Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hội Trầm hương Việt Nam. Cho tôi hỏi Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của anh Nguyễn Thành Hòa ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không?

Theo quy định tại Điều 3 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 về địa vị pháp lý của Hội như sau:

Địa vị pháp lý của Hội
Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh; văn phòng đại diện đặt tại các địa phương trong nước theo quy định của pháp luật.

Theo quy định trên, Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Hội Trầm hương Việt Nam

Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Hội Trầm hương Việt Nam có phạm vi hoạt động thế nào?

Căn cứ Điều 4 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 quy định về phạm vi hoạt động của Hội như sau:

Phạm vi hoạt động của Hội
Hội Trầm hương Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Hội trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành khác về lĩnh vực Hội hoạt động.

Theo đó, Hội Trầm hương Việt Nam có phạm vi hoạt động trên cả nước theo pháp luật của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Hội trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các bộ, ngành khác về lĩnh vực Hội hoạt động.

Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 6 Điều lệ của Hội Trầm hương Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 688/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn
1. Tuyên truyền tôn chỉ mục đích của Hội, vận động các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất, chế biến, dịch vụ, mua bán trầm hương và các sản phẩm chế biến từ trầm hương, hoạt động vì sự lớn mạnh của Hội và phát triển bền vững của lĩnh vực trầm hương Việt Nam.
2. Cung cấp thông tin và tư vấn cho hội viên về pháp lý, khoa học, kỹ thuật, công nghệ, sản xuất, thương mại, quản lý, …
3. Tổ chức các hoạt động hợp tác nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, sản xuất, thương mại, dịch vụ ... giữa các thành viên trong Hội với các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
4. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội và hội viên theo quy định của pháp luật; hòa giải tranh chấp và mâu thuẫn trong nội bộ Hội.
5. Tổ chức các hoạt động tham quan, tìm hiểu sản suất, thị trường trong và ngoài nước cho hội viên; tổ chức các hình thức giới thiệu sản phẩm, triển lãm, hội chợ, hội thảo vì sự phát triển sản xuất trầm hương Việt Nam theo quy định của pháp luật.
6. Tổ chức các hình thức đào tạo nâng cao kiến thức quản lý, điều hành cho các hội viên; trợ giúp cho những hội viên gặp khó khăn; phát huy tính năng động, sáng tạo của hội viên theo quy định của pháp luật.
7. Trưng cầu, thu thập, tổng hợp và đề đạt các ý kiến của hội viên với các cơ quan nhà nước về những nội dung liên quan đến phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm trầm hương.
8. Tổ chức các chương trình truyền thông, phát hành các bản tin, tài liệu phổ biến kinh tế, kỹ thuật, quản lý, thị trường liên quan đến hoạt động của Hội, theo quy định của luật pháp.
9. Được gia nhập làm thành viên các tổ chức tương ứng của quốc tế hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất trầm hương theo quy định của luật pháp.
10. Thu phí và hội phí của hội viên, tiếp nhận các nguồn tài trợ hợp pháp, tổ chức hoạt động dịch vụ gây quỹ, phục vụ cho hoạt động của Hội theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Hội Trầm hương Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó Hội Trầm hương Việt Nam có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động hợp tác nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật, công nghệ, sản xuất, thương mại, dịch vụ ... giữa các thành viên trong Hội với các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, Hội Trầm hương Việt Nam cũng có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tham quan, tìm hiểu sản suất, thị trường trong và ngoài nước cho hội viên; tổ chức các hình thức giới thiệu sản phẩm, triển lãm, hội chợ, hội thảo vì sự phát triển sản xuất trầm hương Việt Nam theo quy định của pháp luật.

Hội Trầm hương Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có những nguồn thu nào? Việc sử dụng tài chính của Hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam chịu sự quản lý của cơ quan nào? Chức năng của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hội Trầm hương Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hội Trầm hương Việt Nam gồm những hội viên nào? Quyền của hội viên được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội Trầm hương Việt Nam có trụ sở chính ở đâu? Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội Trầm hương Việt Nam là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội Trầm hương Việt Nam
773 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội Trầm hương Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào