quyền hạn:
- Thảo luận và biểu quyết mọi công việc của Hội, bầu và ứng cử vào Ban chấp hành các cấp của Hội.
- Được bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ; được khuyến khích phát huy khả năng về mọi mặt để phục vụ người lao động, phục vụ nhân dân.
- Được tham gia các buổi sinh hoạt khoa học của Hội, được giúp đỡ góp ý kiến để thực hiện đề tài khoa học.
- Được trình bày với Hội và được Hội nhận xét về các công trình của mình, khi cần thiết được chọn lọc để đề nghị chính quyền khen thưởng, được công nhận và bảo vệ quyền tác giả, sáng tác, v.v.
- Được giới thiệu đăng các công trình nghiên cứu của mình vào các tạp chí, nội san của Hội và Liên hiệp Hội.
- Được hưởng mọi quyền lợi khác do Hội qui định; được Hội bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình khi bị xâm phạm.
- Có quyền tham gia các Hội khác; có quyền xin ra Hội.

Nhiệm vụ của hội viên Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam được quy định cụ thể trên.

Hội viên tán trợ có được tham gia đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam không?

Theo quy định tại khoản 3 Điều 5 Điều lệ Hội khoa học kỹ thuật An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam phê duyệt Quyết định 15/2003/QĐ-BNV quy định về các hình thức Hội viên. Theo đó, hội viên tán trợ không được tham gia ứng cử, đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội và biểu quyết các vấn đề của Hội.

Hội An toàn và vệ sinh lao động
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cơ quan thường trực của Ban chấp hành Trung ương Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam là cơ quan nào?
Pháp luật
Hội viên của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam có những hình thức nào? Hội viên tán trợ có được tham gia đề cử vào Ban Lãnh đạo Hội không?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội An toàn và Vệ sinh lao động Việt Nam là cơ quan nào? Hội được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc gì?
Pháp luật
Hội An toàn và vệ sinh lao động Việt Nam có tư cách pháp nhân và có con dấu riêng không? Hội có những nhiệm vụ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội An toàn và vệ sinh lao động
317 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội An toàn và vệ sinh lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào