Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong những vấn đề gì? Khi thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng được sử dụng con dấu của cơ quan nào?

Cho anh hỏi, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong những vấn đề gì? Để thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động triển khai công việc như thế nào? Kinh phí hoạt động của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động do cơ quan nào bảo đảm? Khi thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng được sử dụng con dấu của cơ quan nào? Nội dung câu hỏi của anh Hoàng Minh tại Bình Phước.

Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong những vấn đề gì?

Căn cứ theo Điều 1 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động Ban hành kèm theo Quyết định 1152/2005/QĐ-HĐQG quy định như sau:

Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động (sau đây gọi tắt là Hội đồng) có nhiệm vụ tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong các vấn đề sau:
1. Xác định phương hướng, cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực bảo hộ lao động;
2. Những biện pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các chủ trương, chính sách và Chương trình Quốc gia về bảo hộ lao động;
3. Làm đầu mối phối hợp hoạt động giữa các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể về công tác bảo hộ lao động, để bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động và cải thiện điều kiện lao động.

Theo quy định trên, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động, gọi tắt là Hội đồng có nhiệm vụ tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong các vấn đề sau:

- Xác định phương hướng, cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực bảo hộ lao động;

- Những biện pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện các chủ trương, chính sách và Chương trình Quốc gia về bảo hộ lao động;

- Làm đầu mối phối hợp hoạt động giữa các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể về công tác bảo hộ lao động, để bảo đảm an toàn lao động, vệ sinh lao động và cải thiện điều kiện lao động.

Bảo hộ lao động

Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động (Hình từ Internet)

Để thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động triển khai công việc như thế nào?

Căn cứ theo Điều 2 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động Ban hành kèm theo Quyết định 1152/2005/QĐ-HĐQG quy định như sau:

Căn cứ nhiệm vụ quy định tại Điều 1 Quy chế này, Hội đồng triển khai các công việc sau:
1. Chủ động nghiên cứu, đề xuất, có ý kiến tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về những chủ trương, chính sách, đề án lớn và những vấn đề quan trọng trong công tác bảo hộ lao động;
2. Tổ chức thảo luận, lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học về Chương trình Quốc gia về bảo hộ lao động, các đề án lớn, quan trọng trong công tác bảo hộ lao động;
3. Tham gia ý kiến vào các báo cáo, đề án lớn, quan trọng về bảo hộ lao động theo đề nghị của các Bộ, ngành, địa phương hoặc theo yêu cầu của Chính phủ.

Như vậy, căn cứ vào nhiệm vụ tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động, Hội đồng triển khai các công việc sau:

- Chủ động nghiên cứu, đề xuất, có ý kiến tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ về những chủ trương, chính sách, đề án lớn và những vấn đề quan trọng trong công tác bảo hộ lao động;

- Tổ chức thảo luận, lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học về Chương trình Quốc gia về bảo hộ lao động, các đề án lớn, quan trọng trong công tác bảo hộ lao động;

- Tham gia ý kiến vào các báo cáo, đề án lớn, quan trọng về bảo hộ lao động theo đề nghị của các Bộ, ngành, địa phương hoặc theo yêu cầu của Chính phủ.

Kinh phí hoạt động của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động do cơ quan nào bảo đảm?

Căn cứ theo Điều 12 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động Ban hành kèm theo Quyết định 1152/2005/QĐ-HĐQG quy định như sau:

Kinh phí hoạt động của Hội đồng (không bao gồm tiền lương) do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được tổng hợp trong Dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Theo đó, kinh phí hoạt động của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động (không bao gồm tiền lương) do ngân sách Nhà nước bảo đảm và được tổng hợp trong Dự toán ngân sách hàng năm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Khi thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động được sử dụng con dấu của cơ quan nào?

Căn cứ theo Điều 14 Quy chế làm việc và mối quan hệ công tác của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động Ban hành kèm theo Quyết định 1152/2005/QĐ-HĐQG quy định như sau:

Hội đồng được sử dụng con dấu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng.

Theo quy định trên, Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động được sử dụng con dấu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng.

Bảo hộ lao động Tải về trọn bộ các văn bản Bảo hộ lao động hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Khi nào người lao động được trang bị bảo hộ lao động? Mẫu đề xuất bổ sung danh mục phương tiện bảo hộ cá nhân cho người lao động 2022?
Pháp luật
Thế nào là bảo hộ lao động? Chế độ bảo hộ lao động của người lao động được quy định như thế nào?
Pháp luật
Đạo diễn có phải là người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật không? Nội dung cơ bản của nội quy người lao động làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật được quy định ra sao?
Pháp luật
Phòng An toàn, bảo hộ lao động Quân đội là cơ quan nào? Có chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn ra sao?
Pháp luật
Chức năng cơ quan An toàn, bảo hộ lao động đơn vị đầu mối trực thuộc Bộ Quốc phòng như thế nào?
Pháp luật
Cán bộ an toàn, bảo hộ lao động tại đơn vị cơ sở Bộ Quốc phòng có chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn thế nào?
Pháp luật
Cuộc họp của Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động do ai chủ trì? Thư ký các kỳ họp của Hội đồng là ai?
Pháp luật
Hội đồng Quốc gia về bảo hộ lao động tư vấn, giúp Thủ tướng Chính phủ trong những vấn đề gì? Khi thực hiện nhiệm vụ, Hội đồng được sử dụng con dấu của cơ quan nào?
Pháp luật
Sản xuất quần áo bảo hộ lao động có mã ngành bao nhiêu? Có phải ngành nghề kinh doanh có điều kiện?
Pháp luật
Không trang bị nón bảo hộ lao động cho công nhân thi công công trình bị xử phạt như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hộ lao động
605 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Bảo hộ lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: