Hội đồng thi, kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi hội đồng thi, kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa gồm những ai? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Hội đồng thi trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa gồm những ai?

Theo khoản 2 Điều 10 Thông tư 40/2019/TT-BGTVT quy định về hội đồng thi, kiểm tra như sau:

Hội đồng thi, kiểm tra
...
2. Thành phần của Hội đồng thi:
a) Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 7 của Thông tư này hoặc người được ủy quyền;
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo của các cơ sở đào tạo;
c) Ủy viên Thư ký là chuyên viên theo dõi công tác đào tạo của cơ quan có thẩm quyền;
d) Các ủy viên còn lại là chuyên viên của cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo các phòng, khóa, tổ môn chuyên môn của các cơ sở đào tạo.
...

Theo đó, thành phần hội đồng thi trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa bao gồm:

- Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 7 của Thông tư 40/2019/TT-BGTVT hoặc người được ủy quyền;

- Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo của các cơ sở đào tạo;

- Ủy viên Thư ký là chuyên viên theo dõi công tác đào tạo của cơ quan có thẩm quyền;

- Các ủy viên còn lại là chuyên viên của cơ quan có thẩm quyền, lãnh đạo các phòng, khóa, tổ môn chuyên môn của các cơ sở đào tạo.

giấy chứng nhận

Chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa (Hình từ Internet)

Hội đồng kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa gồm những ai?

Theo khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2019/TT-BGTVT quy định về hội đồng thi, kiểm tra như sau:

Hội đồng thi, kiểm tra
...
3. Thành phần của Hội đồng kiểm tra:
a) Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ sở đào tạo hoặc lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);
b) Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo hoặc trưởng phòng của cơ sở đào tạo hoặc lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);
c) Ủy viên Thư ký là lãnh đạo phòng đào tạo của cơ sở đào tạo hoặc chuyên viên theo dõi công tác đào tạo của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);
d) Các ủy viên còn lại là lãnh đạo các phòng, khoa, tổ môn chuyên môn của cơ sở đào tạo hoặc chuyên viên của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo).

Theo đó, hội đồng kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa gồm:

- Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo của cơ sở đào tạo hoặc lãnh đạo của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);

- Phó Chủ tịch Hội đồng là lãnh đạo hoặc trưởng phòng của cơ sở đào tạo hoặc lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);

- Ủy viên Thư ký là lãnh đạo phòng đào tạo của cơ sở đào tạo hoặc chuyên viên theo dõi công tác đào tạo của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo);

- Các ủy viên còn lại là lãnh đạo các phòng, khoa, tổ môn chuyên môn của cơ sở đào tạo hoặc chuyên viên của Sở Giao thông vận tải (đối với địa phương chưa có cơ sở đào tạo).

Hội đồng thi, kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Theo Điều 11 Thông tư 40/2019/TT-BGTVT quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi, kiểm tra như sau:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng thi, kiểm tra
1. Tổ chức thi, kiểm tra.
2. Quyết định thành lập Ban coi thi, chấm thi, coi kiểm tra, chấm kiểm tra theo quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Thông tư này.
3. Duyệt danh sách học viên đủ điều kiện dự thi, kiểm tra.
4. Tổ chức họp hội đồng 02 (hai) lần hoặc họp đột xuất, chỉ tổ chức họp khi có mặt Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng được ủy quyền và có ít nhất hai phần ba số thành viên hội đồng tham gia. Trong các phiên họp bội đồng, nếu có ý kiến không thống nhất thì lấy theo đa số, các trường hợp khác do Chủ tịch Hội đồng quyết định.
5. Lựa chọn đề thi, đề kiểm tra bảo đảm bí mật phù hợp với từng loại hạng GCNKNCM, CCCM.
6. Tổng hợp kết quả thi, kiểm tra và báo cáo cơ quan có thẩm quyền:
a) Danh sách kết quả thi, kiểm tra của thí sinh;
b) Danh sách thí sinh trúng tuyển;
c) Các biên bản họp hội đồng;
d) Các văn bản khác có liên quan.

Như vậy, hội đồng thi, kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Tổ chức thi, kiểm tra.

- Quyết định thành lập Ban coi thi, chấm thi, coi kiểm tra, chấm kiểm tra theo quy định tại Phụ lục XIII ban hành kèm theo Thông tư này.

- Duyệt danh sách học viên đủ điều kiện dự thi, kiểm tra.

- Tổ chức họp hội đồng 02 (hai) lần hoặc họp đột xuất, chỉ tổ chức họp khi có mặt Chủ tịch Hội đồng hoặc Phó Chủ tịch Hội đồng được ủy quyền và có ít nhất hai phần ba số thành viên hội đồng tham gia. Trong các phiên họp bội đồng, nếu có ý kiến không thống nhất thì lấy theo đa số, các trường hợp khác do Chủ tịch Hội đồng quyết định.

- Lựa chọn đề thi, đề kiểm tra bảo đảm bí mật phù hợp với từng loại hạng giấy chứng nhận khả năng chuyên môn, chứng chỉ chuyên môn.

- Tổng hợp kết quả thi, kiểm tra và báo cáo cơ quan có thẩm quyền:

+ Danh sách kết quả thi, kiểm tra của thí sinh;

+ Danh sách thí sinh trúng tuyển;

+ Các biên bản họp hội đồng;

+ Các văn bản khác có liên quan.

Phương tiện đường thủy nội địa
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hành vi lạm dụng quyền ưu tiên nhường đường gây nguy hiểm cho các phương tiện đường thủy khác bị phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Hội đồng thi, kiểm tra trong kỳ thi cấp chứng chỉ chuyên môn đối với người điều khiển phương tiện đường thuỷ nội địa có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương tiện đường thủy nội địa
619 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương tiện đường thủy nội địa
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào