Hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Nhiệm vụ của hội viên chính thức được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Làm vườn Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Nhiệm vụ của hội viên chính thức được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Tuấn Dũng ở Bình Dương.

Hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào?

Theo Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Làm vườn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1475/QĐ- BNV năm 2009 quy định về hội viên như sau:

Hội viên
1. Hội viên chính thức gồm: các tổ chức và công dân Việt Nam trực tiếp làm kinh tế VAC hoặc liên quan đến kinh tế VAC có những điều kiện sau đây được Ban Chấp hành Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam xem xét, công nhận là hội viên của Hội;
a. Tán thành Điều lệ Hội, tự nguyện làm đơn xin gia nhập Hội;
b. Nhiệt tình, có tinh thần hợp tác, tương trợ, có khả năng để làm kinh tế VAC
hoặc yêu thích và giúp đỡ sự nghiệp phát triển kinh tế VAC.
c. Đóng tiền nhập Hội, hội phí, tham gia sinh hoạt ở một tổ chức cơ sở của Hội.
2. Hội viên danh dự gồm: các cá nhân là công dân Việt Nam nhiệt tình giúp đỡ ủng hộ về tinh thần và vật chất cho Hội hoạt động và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế VAC được Hội mời làm hội viên danh dự.
Hội viên danh dự được hưởng các quyền như Hội viên chính thức, trừ quyền ứng cử và bầu cử vào Ban lãnh đạo Hội và không được biểu quyết các vấn đề của Hội.

Theo quy định trên, hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam gồm những tổ chức và công dân Việt Nam trực tiếp làm kinh tế VAC hoặc liên quan đến kinh tế VAC có những điều kiện sau đây được Ban Chấp hành Trung ương Hội Làm vườn Việt Nam xem xét, công nhận là hội viên của Hội.

Hội Làm vườn Việt Nam

Hội Làm vườn Việt Nam (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 7 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Làm vườn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1475/QĐ- BNV năm 2009 quy định về nhiệm vụ của hội viên như sau:

Nhiệm vụ của hội viên
1. Tích cực lao động, sản xuất và công tác, ứng dụng kỹ thuật tiến bộ nhằm phát huy hiệu quả của nghề làm vườn, góp phần làm cho nghề làm vườn và kinh tế VAC ngày càng phát triển.
2. Không ngừng trao đổi nghề nghiệp, nâng cao trình độ hiểu biết về khoa học kỹ thuật, về quản lý kinh tế VAC.
3.Tuyên truyền, vận động phổ biến kinh nghiệm, giúp đỡ hội viên và những người làm vườn, làm nòng cốt trong sự nghiệp phát triển kinh tế VAC.
4. Nghiêm chỉnh thực hiện mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế gia đình, kinh tế trang trại, bảo vệ môi trường sinh thái, phát triển bền vững.
5. Tích cực xây dựng Hội, chấp hành Điều lệ Hội và những chủ trương, Nghị quyết của Hội, tham gia tuyên truyền phát triển hội viên, mở rộng ảnh hưởng, uy tín của Hội, vận động quần chúng hưởng ứng các hoạt động của Hội.
6. Đóng tiền nhập Hội và hội phí.

Theo đó, hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 7 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ không ngừng trao đổi nghề nghiệp, nâng cao trình độ hiểu biết về khoa học kỹ thuật, về quản lý kinh tế VAC.

Hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam có những quyền lợi nào?

Theo quy định tại Điều 8 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) của Hội Làm vườn Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 1475/QĐ- BNV năm 2009 về quyền lợi của hội viên như sau:

Quyền lợi của hội viên
1. Thường xuyên được Hội phổ biến kinh nghiệm, bồi dưỡng nghiệp vụ khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức và tay nghề bằng các hình thức:
a. Được Hội cung cấp hoặc giới thiệu các tài liệu về sản xuất, quản lý, kỹ thuật và các tài liệu khác có liên quan đến hệ sinh thái VAC và kinh tế VAC
b. Được sinh hoạt câu lạc bộ, tham dự các cuộc hội thảo, các lớp huấn luyện, các cuộc tham quan trong nước và ngoài nước do Hội tổ chức.
2. Được Hội giúp đỡ, đỡ đầu trong các công trình nghiên cứu, bảo vệ quyền tác giả đối với các công trình nghiên cứu, các sáng kiền, phát minh, bảo vệ quyền , lợi ích hợp pháp trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo đúng chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
3. Được Hội giới thiệu với các cơ sở của Hội, các cơ sở sản xuất kinh doanh, các địa phương, các tổ chức nước ngoài để hợp đồng sản xuất, cung cấp cây, con giống, tổ chức chế biến tiêu thụ sản phẩm, làm chuyên gia kỹ thuật...Tuỳ theo điều kịên kinh tế của Hội, hội viên được vay vốn từ quỹ Hội và được Hội giúp đỡ khi gia đình có khó khăn về sản xuất và đời sống. Được Hội giới thiệu và giúp đỡ vay vốn tín dụng để phát triển kinh tế VAC.
4. Thảo luận, biểu quyết, chất vấn, phê bình mọi công việc của Hội. Bấu cử, ứng cử vào các Ban lãnh đạo của Hội.
5. Được quyền xin ra khỏi Hội nếu thấy hoạt động của Hội không phù hợp.

Như vậy, hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam có những quyền lợi được quy định tại Điều 8 nêu trên.

Trong đó có quyền thường xuyên được Hội phổ biến kinh nghiệm, bồi dưỡng nghiệp vụ khoa học kỹ thuật, nâng cao kiến thức và tay nghề.

Hội Làm vườn Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Thường vụ Hội Làm vườn Việt Nam gồm những ai? Ban Thường vụ có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Hội Làm vườn Việt Nam có tư cách pháp nhân hay không? Hội làm vườn Việt Nam hoạt động theo tôn chỉ như thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hội Làm vườn Việt Nam gồm những đối tượng nào? Muốn gia nhập Hội cần chuẩn bị những hồ sơ gì?
Pháp luật
Ban Chấp hành Hội Làm vườn Việt Nam có những nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Ban Chấp hành hoạt động theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức Hội Làm vườn Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Nhiệm vụ của hội viên chính thức được quy định thế nào?
Pháp luật
Mục đích hoạt động của Hội Làm vườn Việt Nam là gì? Nguyên tắc hoạt động của Hội Làm vườn Việt Nam là gì?
Pháp luật
Trụ sở chính của Hội Làm vườn Việt Nam là ở đâu? Hội Làm vườn Việt Nam có những quyền hạn như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Làm vườn Việt Nam
820 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Làm vườn Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào