Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật?

Tôi có thắc mắc muốn được giải đáp như sau Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật? Văn phòng Thường trực gửi thông báo triệu tập Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam khi nào? Câu hỏi của anh T.L.Q đến từ TP.HCM.

Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật?

Căn cứ tại Điều 8 Quy chế làm việc của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định 01/QĐ-UBMC năm 2021 quy định về Hội nghị và các cuộc họp của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam như sau:

Hội nghị và các cuộc họp của Ủy ban
1. Hội nghị của Ủy ban
a) Các phiên họp của Ủy ban:
Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức định kỳ vào Quý IV hằng năm.
Phiên họp của các Tiểu ban lưu vực sông Cửu Long và lưu vực sông Sê San - Srêpốk sẽ được tổ chức định kỳ hằng năm ngay trước Hội nghị toàn thể Ủy ban.
Ngoài các phiên họp định kỳ, Chủ tịch Ủy ban hoặc Phó Chủ tịch Thường trực sẽ triệu tập các cuộc họp chuyên đề hoặc họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất của Ủy ban hoặc của các Tiểu ban khi có các nhiệm vụ phát sinh đột xuất cần giải quyết.
b) Thành phần tham dự Phiên toàn thể Hội nghị Ủy ban sông Mê Công Việt Nam bao gồm Lãnh đạo Ủy ban, các Ủy viên và đại diện các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân khác được mời theo phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban.
Văn phòng Thường trực chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện cần thiết cho cuộc họp của Ủy ban; gửi tài liệu theo hình thức điện tử trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử của Ủy ban đến các đại biểu tham dự họp ít nhất trước năm ngày làm việc.

Như vậy, Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức định kỳ vào Quý IV hằng năm.

Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật?

Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật? (Hình từ Internet)

Văn phòng Thường trực gửi thông báo triệu tập Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam khi nào?

Căn cứ tại khoản 3 Điều 8 Quy chế làm việc của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định 01/QĐ-UBMC năm 2021 quy định về Hội nghị và các cuộc họp của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam như sau:

Hội nghị và các cuộc họp của Ủy ban
...
3. Văn phòng Thường trực chuẩn bị nội dung, chương trình và các điều kiện khác cho các hội nghị, phiên họp của Ủy ban; gửi thông báo triệu tập ít nhất 10 ngày làm việc và tài liệu họp ít nhất năm ngày làm việc trước khi họp theo hình thức điện tử trên Hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ điện tử của Ủy ban đến các thành viên Ủy ban; thông báo, tổ chức phổ biến nội dung và thực hiện các quyết định của Hội nghị toàn thể Ủy ban, phiên họp của Tiểu ban.
4. Các thành viên Ủy ban có trách nhiệm tham dự đầy đủ các Hội nghị toàn thể Ủy ban, các Phiên họp của Tiểu ban quy định tại khoản 1 của Điều này. Trong trường hợp vắng mặt phải ủy quyền người tham dự hoặc gửi góp ý kiến bằng văn bản về nội dung hội nghị, phiên họp, cuộc họp (theo tài liệu đã gửi nêu tại khoản 3 Điều này) cho Văn phòng Thường trực trước khi họp ít nhất ba ngày làm việc.

Như vậy, Văn phòng Thường trực gửi thông báo triệu tập Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam ít nhất 10 ngày làm việc trước khi họp theo quy định.

Văn phòng Thường trực Uỷ ban sông Mê Công Việt Nam là tổ chức như thế nào?

Theo quy định tại Điều 4 Quyết định 619/QĐ-TTg năm 2020 thì:

- Văn phòng Thường trực Uỷ ban sông Mê Công Việt Nam là tổ chức giúp việc Uỷ ban sông Mê Công Việt Nam, đặt tại Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Lãnh đạo Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam có Chánh Văn phòng, không quá 03 Phó Chánh Văn phòng chuyên trách do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban bổ nhiệm, miễn nhiệm.

- Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam có biên chế công chức, số lượng người làm việc trong tổng biên chế và số lượng người làm việc được giao cho Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và khả năng tài chính, Chánh Văn phòng được ký hợp đồng lao động, hợp đồng tư vấn để thực hiện nhiệm vụ của Văn phòng theo quy định.

- Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản theo quy định của pháp luật, làm việc theo quy chế như cấp cục thuộc Bộ.

Kinh phí hoạt động của Văn phòng được lập trong dự toán ngân sách hằng năm cho Ủy ban sông Mê Công Việt Nam.

- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam.

Ủy ban sông Mê Công Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tiểu ban lưu vực sông Sê San - Srêpốk là chức năng gì? Thành phần của Tiểu ban lưu vực sông Sê San - Srêpốk được quy định như thế nào?
Pháp luật
Hội nghị toàn thể Ủy ban sông Mê Công Việt Nam được tổ chức vào thời điểm nào theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Nguyên tắc làm việc của Tiểu ban lưu vực sông Cửu Long được quy định như thế nào? Nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch Tiểu ban lưu vực sông Cửu Long là gì?
Pháp luật
Ủy ban sông Mê Công Việt Nam quy định về chế độ làm việc và cơ chế phối hợp giữa các Ủy viên Ủy ban như thế nào?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban sông Mê Công Việt Nam là gì theo quy định?
Pháp luật
Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó Chủ tịch Ủy ban sông Mê Công Việt Nam là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao là gì?
Pháp luật
Ủy ban sông Mê Công Việt Nam quy định về chế độ báo cáo và chia sẻ thông tin như thế nào theo quy định?
Pháp luật
Ủy hội sông Mê Công quốc tế là gì? Đối tượng nào là đồng chủ trì các phiên họp, cuộc họp của Ủy hội sông Mê Công quốc tế?
Pháp luật
Phó Chủ tịch Ủy ban sông Mê Công Việt Nam là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư có nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Chủ tịch Ủy ban sông Mê Công Việt Nam có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào? Nguyên tắc làm việc của Ủy ban sông Mê Công Việt Nam là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban sông Mê Công Việt Nam
165 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ủy ban sông Mê Công Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào